Sapa nơi có khí hậu quanh năm mát mẻ, một thành phố mờ sương, một ngày ở đây bạn sẽ được trải qua 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Sapa tiết trời mát mẻ quanh năm. Vì vậy bạn có thể đi du lịch Sapa vào mùa nào cũng đẹp.
Nếu bạn đi du lịch Sapa vào khoảng tháng 3 - 5 và tháng 9 - 11 được xem là 2 thời điểm đẹp nhất của Sapa.
Mùa này Sapa có nhiều lễ hội đặc sắc. Tháng 4 và tháng 5 cũng là thời điểm cấy lúa của bà con dân tộc nơi đây, cảnh cấy lúa trên ruộng bậc thang rất đẹp.
Sapa mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng, đi du lịch Sapa vào mùa của các loài hoa bắt đầu nở rộ, bạn sẽ có những tấm hình đẹp lung linh nơi triền núi.

Du lịch Sapa nên ăn gì ?
Đến Sapa bạn không chỉ tham quan các danh lam thắng cảnh, hay trải nghiệm những nền hóa đặc sắc, mà bạn còn được thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn tại chợ phiên Sapa.
Tại Sapa, cá hồi được bắt từ bể lên và chế biến ngay tại chỗ phục vụ thực khách nên luôn mang lại vị ngọt và độ tươi ngon hiếm có. Bạn có thể ăn cá hồi với lá tía tô như cách ăn truyền thống hay thử một lối thưởng thức hoàn toàn mới với lá cây ô dây có vị chua đặc trưng chỉ có ở Sapa.
Lợn mẹt: Lợn mẹt là món ăn phổ biến nhưng lại thực sự khác biệt khi bạn đến với Sapa. Thịt được chế biến theo 8 món khác nhau để giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực phong phú như hấp sả, chiên móc mật, xào lăn, lòng dồi, nộm, nhựa mận, cháo lòng và canh xương.

Lợn mẹt ở đây là nguyên liệu chuẩn ngon, thường sẽ là lợn cắp nách chuẩn được đồng bào Mông nuôi thả tự do nên thịt thơm ngon, giòn chắc, là món hấp dẫn nhất khi tới Sapa.


 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -