Lễ hội đường phố Sapa năm nay diễn ra với gần 200 nghệ nhân đến từ 5 xã Tả Van, Nậm Sài, Sa Pả, Thanh Phú, Bản Khoang của huyện Sapa đã mang đến cho người dân và du khách trong khu du lịch Sapa năm nay, một chương trình lễ hội đường phố độc đáo và hấp dẫn nhất.

Những màn biểu diễn hấp dẫn của các nghệ nhân tái hiện lại những hoạt động văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc anh em trên địa bàn như: Lễ đón dâu của dân tộc Dao, hội xòe của dân tộc Tày, lễ cúng đất đầu năm của dân tộc Giáy, hồi khèn của dân tộc Mông…,mang đến một không gian văn hóa đặc sắc tại các tuyến phố Sapa
Xuất phát từ sân Quần thị trấn Sapa, đoàn biểu diễn lễ hội di chuyển dọc các tuyến đường chính của khu vực thị trấn, tạo nên một bầu không khí sôi động. Tham dự lễ hội, hòa mình vào dòng người tấp nập, hàng nghìn người dân du khách được tận hưởng bầu không khí tươi mới, mang đậm chất văn hóa dân gian đầy sống động. Đây là một trong những lễ hội độc đáo và ý nghĩa, tôn vinh các dân tộc, có rất nhiều màu sắc.
Nằm trong chuỗi các hoạt động chính của Lễ hội mùa Thu Sapa 2020, thành công của chương trình lễ hội đường phố góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá tiềm năng du lịch, đưa hình ảnh du lịch Papa, Lào Cai đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Năm nay lễ hội có phần đặc sắc hơn các năm trước, với các làn điệu văn hóa, văn nghệ phục vụ du khách.  Khác với những năm trước, Lễ hội đường phố năm nay được tổ chức vào ban ngày, các điểm biểu diễn được bố trí đa dạng từ khu vực sân quần đến hồ Mắt Ngọc, thị trấn Sapa. Những hình tượng nghệ thuật được tái hiện đã tạo nên dấu ấn riêng cho Lễ hội đường phố Sapa.
Ngày thứ 2 của kì nghỉ lễ, thời tiết tại Sapa khá đẹp phù hợp cho các chương trình, các hoạt động ngoài trời, được trang bị khá chú đáo cùng với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng an ninh, lễ hội đường phố Sapa năm nay đã diễn ra sôi động khắp các tuyến phố của Sapa.

Vậy để có những trải nghiệm đầy thú vị đó bạn hãy đồng hành cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt, đến với tour du lịch Sapa ngay hôm nay để được trải nghiệm những ddeieuf thú vị đó, nơi thành phố mờ sương, và hòa mình vào lễ hội đường phố đầy thú vị.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -