1. Roma

Roma hay còn gọi là vùng đất thần thoại, thủ đô nước cộng hòa Italy là thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng của thế giới. Thành Rome có niên đại từ thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên, nằm ở trung tâm vùng phía tây bán đảo Italy. Với hơn 2.800 năm lịch sử, Roma được tôn vinh như một "thành phố vĩnh hằng". Thành Rome mang vẻ đẹp cổ kính với những kiến trúc mang nặng dấu ấn thời gian với nhiều công trình cổ như quảng trường, nhà thờ, tu viện, hoàng cung, đấu trường mãnh thú, miếu thần, pháo đài cổ, các tượng thần, vòi phun nước... Tại Roma còn lưu giữ nhiều di tích kiến trúc hoành tráng từ thời cổ đại và trung đại. Trong đó đấu trường La Mã được coi là nổi tiếng nhất.

Năm 2016, Roma xếp thứ 14 trong những thành phố có nhiều du khách viếng thăm nhất thế giới. Đồng thời đây cũng là điểm du lịch thu hút khách phổ biến nhất ở Ý. Roma cũng được mệnh danh là thành phố thành công nhất châu Âu bởi danh tiếng và tài sản. Tại đây có Bảo tàng Vatican và Đấu trường La Mã. Hai địa điểm này nằm trong top 50 điểm du lịch được viếng thăm nhiều nhất thế giới.

2. Florence

Nhắc đến những thành phố đẹp nhất thế giới chúng ta không thể bỏ qua cái tên Florence, Ý. Florence nằm ở trung tâm nước Ý, cách Rome 280km có hơn 2.000 năm tuổi, một điểm đến tuyệt vời nhất châu Âu. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cổ xưa mà còn là một thành phố ẩm thực hấp dẫn. Thành phố cổ này không chỉ cổ kính, tráng lệ mà còn là cái nôi của phong trào Văn hóa Phục Hưng trong suốt 4 thế kỷ (từ XIV-XIX). Theo thống kê của UNESCO thì “60% những công trình kiến trúc quan trọng nhất của nhân loại nằm tại Ý và có đến một nửa trong số đó thuộc về Florence”.

Florence mang vẻ đẹp của những con đường nhỏ lát đá, những ngôi nhà xinh xắn xây bằng gạch màu nâu, mái ngói đỏ cùng nhà hàng, trung tâm mua sắm hiện đại. Cảnh tượng đẹp nhất mà bạn có thể tận hưởng khi du lịch tại Florence đó là từ trên đồi cao, bình yên gió mát lành, bạn có thể ngắm cả thành phố Florence đêm với dòng sông Arno thơ mộng, những mái nhà thờ cổ kính và những màn cầu hôn lãng mạn.

3. Thành phố Pisa

Pisa được đánh giá là một trong những thành phố du lịch hút khách bậc nhất của Ý. Chuyến du lịch Ý chắc chắn sẽ không thể nào trọn vẹn nếu như bạn không ghé thăm thành phố Pisa.Pisa được đánh giá là một trong những thành phố du lịch hút khách bậc nhất của Ý. Chuyến du lịch Ý chắc chắn sẽ không thể nào trọn vẹn nếu như bạn không ghé thăm thành phố Pisa. Thành phố Pisa nằm ở miền trung nước Ý, ở cửa sông Arno đổ ra biển Tyrhenian. Nơi đây có nhiều kiến trúc cổ như hơn 20 nhà thờ cổ, nhiều cung điện và những cây cầu lãng mạn bắc qua sông Arno.

Thành phố này nổi tiếng với Tháp nghiêng Pisa, một kiến trúc nghệ thuật tuyệt vời có niên đại từ năm 1173, cao 55,86m. Ước tính trọng lượng tháp khoảng 14.500 tấn, có 294 bậc.

4. Milan

Thành phố Milano (Milan), thành phố lớn thứ hai của Italia nằm ở miền Bắc nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc vĩ đại, các tác phẩm nghệ thuật giá trị sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của du khách. Du ngoạn trong thành Milano, thánh đường cổ Duomo được xây vào năm 1386 hấp dẫn du khách với những ô cửa sổ bằng kính màu tuyệt đẹp, những bức tranh tuyệt tác của những họa sĩ hàng đầu Italy. Nhà hát La Scala, khánh thành vào năm 1778, được mọi người ca tụng là nhà hát opera hàng đầu trên thế giới.

Milan lừng lẫy với tiếng tăm kinh đô thời trang của thế giới, nơi diễn ra những tuần lễ thời trang thường niên và hàng nghìn trụ sở công ty may mặc nổi tiếng từ Dolce & Gabbana cho đến Versace. Không chỉ là thành phố thời trang cao cấp, Milan còn có phong cách thời trang đường phố tinh tế, cá tính với nhà hàng, quán bar phong cách cùng những địa điểm mua sắm trứ danh dành cho du khách khám phá cùng tour du lịch Ý. Ngoài thời trang hàng hiệu, thành phố miền Bắc Italy còn đáng được yêu thích với nghệ thuật, ẩm thực và cảnh nên thơ bên hồ Como. Ngoài thời trang hàng hiệu, thành phố miền Bắc Italy còn đáng được yêu thích với nghệ thuật, ẩm thực và cảnh nên thơ bên hồ Como.

5. Positano

Positano là một thành phố nhỏ nằm trên bờ biển Amalfi thuộc vịnh Salerrno. Đường bờ biển dài cùng với địa hình phức tạp đã tạo cho Positano vẻ đẹp tuyệt vời biển trời, núi non hùng vĩ tạo nên khung cảnh lộng lẫy. Thành phố được xây dựng và trở nên thịnh vượng vào thời Trung Cổ. Đến thế kỷ 19, một nửa dân số của thành phố di cư sang nơi khác. Vào thế kỷ 20, thành phố trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách đến tham quan. Kiến trúc nhà ở đây có nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau từ kiến trúc của người Moore tới Byzantine với những vách đá dựng đứng hướng ra biển cùng những khu vườn trái cây rực rỡ.

6. Verona

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã ít nhiều nghe đến địa danh nổi tiếng này vì nơi đây chính là bối cảnh của thiên tình sử Romeo và Juliet. Verona là thành phố lớn thứ ba tại Italia và luôn là địa điểm cho những lễ hội opera lớn của thế giới. Nơi đây cũng là một trong những trung tâm chính của thời kỳ trung cổ với nhiều tổ hợp lâu đài còn giữ được khá nguyên vẹn cho đến nay. Thành phố này cũng được cho là điểm dừng chân thú vị trên chuyến hành trình du lịch qua miền bắc nước Ý.

7. Cinque Terre - La Spezia

Cinque Terre đẹp như cổ tích, mệnh danh là thị trấn màu sắc nhất thế giới. Cinque Terre trong tiếng Ý có nghĩa là "Năm Vùng đất", là một khu vực duyên hải gồ ghề nằm tại bờ biển Riviera, thuộc vùng Liguria, tây bắc Ý. Về mặt hành chính, nó thuộc thành phố La Spezia, và gồm năm ngôi làng Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Bờ biển, năm ngôi làng và các sườn đồi xung quanh đều là một phần của Vườn quốc gia Cinque Terre và là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1997.

Nhìn từ trên cao, Cinque Terre đẹp như một bức tranh sơn dầu nằm chênh vênh trên vách đá hiểm trở, dọc bờ biển Liguria, phía tây bắc Italy. Nơi đây, phát triển du lịch từ nhiều thế kỷ nay nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kiến trúc độc nhất vô nhị.

8. Thành phố cảng Genoa

Genoa, thành phố cảng quan trọng nằm ở phía bắc nước Ý, nơi có nhiều di tích kiến trúc thời Trung cổ. Trong đó có nhà thờ San Lorenzo với hoạ tiết ngựa vắn niên đại thế kỷ 12 trong thời kỳ Phục Hưng, được coi là biểu tượng của thành phố

9. Thành phố Siena

Thành phố Siena độc đáo bởi những ngôi nhà hình vòng cung như những bức tường thành vững chắc, ôm lấy quảng trường Piazza del Campo. Khác với những quảng trường khác có hình vuông và lát đá, Piazza del Campo xây bằng gạch và hình bán nguyệt, là nơi tổ chức đua ngựa Palio.

10. Venice

Được biết đến như là “Thành phố của nước”, Venice là thành phố lãng mạn đối với khách du lịch yêu thích những cuộc du ngoạn bằng thuyền đáy bằng trên con kênh thơ mộng. Venice được hình thành từ hàng trăm hòn đảo, kênh đào nối liền nhau bởi hơn 400 cây cầu lớn nhỏ và sở hữu nhiều công trình kiến trúc lâu đời tráng lệ với 120 nhà thờ Phục hưng, 60 tu viện, hơn 100 tháp và 40 cung điện.

Tại đây, bạn có thể đi thuyền gỗ Gondola truyền thống trên sông - trải nghiệm đặc trưng nhất khi đên Venice.​ Nhiều công trình xây dựng theo lối kiến trúc Ý dọc hai bên bờ kênh Grand làm cho khung cảnh xung quanh thêm đẹp mắt.

Thành phố Venice mang đầy vẻ đẹp từ muôn màu sắc khác nhau: màu xanh biêng biếc của biển đảo, màu vàng rực rỡ hoàng hôn trên sóng nước ở ngôi làng nhỏ bình yên Burano, màu hồng tím của những ô cửa sổ đầy hoa, màu của những con thuyền xanh, những món hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo.
 

Trên đây là 10 thành phố bạn không thể bỏ qua khi du lịch Ý. Bạn hãy đặt ngay cho mình tour du lịch châu âu và khám phá vẻ đẹp đầy xa hoa và cổ kính tại lục địa này! Liên hệ 0904 19 6969 để được tư vấn về lịch trình du lịch, thủ tục Visa và nhận giá tốt nhất trong năm.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -