Nếu có dịp đi du lịch Phú Yên bạn sẽ lên ngọn hải đăng Đại Lãnh nhìn về bên phải chính là bãi Môn trong xanh như ngọc bích, với bãi biển trải dài, độ thoải thấp dần và cát mềm trắng tinh.

Là một nhánh nhỏ của dãy Trường Sơn đâm ngang ra biển, mũi Điện còn có tên gọi là mũi Đại Lãnh, thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Trước đây Mũi Điện còn được gọi là Cap Varella để kỷ niệm vị tướng người Pháp cùng tên đã phát hiện và đánh dấu tầm quan trọng đặc biệt của địa danh này lên bản đồ lãnh hải.
Đi từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, qua cầu Hùng Vương rẽ vào con đường ven biển Phước Tân - Bãi Ngà, đi 30km đường là đến với Mũi Điện. Đây được coi là một trong những cung đường biển đẹp nhất một bên là biển một bên là núi, với những bãi tắm trong xanh bên dưới. Bãi Môn nằm dưới chân Mũi Đại Lãnh một khung cảnh yên bình.
Mũi Điện là cụm danh thắng bao gồm ba điểm đến: Bãi Môn, hải đăng Đại Lãnh và mũi Rạng Đông. Từ điểm thu vé tham quan, bạn đi thẳng là ra biển Bãi Môn,  bên phải để lên núi sẽ đến hai điểm đến còn lại.
Hải đăng Đại Lãnh được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, cao 26,5m so với nền nhà và 110m so với mực nước biển. Có thể chiếu sáng tới 27 hải lý, đây là một trong 45 ngọn đèn biển cấp quốc gia, giữ nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc điều tiết hướng đi của thuyền bè trong vùng.

Bãi Môn với khe nước suối từ trên núi đổ xuống biển, là một bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Thông thường du khách sẽ chọn lên hải đăng ngắm cảnh trước tiên, sau đó “check in” ở mũi Rạng Đông, cuối cùng mới xuống bãi Môn tắm. Hoặc có thể ngược lại vì từ bãi Môn còn có một lối tắt nhỏ đi thẳng lên hải đăng mà không phải qua con đường bê-tông bên phải ở bên ngoài cổng.
Phía dưới hải đăng đi về bên trái là con đường dẫn xuống mũi Rạng Đông, cũng là nơi có phong cảnh đẹp nhất, là điểm nhấn của toàn bộ cụm danh thắng Mũi Điện.

Khung cảnh vô cùng ngoạn mục được tạo ra bởi vô vàn những tảng đá khổng lồ, những vách núi dựng đứng, hòa cùng màu xanh của biển đảo, của bầu trời.
Ngoài ra đây cũng là điểm sống ảo được giới trẻ ưa thích, pha chút mạo hiểm. Ở đây bất cứ góc nào giơ máy ảnh lên cũng đẹp, cũng hùng vĩ, mang lại cho bạn những tấm hình tuyệt đẹp.
Cột mốc Mũi Điện - Mũi Đại Lãnh ở cuối mũi Rạng Đông, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của đất nước, và là điểm đến thu hút đông đảo du khách đến tham quan, Trải nghiệm tuyệt vời nhất ở đây chính là khi chiều tà khu danh thắng, tắm biển bãi Môn, cắm trại một đêm để sáng sau đón bình minh sớm.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -