Đến đây bạn sẽ bắt gặp nhưng pho tượng Đức Phật nằm và ngồi được làm từ ngọc bích trắng lớn, được chạm khắc vô cùng tinh xảo và đã được thờ cúng tại ngôi chùa này trong năm 1898.
Nếu có dịp đi du lịch Trung bạn hãy ghé thăm ngôi chùa Phật Ngọc linh thiêng với 5 bức tượng được lấy từ Myanmar. Đây đang là điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách đến chiêm bái hàng năm.
Điểm nhấn của ngôi chùa là sự linh thiêng và nổi tiếng cho ngôi chùa này chính là hai bức tượng Phật được tạc từ ngọc bích trắng trong hai tư thế khác nhau. Bức tượng thứ nhất đó chính là tượng Phật nằm trong tư thế nhập niết bàn. Bức tượng này dài 96cm được chạm khắc vô cùng tinh xảo và thể hiện được nhiều nét uy nghiêm của Đức Phật. Còn có thêm một bức tượng Phật Thích Ca lớn hơn tạc trong tư thế ngồi, cao 190cm, rộng 130cm. Bức tượng này nặng hơn 1 tấn và được nạm thêm nhiều kim cương và đá quý tạo thêm nhiều nét đẹp rất riêng của bức tượng Phật. Bức tượng được đặt tại lầu Phật Ngọc ở chính điện – Một gian chùa được xây dựng bằng gỗ đen và chạm khắc công phu tạo nên một không gian trang nghiêm.
Chùa Phật Ngọc Thượng Hải là một trong những ngôi chùa lớn ở Trung Quốc, rộng gần 20 ha được cất thành 72 gian, chùa được thiết kế theo lối kiến trúc rất riêng, mang đậm theo kiến trúc thời Tống. Với những đường nét hài hòa, được khắc chạm tinh xảo, lối chính giữa của ngôi chùa là điện Thiên Phật và lầu thờ Phật Ngọc, hai bên là nơi thờ Quan Âm và Trai đường. Đây cũng là nơi đặt mười tám bức tượng Phật La Hán được chạm từ gỗ trầm hương rất tinh xảo.
Vậy nếu có dịp đi tour du lịch Trung Quốc vào bất kì mùa nào trong năm bạn không chỉ tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hang Châu Tô Châu, Ô Trấn…mà đến đây du khách còn ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại đất nưpcs Trung Hoa.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -