Ngôi đền Uluwatu có một vị trí đắc địa chênh vênh giữa trời biển đảo, mang nên một vẻ đẹp hùng vỹ. Theo đạo Hindu, ngôi đền là một trong những kayangan jagat hay “đền cai quản” của Bali, có nghĩa là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.

Ngôi đền mang ý nghĩa tôn giáo đặc biệt vì nhà truyền đạo Dhang Hyang Dwijendra, ở thế kỷ 15 đã sáng lập phái Hindu-Phật giáo và sống những năm cuối đời ở đây. Người dân nơi đây quan niệm rằng, ông đã đạt được đến cảnh giới "moksa" (giải thoát) hay về với thánh thần khi thiền định tại ngôi đền này.
Tuy nhiên khi đi du lịch Bali du khách đến tham quan các ngôi đền đều phải quấn sarong. Nếu du khách không mang theo, có thể mua hoặc thuê ngay bên ngoài các ngôi đền, nên du khách hoàn tàn yên tâm.

Khi hoàng hôn buông xuống là lúc du khách du khách được chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp nhất. Tuy nhien điểm đẹp nhất phải kể đến dền Uluwatu. Với khung cảnh huyền ảo, kết hợp giữa trời – đất – biển đảo bao la. Đây là điểm đến tuyệt đệp tại ngôi đền cổ Uluwatu du khách có thể lưu lại cho mình những tấm hình tuyệt đẹp.
Đến với ngôi đền Uluwatu khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc du khách được chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp nhất, hòa cùng những điệu múa Kecak hấp dẫn của người Hindu trên đảo Bali. Không giống như các tiết mục múa khác, múa Kecak có sự tham gia của đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Trong các điệu múa sẽ có từ 30 đến cả trăm vũ công nam mình trần, phía dưới quấn sarong, tập trung thành vòng tròn bên những đống lửa bập bùng khi đêm xuống, tạo nên một không khí huyền bí. Các diễn viên tham gia tích kịch cả nam và nữ đều mặc trang phục truyền thống. Sân khấu biểu diễn Kecak thường nhỏ và trung tâm là một đống lửa để tập trung sự chú ý. Cả bài biểu diễn kéo dài khoảng hơn 1 giờ và cuối buổi diễn, du khách có cơ hội chụp ảnh cùng các vũ công và mua các món đồ lưu niệm thủ công có bán quanh khu vực.

Đền Uluwatu đang là điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất trong hành trình du lịch Bali. Nhất là các tour du lịch Bali trọn gói đều không thể bỏ qua điểm đến này. Đến đây du khách được ngắm phong cảnh ở Uluwatu, nếu không để ý du khách sẽ bị những chú khỉ tinh nghịch giạt mũ, hoặc nhảy lên người đòi ăn.
Uluwatu vốn nổi tiếng là ngôi đền có rất nhiều khỉ nhất, chỉ kém Monkey Forest của thị trấn Ubud ở trung tâm Bali. Vì vậy khi lũ khí kéo đến du khách nên để ý đồ tư trang của mình. Nếu bị chúng giật đồ bạn nên thuê người nơi đây khoảng 20.2000 VND (10.000 rupiah) đuổi theo lấy lại đồ của mình.

Đến với du lịch Bali du khách hãy ghé thăm ngôi đền Uluwatu, và có thể check in cùng đàn khỉ nghịch ngợm trông rất hấp dẫn. Nhất là vào buổi tối du khách có thể thưởng thức các món ăn địa phương tại một trong những warung (nhà hàng) dọc các vách đá vừa thưởng thức vừa ngắm nhìn phong cảnh bao la trên biển đảo.
Tuy nhiên khi đến tham quan ngôi đến, du khách sẽ không được phép vào trong những khu vực dành cho nghi lễ thờ cúng nếu không phải là một người theo đạo Hindu.
Vậy có thể nói du khách đế đây không chỉ tham quan sự uy nghi của ngôi đền Uluwatu, mà còn có dịp khám nhưng danh lam thắng cảnh từ biển đảo, ngắm ánh bình minh lên hay khi hoàng hôn buông xuống mặt biển. Ngoài ra du khách còn được thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn mà biển đảo Bali mang đến cho du khách.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -