Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc vào dịp tết Âm bạn có thể hòa cùng lễ hội độc đáo như: Lễ hội tết nguyên Đán hay còn gọi là lễ hội mùa xuân. Đây là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất ở Trung Quốc, tổ chức vào ngày 1 của tháng 1 Âm lịch hàng năm. Vì là ngày Tết nên người dân sẽ dọn dẹp, trang trí nhà cửa bằng những miếng giấy màu đỏ có ghi lời chúc may mắn, hạnh phúc và khoẻ mạnh trên đó.

Những trẻ em trong ngày tết luôn được bao lì xì phong bì đỏ may mắn. Buổi tối thì cả gia đình cùng ngồi quay quần cùng nhau thưởng thức các món truyền thống trong không khí hoà thuận, vui vẻ. Bên cạnh đó Trung Quốc còn có các lễ hội múa lân múa rồng, bắn pháo hoa ở khắp nơi trên đường phố, mang lại cho người dân và du khách những cảm giác vui vẻ bên bạn bè người thân.

Lễ hội đèn lồng
Đây cũng là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng và lâu đời của người Trung Quốc, được tổ chức sau tết Nguyên Đán khoảng 2 tuần. Trong ngày lễ này, món ăn thường thấy là bánh bao ngọt dùng kèm với súp  – tượng trưng cho sự hoà hợp. Người dân địa phương cũng ngắm pháo hoa với niềm tin xua đi linh hồn quỷ dữ và thắp sáng đèn lồng với hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau, như biểu tượng cho một tương lai tương sáng hơn.

Lễ hội trăng rằm
Vào đêm của lễ hội này, người dân thường hay ăn bánh trung thu và uống trà dưới ánh trăng, mặt trăng sẽ tròn và đẹp nhất. Theo nhiều người dân nơi đây, lễ hội trăng rằm là ngày lễ truyền thống của người Trung Quốc xưa tổ chức để ăn mừng vụ thu hoạch mùa thu. Nếu đến với tour du lịch Trung Quốc rằm trung thu du khách sẽ bắt gặp những ánh đèn lồng được người dân treo trước cửa nhà, thắp hương cho các vị thần và biểu diễn múa rồng độc đáo. Hoà mình vào bầu không khí náo nhiệt, vui tươi sẽ là một trải nghiệm ý nghĩa khi đi đi du lịch trung quốc vào lễ hội trăng rằm.

Lễ hội thuyền rồng
Là một lễ hội truyền thống rất có ý nghĩa, lễ hội này người Trung Quốc thường cầu bình an trong cuộc sống và mong tránh xa bệnh dịch. Điểm nổi bật của ngày lễ là cuộc đua thuyền rồng trên sông. Các nhóm chèo thuyền sẽ cạnh tranh nhau quyết liệt cùng hàng loạt nhịp trống vang dội cả khúc sông.

Bên cạnh đó các có các món ăn phổ biến của lễ hội này là Tzung Tzu (cơm, thịt heo, đậu và trứng được gói chung trong lá tre). Theo sử sách, lễ hội này được tổ chức nhằm tưởng nhớ một nhà thơ cũng như một anh hùng yêu nước của dân tộc.

Tiết Thanh minh
Được tổ chức vào ngày 12 của tháng 3 âm lịch, là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất ở Trung Quốc. Người Trung Quốc thường đi Tảo mộ, cúng bái thức ăn và đốt tiền mã với ý niệm để đem xuống dưới đó cho ông bà. Đây là ngày mọi người trong gia đình ở cùng nhau và tưởng nhớ đến tổ tiên.

Lễ hội cháo cầu may ở Bắc Kinh
Thường diễn ra vào tháng 12 theo lịch âm Trung Quốc, đây là ngày hội Cháo Laba được tổ chức tại một ngôi chùa ở thủ đô Bắc Kinh. Vào buổi sáng, các vị lạt ma của chùa Yonghegong Lama Bắc Kinh bắt đầu mang cháo ra phục vụ du khách tham gia lễ hội. Bên cạnh đó còn có rất nhiều người dân đến đây xếp hàng để ăn cháo miễn phí. Người ta tin rằng Cháo Laba có thể mang lại cho mọi người nhiều điều may nắm, mua màng bội thu…

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -