Hang Tiên - Sa Pa từ lâu đã là một địa điểm du lịch SaPa nổi tiếng. Nơi đây được ví von như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ ở Sa Pa với cảnh non nước hữu tình từ dòng sông Chảy cùng những vách đá dựng đứng. Chỉ một từ để nói về vẻ đẹp của Hang Tiên - tuyệt vời!

Nguồn gốc tên gọi “Hang Tiên”

Theo truyền thuyết xưa kể lại cái tên Hang Tiên bắt nguồn từ một câu chuyện về ba nàng tiên. 

Theo đó ba nàng tiên được vua cha cho phép xuống thăm cõi trần, đến nơi đây vì cảnh non nước hữu tình nên ba nàng không còn muốn về trời nữa. Khi Ngọc Hoàng phát hiện không thấy ba nàng tiên đâu mới sai thiên binh thiên tướng đi tìm. 

Hang tiên xinh đẹp tại Sa Pa

Sau đó khi biết ba nàng ở đây Ngọc Hoàng sai Thiên Lôi xuống trừng trị cả ba nàng. Quá sợ hãi ba nàng đã trốn vào một cái hang cao hơn mặt nước 200m, Thiên Lôi nổi giận bèn dẫm sạt cả một góc hang nơi ba nàng trú. Kết quả xác của ba nàng tiên trôi dạt trên dòng sông, đến hạ lưu sông người dân đem xác của ba nàng mai táng và lập đền thờ để thờ phụng. Tương truyền ngôi đền đó vô cùng linh thiêng.

Vẻ đẹp Hang Tiên

Đi ngược dòng con sông Chảy tầm 6km trên con đường đến với Hang Tiên bạn sẽ thấy hai bên đường bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt một màu trong không khí mát mẻ, trong lành của Sa Pa. 

Để vào hang tiên cần 1 chiếc xuồng

Đường vào Hang Tiên

Muốn đến Hang Tiên bạn phải đi qua suối Tiên. Đó là con suối phía trước Hang Tiên, cũng chính là nơi những dòng suối nhỏ chia nhau chạy theo vách đá xuống mặt nước, mờ ảo, lất phất như mưa bay. Dòng suối Tiên chảy qua vách đá nơi đây bao ngày tháng đã tạo nên những hình như đài sen nổi lên và tạo nên cả những thạch nhũ muôn hình vạn trạng được sắp xếp vô cũng khéo léo bởi bàn tay của tạo hóa để tạo nên những cảnh tượng vô cùng đẹp mắt và hoành tráng.

Suối Tiên xinh đẹp tại Sa Pa

Suối Tiên đẹp mê hồn

Đi qua hết Suối Tiên và tới tầm 200m nữa bạn sẽ bắt gặp một hang động rộng vô cùng, tưởng tượng có thể chứa cả trăm người một lúc. Địa điểm du lịch Sa Pa - Hang Tiên chứa đựng những công trình mang kiến trúc độc nhất của tự nhiên. Cảm tưởng như một chốn tiên cảnh với những thành lũy từ thạch nhũ hay những mê cung được khắc họa khéo léo hay những khối đá vô cùng sinh động và đẹp mắt. 

Đi sâu vào hang sẽ bắt gặp những mạch nước nhỏ bé chảy tí tí qua hàng chục năm tạo nên những tháp nhỏ, chồng lên nhau tạo nên những khu chóp tháp vô cùng đẹp.

Đến với Hang Tiên và không đeo mình theo vách đá hay đu dây để đến với đảo Hoa thì thật uổng phí cả chuyến đi. Dùng những nguy hiểm đó để đánh đổi lấy cảnh sắc một đảo Hoa với đầy hoa thơm cỏ ngọt cùng tiếng sóng vỗ bên vách đá bên tai thì quả thật không hề uổng phí. Những ai đã đến đây đều một lần cầu mong cho mình và những người thân yêu một sức khỏe tốt, sắc đẹp và đầy đủ vật chất.

Nếu có dịp đến với Sa Pa đừng quên ghé thăm địa điểm du lịch Sa Pa - Hang Tiên để tận hưởng bầu không khí cách mặt nước 200m và những cảnh đẹp có một không hai nhé! GrandViet Tour chúc bạn có một chuyến đi du lịch Sa Pa đáng nhớ và vui vẻ!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -