hong-kong
Hồng Kông - một đất nước đắt đỏ trên bản đồ du lịch thế giới

Tuy nhiên Hồng Kông có giá dịch vụ đắt không kém Singapore nên chi phí du lịch Hồng Kông vẫn là một bước cản không hề nhỏ với những ai muốn khám phá miền đất xinh đẹp này! Sau đây GrandViet Tour xin giới thiệu đến bạn những kinh nghiệm du lịch Hồng Kông giá rẻ để thực hiện chuyến đi đến Hồng Kông một cách tiết kiệm, vui vẻ nhất!

Xin visa du lịch tự túc Hồng Kông tiết kiệm

Hồng Kông là đất nước bắt buộc phải có visa mới có thể nhập cảnh. Có 3 cách để bạn có thể xin được visa du lịch Hồng Kông:

visa-hong-kong
Visa Hồng Kông là giấy tờ bắt buộc nếu muốn đến đây

  1. Gửi hồ sơ trực tiếp ở Sở di trú Hồng Kông.
  2. Nộp hồ sơ tại Đại sức quán Trung quốc ở Việt Nam.
  3. Gửi hồ sơ làm Visa qua dịch vụ.

Nếu bạn có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi thì có thể trực tiếp đi làm theo cách 1 hoặc 2, còn nếu bạn không có thời gian chuẩn bị sớm thì nên dùng cách 3 để tránh mất thời gian. Giá của những cách làm này cũng không chênh nhau quá nhiều chỉ khoảng 10 đến 30 USD.

Đặt vé máy bay và phòng khách sạn giá rẻ

1. Vé máy bay

ve-may-bay
Vé máy bay giá rẻ cũng tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi

Có lẽ kinh nghiệm đầu tiên về mua được vé máy bay giá rẻ mà ai ai cũng chuyền tai nhau đó là: đặt càng sớm giá càng rẻ và canh vào đợt sale thì giá càng tốt!

Ngoài hãng VietJet còn có JetStar, Cathay cũng có vé đi Hồng Kông giá rẻ với giá chỉ khoảng 2,5tr vé khứ hồi. Nếu bạn săn được vé Promo thì nên lưu ý vào những điều khoản dành riêng cho loại vé này trên website của hãng vì vé này không thể hoàn, hủy! 

Tốt nhất là đặt vé khứ hồi để tránh tình trạng lúc về không mua được vé, ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

2. Khách sạn

khach-san
Khách sạn ở Hồng Kông có nhiều mức giá khác nhau

Khách sạn ở Hồng Kông luôn là top những khách sạn đắt bậc nhất thế giới vậy nên để đặt phòng ở đây với giá rẻ là không hề dễ!

Ở đây với tầm giá 1.5tr trở lại chỉ có thể thuê được phòng rộng tầm 8-10m2 - vô cùng chật chội, thiếu thốn. Phòng đầy đủ hơn thì ít nhất phải 2tr/đêm trở lên. Sau đây là một số mẹo để thuê được khách sạn ở Hồng Kông giá rẻ:

agoda

Một số trang đặt phòng online uy tín

  •  Đăng ký nhận tin khuyến mại từ những website đặt phòng online nổi tiếng như Agoda, Hotels.com để biết được những chương trình khuyến mại hấp dẫn để tiết kiệm thêm chi phí cho chuyến đi.
  •  Đặt phòng trên những ứng dụng trên điện thoại của những website này luôn có giá tốt hơn khi đặt qua website chính.
  •  Đặt phòng qua thẻ tín dụng thuộc ngân hàng liên kết với những trang đặt phòng này được được ưu đãi thêm.
  •  Canh sale trên các website đặt phòng online đặt phòng sớm (trước khi đi ít nhất 30 ngày) để được giá tốt nhất cho khách sạn bạn muốn nhắm đến. 
  •  Nếu bạn không đặt được phòng khách sạn vào lúc canh sale hãy đặt vào lúc giờ áp chót tức là giờ khóa sổ của khách sạn bởi khi ấy sẽ có thể sẽ có một số chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Một số khách sạn giá rẻ ở Hồng Kông:

Sun-Ying
Khách sạn Sun Ying

  •  Sun Ying

Địa chỉ: nằm trên đường Argyle ở khu Mongkok  thuộc đảo Cửu Long 

Giá: khoảng 500 ngàn/ đêm cho 1 phòng 2 người.

  •  Mini Causeway Bay

Địa chỉ: số 8 Sun Wui Road gần với Times square, Sogo, Lee Garden

Giá phòng: 1,7 triệu đồng một đêm cho 2 người.

khach-san-Inn
Khách sạn Inn Ở Hồng Kông

  •  Inn Hotel Hong Kong

Địa chỉ: No. 60 Portland Street, Yau Ma Tei, Hong Kong

Giá phòng từ 122,82 USD

Khách sạn: 3 sao

  •  Regal Hongkong Causewaybay

Địa chỉ: khu trung tâm

Giá phòng: khoảng 3 triệu đồng/ đêm/ phòng.

Regal-HongKong-Causewaybay
Regal HongKong Causewaybay

*** Lưu ý: Đi du lịch Hồng Kông thường du khách đi tham quan cả ngày chỉ dùng phòng vào ban đêm nên bạn không nên thuê phòng quá đắt sẽ rất lãng phí. Chỉ nên thuê phòng vừa phải, đủ dùng để tiết kiệm được chi phí cho những hoạt động khác.

Di chuyển như thế nào?

Du lịch Hồng Kông sẽ phải di chuyển rất nhiều khi đi tham quan và vui chơi bởi vậy chi phí dành cho việc này cũng không hề nhỏ.

phuong-tien-o-hong-kong
Một số phương tiện di chuyển ở Hồng Kông

Đi từ sân bay Hồng Kông cho đến trung tâm thành phố có nhiều cách đi: xe bus, MRT và taxi. Tuy nhiên với tiêu chí tiết kiệm nhất cho chuyến đi thì những phương tiện công cộng - xe bus và MRT sẽ là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

  •  Dùng thẻ Octopus để tiết kiệm: MRT ở Hồng Kông được thanh toán bằng thẻ Octopus. Đây cũng là loại thẻ đa năng như EZ-link của Singapore, bạn có thể dùng để thanh toán khi đi MRT, xe bus, cáp treo Ngongpin, đi tàu, mua sắm ở những nơi có máy quẹt thẻ,... Khi bạn thanh toán bằng thẻ Octopus có thể còn được giá rẻ hơn so với khi mua vé lẻ.

mot-vai-loai-the-Octopus
Một vài loại thẻ Octopus ở Hồng Kông

  •  Thẻ Octopus có thể hoàn tiền nếu không dùng hết: Khi làm thẻ Octopus bạn sẽ phải đặt cọc 50$ Hồng Kông, sau đó nếu không dùng hết số tiền trong thẻ bạn sẽ được hoàn lại. tuy nhiên sau khi lấy lại tiền cọc, tiền thừa trong thẻ chỉ được hoàn tối đa là $35 và sẽ mất phí $9 cho dịch vụ hoàn tiền này. Vậy nên bạn hãy tính toán sao cho đến lúc ra sân bay chỉ khoảng tối đa $35 để được hoàn tối đa nhé! Nếu khi bạn dùng thẻ mà thẻ hết tiền bạn sẽ phải nạp tiền, mệnh giá nhỏ nhất của thẻ nạp là $50. 
  •  Di chuyển bằng MRT và xe bus: Cách tiết kiệm nhất để di chuyển giữa quãng đường từ sân bay và trung tâm thành phố là kết hợp cả xe bus và MTR. Đầu tiên bạn hãy tìm bến bus ở sân bay, bắt chuyến S1 (7-10 phút/ chuyến) đến gá MRT Tung Chung với giá khoảng 3,4$. Đến ga Tung Chung bạn đến điểm MRT (line màu vàng) đi về trung tâm thành phố với điểm đến là ga Lai King. Nếu bạn có đến đảo Kowloon thì sang line đỏ còn muốn đến đảo Hồng Kông thì ngồi đến cuối chặng là ga Hồng Kông.

MRT-hongkong

MRT - một trong những phương tiện rẻ, nhanh ở Hồng Kông

  •  Di chuyển trong thành phố Hồng Kông: không gì tiện và rẻ hơn là đi MRT và đi bộ - vô cùng tiết kiệm và thuận tiện bởi hệ thống MRT được thiết kế cho những điểm dừng rất gần những điểm vui chơi giải trí. Đi MRT ở Hồng Kông bạn nên lưu ý những cửa ra vào trên tàu điện vì mỗi cửa sẽ là một cửa đi đến một khu phố khác nhau, bạn nên chắc chắn điểm mình xuống và xác định được cửa ra để tránh mất thời gian và tiền bạc.

Đổi tiền và liên lạc

1. Liên lạc

sim-the-hongkong
Sim thẻ Hồng Kông

Đi du lịch Hồng Kông bạn sẽ phải dùng sin 3G/4G khác chứ không thể dùng sim của Việt Nam. Nếu đi Hồng Kông từ 5 ngày trở lên bạn nên đặt mua sim trước tại Klook.com - chỉ cần đạt trước trên website và nhận sim tại sân bay với giá khoảng 180k dùng trong 5 ngày cho gói 4G trọn gói nghe, gọi hoặc 8 ngày cho gói 3G. Còn nếu bạn đi đến Hồng Kông trong thời gian ngắn thì có thể mua sim ngay ở Việt Nam với giá khoảng 150k/sim với hạn dùng là 96 giờ từ khi kích hoạt với gói 4G trọn gói. Nếu đi theo đôi thì bạn nên mua 1 sim như vậy để share wiffi cho bạn đi cùng để tiết kiệm. Và ở Hồng Kông có rất nhiều điểm phát wifi miễn phí để sử dụng các dịch vụ mạng như Zalo, Facebook, Viber,... 

2. Đổi tiền

Việc đổi tiền Hồng Kông bạn có thể đổi tại Việt Nam hoặc Hồng Kông đều được. Tuy nhiên bạn nên lưu ý một số điều sau:

dola-hongkong
​Dola Hồng Kông

  •  Nếu đổi tiền ở Việt Nam thì nên những điểm đổi tiền lớn của thành phố để tránh bị chênh giá quá nhiều. Đồng thời nên mang theo một ít USD dự phòng để nếu sang Hồng Kông thiếu tiền có thể đem đổi sang HKD. Nên mua USD ở ngân hàng để có tỷ giá tốt nhất.
  •  Nếu đổi tiền ở Hồng Kông thì bạn có thể đổi tiền ở nhiều điểm trên đảo Hồng Kông (có rất nhiều điểm có tỷ giá cực tốt - tốt hơn so với cả Việt Nam).
  •  Tuyệt đối không đổi USD sang HKD tại sân bay hay những khách sạn tại Hồng Kông vì đây là những điểm có tỷ giá không hề tốt!

Ẩm thực

am-thuc-hong-kong-1
Ẩm thực Hồng Kông cũng không hề rẻ

Là một đất nước đắt đỏ nên những món ăn của Hồng Kông cũng không là ngoại lệ, không chỉ vậy đồ ăn ở đây đắt gấp 2,3 lần Việt Nam. Kinh nghiệm khi thưởng thức nền ẩm thực ở đây là:

  •  Luôn xem giá trước khi gọi món đồng thời những cửa hàng có đông người ăn thì nên tham khảo.
  •  Đồ ăn ở gần khu dân cư hoặc những món ăn đường phố thì giá cả hợp lý hơn những khu gần các điểm du lịch, đồ ăn trong ngõ hẻm sẽ rẻ hơn hẳn so với những quán mặt đường - có thể rẻ hơn ⅓ giá

mon-muc-noi-dinh-noi-dam-tai-hongkong
Những món ăn Hồng Kông luôn có sức hấp dẫn lớn

  •  Một phần đồ ăn ở Hồng Kông rất nhiều nên nếu bạn có khẩu phần ăn ít thì 2 người chia đôi một suất là vừa đủ.
  •  Đồ ăn nhanh ở Hồng Kông có giá rất rẻ - một lựa chọn không tồi cho những ngày vi vu ở đây.

Một số món ăn rẻ và nên ăn ở Hồng Kông:

  •  Dimsum: là món ăn nổi tiếng của Hồng Kông với rất nhiều nhà hàng dimsum nổi tiếng với giá chỉ từ 60k – 100k/phần. Với suất cho hai người từ 600-700 nghìn là no căng.

dim-sum
Dimsum - món ăn nổi tiếng của Hồng Kông

  •  Đồ ăn vặt: đậu hũ thối, cá viên, há cảo, bánh bao… là những món ăn phổ biến ở các khu phố thuộc khu Mongkok. Những món ăn này giá cả vô cùng dễ chịu lại có hương vị rất tuyệt.
  •  Trà sữa: Trà sữa ở Hồng Kông có vị đậm đà, có vị thơm nhẹ với giá trung bình không quá đắt. Một số thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở đây như: Share Tea, Gong Cha, Honolulu,...
  •  Tiệm bánh Jenny: đây là một tiệm bánh cookie gia truyền nhỏ nằm dưới Mirador Mansion với những chiếc bánh nhỏ xinh, thơm giòn luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Put-Chai-Ko
Bánh đúc đậu đỏ - món ăn đường phố ngon, rẻ ở Hồng Kông

Với khoảng 2,2 triệu cho việc ăn uống thì bạn sẽ tha hồ mà thưởng thức những món ăn ngon, bổ rẻ ở Hồng Kông đấy!

Một số kinh nghiệm khác để có chuyến đi du lịch Hồng Kông giá rẻ:

hong-kong-taxis
Taxi Hồng Kông rất đắt đỏ

  • Không bao giờ đi taxi nếu đi du lịch một mình vì taxi ở Hồng Kông vô cùng đắt đỏ.
  • Giao thông Hồng Kông đi bên trái - ngược chiều với Việt Nam và không bao giờ tự tiện băng qua đường.
  • Luôn mang theo bản đồ có tiếng anh theo mình.
  • Luôn đi bộ nếu có thể - bạn sẽ tiết kiệm kha khá được tiền từ việc di chuyển.
  • Có những điểm uống nước miễn phí nên hãy mang theo một chai nước (có khi bạn nhận phòng) để tiết kiệm ít nhất 6 HKD cho 1 chai nước.
  • Hồng Kông dùng chủ yếu là chấu 3 chân nên bạn hãy mua một bộ chuyển đổi hay ổ cắm từ trước để tránh bị thụ động khi đến đây.
  • Hồng Kông hạn chế dùng túi nilon và nếu bạn không dùng túi giấy thì sẽ mất một khoản phí từ 50cent - 1HKD cho việc dùng nilon này.
  • Chuẩn bị sẵn địa chỉ nơi muốn đến bằng chữ Hán phồn thể bởi dân Hong Kong không quá thân thiện và họ rất khó hiểu được tiếng bạn nói bập bõm.

tui-nilon
Hồng Kông đánh thuế khi dùng túi nilon

  •  Tiệm ăn sáng thường mở từ 10, 11 giờ sáng và nhà hàng thường mở cửa muộn đến 2,3 giờ sáng.
  •  Nếu bạn đi theo nhóm khoảng 4- 5 người có thể đi taxi ra sân bay thay vì đi xe bus bởi vì khi chia nhau ra thì giá cũng khá rẻ lại đỡ mất công chờ và chuyển tuyến bus khi bạn đang mệt mỏi vì vừa đến nơi. Hành lý cũng sẽ bị tính phí taxi (thường khoảng 5USD/vali)
  •  Cố gắng mua vé tham quan những điểm du lịch nổi tiếng online để được giá tốt hơn cũng như tránh được tình trang chen lấn xô đầy hoặc chờ quá lâu thì mua vé tại địa điểm tham quan.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hồng Kông giá rẻ mới nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn vẫn muốn tiết kiệm mà không có thời gian tự đi đặt dịch vụ thì hãy đặt ngay tour du lịch Hồng Kông của chúng tôi để có được mứa giá tốt nhất nhé! Mong rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch Hồng Kông vui vẻ, bổ ích, tiết kiệm!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -