Kinh Nghiệm Du Lịch Tam Đảo Mùa Hè Từ A - Z

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Tam Đảo

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo đầu tiên đó là thời điểm du lịch. Do có khí hậu mát mẻ nên bạn có thể du lịch Tam Đảo vào bất cứ thời đểm nào trong năm. Thời tiết của Tam Đảo là lý tưởng để bạn có thể thư giãn, nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Du lịch Tam Đảo mùa hè rất hợp lý để tránh khỏi cái nắng nóng oi bức, sự bon chen của thành thị. Hãy du lịch Tam Đảo mùa hè để trải nghiệm sự trong lành của thiên nhiên, khí hậu mát mẻ của Tam Đảo.

Cách đi đến Tam Đảo

Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo có một vị trí rất thuận lợi để khách du lịch từ các tỉnh lân cận có thể tới. Bạn có thể du lịch phượt Tam Đảo bằng xe máy theo tuyến đường Thăng Long - Nội Bài. Sau đó rẽ hướng đi Phúc Yên - Vĩnh Yên, hay bằng ô tô du lịch, xe khách,...

Một số hãng xe khách du lịch Tam Đảo mùa hè từ Hà Nội cho bạn tham khảo như:  Khắc Cường Limousine. Trí Tuệ Limousine, Đức Sáng Limousine, Nhà xe Newway, Xe khách Tiến Thịnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn xe bus các tuyến để du lịch tiết kiệm nhất. 

Kinh nghiệm đặt khách sạn du lịch Tam Đảo

Tam Đảo tuy là một thị trấn nhỏ nhưng lại có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn với chất lượng dịch vụ tốt. Hầu hết những nhà nghỉ được xây dựng quanh quảng trường, trung tâm thị trấn với đa dạng các loại hình. Một số dịch vụ như: nhà trọ, homestay, nhà nghỉ, villa, khách sạn và resort. Về giá cả thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đa số đều có giá rất hợp lý, phải chăng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý liên hệ đặt phòng trước vào những ngày lễ vì có thể sẽ bị hết phòng, giá phòng tăng. Một số khách sạn tại Tam Đảo bạn có thể tham khảo như: Khách sạn Royal Huy 4 sao. Belvedere Tam Dao Resort 4 sao, Nam A Hotel, Chan May Hotel, Up in the Air Nhà Trên Mây,...

Địa điểm du lịch Tam Đảo

Vì là một thị trấn nhỏ nên bạn thậm chí có thể đi bộ để thăm quan những địa điểm du lịch Tam Đảo. Hầu như những điểm du lịch Tam Đảo mùa hè hấp dẫn đều nằm trong thị trấn. Một số địa điểm bạn có thể tới thăm quan như: Quảng trường trung tâm, Nhà thờ Tam Đảo. Chợ Tam Đảo, Tháp truyền hình, Thác Bạc,...

Du lịch Tam Đảo thì ăn gì?

Tam Đảo có rất nhiều món ăn đặc biệt ngon, gây lưu luyến cho mỗi du khách khi tới đây. Ẩm thực Tam Đảo nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ rau như quả su su, các loại rau rừng,... Dưới đây là những món ăn hấp dẫn bạn nên thử khi du lịch Tam Đảo mùa hè.

Rau và quả su su

Có lẽ, món ăn nổi tiếng nhất của Tam Đảo là su su, bạn có thể thấy su su được trồng ở mọi nơi trên thị trấn Tam Đảo. Su su của Tam Đảo có một màu xnah tự nhiên, độ giòn, vị ngọt và hương thơm đặc biệt.

Người dân Tam Đảo trồng su su quanh năm, đặc biệt là su su tại Tam Đảo không cần phải chăm sóc hay bón phân, chúng tự sinh sôi vào phát triển. Cứ khoảng 3 ngày là những ngọn su su lại được cắt xuống vì su su của Tam Đảo chủ yếu để lấy ngọn chứ không thu hoạch quả.

Gà đồi Tam Đảo

Gà đồi của Tam Đảo chủ yếu là gà tre, gà ri được thả trên núi. Vì nơi đây có thời tiết lạnh nên số lượng không được nhiều nhưng bù lại thì chất lượng lại rất tốt. Bạn cần lưu ý nếu không sẽ ăn phải gà công nghiệp giả gà đồi. Gà đồi Tam Đảo rất dai và thơm, được chế biến thành nhiều món ngon như luộc, hấp, quay hay bọc đất nướng mật ong,...

Lợn Mán

Lợn Mán là lợn được nuôi ở trong những làng của người dân tộc Sán Dìu trên núi Tam Đảo. Thịt lợn mỏng và dai, không quá nạc cũng không quá mỡ, ăn không ngấy và hôi, càng nhai lại càng ngọt. Đặc biệt là có thể chế biến được thành rất nhiều món, món nào cũng rất thơm ngon và đậm đà.

Rượu sâu chít và các loại rượu ngâm khác

Vườn Quốc gia Tam Đảo chập trùng những ngọn núi cao với hàng trăm con suối ngàn khe. Cùng bát ngát những cánh rừng hỗn giao xen kẽ những vạt rừng nguyên chủng. Rừng chít cũng là một đặc điểm rất riêng của vùng núi đồi Tam Đảo.

Cây chít cho lá gói bánh, cho hoa râm chổi và còn có một món ăn đặc sản vô cùng quý giá đó là con sâu chít. Sâu chít là một vị thuốc bổ tráng dương, một món ăn quý hiếm thường được ví như Đông trùng hạ thảo trong thuốc bắc của Trung Quốc.

Măng rừng

Măng rừng của Tam Đảo chủ yêu là măng sắt và măng nứa có thân nhỏ. Măng được chặt về sau đó bóc nõn, bỏ hết vỏ và ngâm nước muối, trần qua nước sôi. Cuối cùng là cho vào bình, thêm giấm, tỏi, ớt ngâm rồi sau đó ăn. Ngoài ra, củ măng tươi còn có thể luộn lên, chấm chanh ớt hay ăn trực tiếp.

Đó là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo mà GrandViet Tour đã chia sẻ đến bạn. Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân mình cùng biết. Đừng quên đặt tour du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm ngay bây giờ đến nhận được mức giá ưu đãi nhất

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -