Bay lên đỉnh đèo Khau Phạ, hay bay trên mùa vàng của vùng núi phía Bắc, trải nghiệm và ngắm nhìn những cánh dù lượn đang bay trên mùa vàng, những trải ruộng bậc thang rực rỡ.

Đèo Khau Phạ, nằm giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải, Yên Bái là một con đèo dài, quanh co và đẹp nhất được chọn thực hiện môn thể thao mạo hiểm dù lượn. Địa điểm này được giới phi công đánh giá là 1 trong 4 điểm bay đẹp trên cả nước và là điểm bay đẹp nhất trong 10 điểm bay của thế giới.
Lễ hội dù lượn thường được tổ chức 2 lần mỗi năm, vào mùa nước đổ khi các tầng ruộng bậc thang đang lên nước cho mùa mới và vào mùa lúa chín, khi màu xanh màu vàng ươm đang nhuộm sắc cả đất trời.
Nếu đi du lịch vào những ngày cuối tháng 9, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều phi công, đội bay và các kĩ thuật viên trong nước và bạn bè quốc tế đã hành quân lên đỉnh đèo Khau Phạ để chuẩn bị cho Lễ hội dù lượn Khau Phạ.

Đặc biệt là các bạn trẻ, ưa khám phá có thể trải nghiệm cảm giác thăng hoa vô cùng khi được bay trên một tầng non sông gấm vóc, bay và ngắm nhìn trọn danh thắng ruộng bậc thang của Yên Bái.
Với chi phí khoảng 5 triệu mỗi người cho những người không đăng kí trước, khoảng 2 triệu cho những người đã đăng kí từ nhiều ngày trước, mỗi người có thể lưu giữ được những khoảnh khắc thú vị nhất của mùa thu, của vùng cao.

Nhìn từ dù lượn, phía dưới là một bức tranh rực sắc tươi đẹp. Nhìn từ mặt đất, những chiếc dù điểm xuyết hình ảnh sinh động trên nền trời xanh ngắt. Giữa ánh nắng, giữa những làn gió thu, cảm xúc dâng trào trong niềm vui khó tả.
Tại khu diễn ra lễ hội lúc nào cũng tấp nập du khách, dù bay trên đỉnh đào, hay bay trên mùa vang, hay những nếp nhà sàn đơn sơ, du khách đều cảm nhận được luồng giá mới, một cảm giác bay lượn trên không trung, một cảm giác không sao tả xiết.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -