Văn hóa ẩm thực Nhật và thói quen ăn đồ sống

 Ẩm thực Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản 
Nhắc đến ẩm thực Nhật, bạn bè thế giới thường nghĩ ngay đến món Sushi truyền thống nổi tiếng. Món ăn này được chế biến từ nguyên liệu chủ yếu là cơm trộn giấm và hải sản, ngoài ra còn có thêm trứng gián, rau, dưa chuột,…
Người Nhật vốn là người rất cẩn thận, tỉ mỉ, vì thế, các món ăn của họ cũng rất cầu kỳ, tinh tế. Đối với ẩm thực, họ không đề cao số lượng, nhưng quan trọng chất lượng. Mỗi món ăn phải xử lý theo một quy trình “chuẩn” và sản phẩm có được phải hoàn hảo nhất cả về hình thức lẫn nội dung.
Một số món ăn truyền thống của đất nước Mặt trời mọc phải kể đến như sushi, Sukiyaki, Sashimi, Tempura, Yakitori, mochi…
Tuy nhiên, không chỉ có thế, ẩm thực của Nhật Bản rất phong phú và đa dạng đặc biệt là các món hải sản, bởi Nhật Bản được bao bọc 4 phía đều là biển. Đặc biệt, người Nhật còn sở hữu một khả năng rất đặc biệt có thể nói là kinh dị, đó là có thể ăn được đồ tươi sống.

Dưới đây là một vài món ăn người Nhật ăn sống.

  • Món mì Odoridon tươi sống

Ẩm thực Nhật Bản
Món mì Odoridon tươi sống
 
Đây thực sự là món ăn rất kinh dị nhưng lại rất nhiều người Nhật yêu thích. Ấn tượng nhất trong món mỳ Odoridon này chính là những chiếc xúc tu của mực sẽ được để nguyên không thái, không sơ chế đặt trên tô mỳ. Khi đổ nước vào bát mỳ, những chiếc xúc tu bắt đầu hồi sinh và “nhảy múa”. Khi màn trình diễn kết thúc, người Nhật có thể sẽ ăn trực tiếp mà không cần sơ chế qua. 
  • Sashimi ếch 

 Ẩm thực Nhật Bản
Sashimi ếch 

 
Một món ăn tươi sống khác đang dậy sóng ở Nhật Bản là món sashimi ếch. Nguyên liệu cho món ăn này là ếch ương, vì thế, nó cũng khá an toàn. Đầu bếp sẽ sơ chế qua con ếch, lột da và bỏ nội tạng và sau đó đặt cả con trên đĩa. Tiêu chuẩn của món này là khi lột ra, bỏ nội tạng, đặt ngồi chồm chỗm trên đĩa nhưng chú ếch này vẫn còn sống, thở phập phồng. 
  • Tôm nhảy

Cũng có phần giống món mì Odoridon tươi sống, món tôm nhảy sử dụng những con tôm còn tươi sống nhảy tanh tách đặt trên một cái bát.
  • Lươn sống

 Ẩm thực Nhật Bản
Món lươn sống

 
Lươn sống, một món ăn kinh dị khác được người Nhật yêu thích. Các đầu bếp sử dụng những con lươn nhỏ và phải thật tươi cho vào một ít giấm, rượu sake. Sau đó, người ta sẽ trực tiếp ăn những con lươn còn ngoe nguẩy này. 
  • Shirako - Tinh hoàn cá

Người Nhật còn thích ăn cả bộ phận sinh dục của loài cá Shirako. Được biết, đây là món ăn đặc biệt đắt khách tại các quán rượu và sushi của Nhật Bản. 
  • Ikizukuri - Cá sống

 Ẩm thực Nhật Bản
Món cá sống

 
Món Ikizukuri có phần giống sashimi, được chế biến từ hải sản tươi sống như tôm, cá, mực nhưng thường sẽ sử dụng cá. Nếu muốn ăn món này, du khách có thể chọn một loài cá mình thích, sau đó đầu bếp sẽ tiến hành làm cá, thái lát thịt nhưng vẫn phải đảm bảo cá còn sống. Chỉ cần tưởng tượng cảm giác con cá vẫn động đậy, thoi thóp trong miệng bạn thôi đã đủ cảm thấy rùng mình. 
  • Shirouo no odorigui

Món ăn này được chế biến từ những con cá non trong suốt. Điều đặc biệt gây thích thú đối với người Nhật trong món ăn này là khi ăn, những chú cá này vẫn rất “hiếu động”, nhảy nhót hay ngeo nguẩy trong miệng. 
Thậm chí, người ta còn trộn chút giấm, trứng vào bát và cho cá vào để chúng cảm thấy xót và “tăng động” nhiều hơn, như thế, thưởng thức sẽ “phê” hơn.
 
Thế mới biết, ẩm thực Nhật Bản quả thực rất độc đáo. Nếu
đến với tour du lịch Nhật Bản và bạn có đủ dũng cảm thì hãy thử một lần cho biết những món ăn tươi sống không dành cho người yếu tim này. Còn nếu tưởng tượng mà đã thấy rùng mình buồn nôn thì tốt nhất bạn nên tránh xa nó ra nhé. 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -