van-hoa-Nhat-Ban
Nhật Bản - một đất nước đáng sống
Một đất nước có chất lượng giáo dục cao nhất nhì thế giới, môi trường sống trong lành và người dân không phải lo về công ăn việc làm quả là nơi đáng sống. Đến với Nhật Bản du khách còn được tìm hiểu bề dày lịch sử đáng kinh ngạc, khám phá nền văn hóa giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, ngắm cảnh sắc thiên nhiên và thưởng thức những món ăn chỉ nơi đây mới có. Mỗi ngày, đất nước Mặt trời mọc đón hàng nghìn khách du lịch. Đến đây, khách du lịch không chỉ được ghé thăm những trung tâm thương mại nổi tiếng như Tokyo, Kyoto, Osaka,… hay được ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh thiên tạo đẹp đến mê hồn, và những công trình kiến trúc tín ngưỡng đặc sắc. Dưới đây những địa điểm du lịch Nhật Bản tuyệt đẹp nhất là vào dịp cuối năm.

Chùa gác vàng

Chùa gác vàng còn có tên là Kinkaku-ji được xây dựng vào cuối thế kỷ 14 là một điểm đến thu hút du khách đến tham quan đặc biệt vào dịp cuối năm. Vốn được xây là khu nghỉ dưỡng tuổi già cho vua Shogun Ashikaga Yoshimitsu, nhưng đến năm 1950, nó đã bị một nhà sư trẻ đốt cháy. Năm năm sau, Kinkaku-ji lại được tái xây dựng lại giống y “bản gốc”. Chùa được bao bọc bởi những khu vườn xanh mát, với điểm nhấn là hình ảnh chùa “lộn ngược” trên mặt nước ao. 
 
Chùa Gác Vàng Kinkaku-ji
Chùa Gác Vàng hay còn gọi là Kinkaku-ji

Núi Phú Sỹ

Núi Phú Sỹ là ngọn núi cao nhất và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Sở hữu độ cao 3.776m, núi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2013 và được xem là biểu tượng của xứ sở hoa anh đào. Nằm cách thủ đô Tokyo 100km, núi Phú Sỹ một năm thu hút một lượng khách đông đảo ghé thăm. 
 
Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của Nhật Bản
Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của Nhật Bản

Hoàng cung Tokyo

Hoàng cung Tokyo được các vua thời xưa xây dựng để cai trị đất nước trên một khu đất rộng 3,4km2. Sở hữu dáng vẻ của một lâu đài uy nghiêm, tráng lệ, bao quanh là các tòa nhà cổ, và không gian xanh mát. Các kiến trúc sư đã thiết kế cung điện trên tàn tích của lâu đài cũ đã bị chiến tranh thiêu hủy. Du khách không được cho phép trực tiếp vào tham quan, nhưng có thể ngắm nhìn từ xa toàn cảnh cung điện. 
 
Hoàng cung Tokyo Nhật Bản
Hoàng cung Tokyo Nhật Bản

Tháp Tokyo

Đi qua vẻ đẹp cổ kính của hoàng cung Tokyo, chúng ta ghé thăm tháp Tokyo, một công trình mang đậm phong cách của cuộc sống hiện đại và sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Tháp Tokyo được xây dựng với mục đích là trạm thông tin liên lạc và đài quan sát. Tuy nhiên, du khách cũng có thể ngắm toàn cảnh thành phố Tokyo xinh đẹp khi đứng trên tháp quan sát này. Nhất là vào ban đêm khi toàn bộ đèn chiếu sáng của tòa tháp này được thắp sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tráng lệ, hấp dẫn khi tháp Tokyo tỏa sáng lung linh giữa cảnh đêm yên bình tĩnh lặng.
 
Tháp truyền hình Tokyo
Tháp truyền hình Tokyo

Chùa Todaiji

Chùa Todaiji là tòa nhà gỗ lớn nhất thế giới, là một thành tựu to lớn của ngành xây dựng và kiến trúc. Ngôi chùa này có thiết kế độc đáo được làm 100% từ gỗ tự nhiên với lối thiết kế truyền thống đem lại vẻ độc đáo. Nơi đây có bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất quả đất và trường Phật giáo Kegon, niềm tự hào của Phật giáo xứ sở mặt trời mọc. Ngôi trường này nằm giữa một khu vườn xinh đẹp, là nơi truyền dạy và lưu trữ nhiều hiện vật truyền thống của Nhật Bản và Phật giáo. 
 
Chùa Todaiji
Chùa Todaiji

Đại Phật Kamkura

Nếu có dịp đi tour du lịch Nhật Bản, nhất định bạn phải ghé thăm đại Phật Kamakura. Chắc chắn, du khách sẽ “mắt chữ O, miệng chữ A” khi được tận mắt chứng kiến tượng của Đức Phật A Di Đà cao hơn 13m, nặng đến 93 nghìn kg. Ban đầu, tượng này được đặt trong một ngôi chùa bằng gỗ, nhưng một cơn sóng thần vào thế kỷ 15 đã cuốn trôi ngôi chùa. Từ đó đến nay, người ta vẫn đặt tượng ở ngoài trời để du khách tiện tham quan. 
 
Đại Phật Kamkura
Đại Phật Kamkura

Lâu đài Himeji

Một công trình kiến trúc độc đáo khác của Nhật Bản là lâu đài Himeji. Lâu đài này thuộc tỉnh Hyogo, và được xem như là một “chứng nhân” rất “kiên cường” đứng vững sau các đợt ném bom trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 là trận động đất Kobe.  Lâu đài này được thiết kế một cách độc đáo với vẻ nguy nga tráng lệ và đài các chắc chắn sẽ khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Điều đặc biệt của tòa lâu đài Himeji đó chính là phần nền móng chắc chắn có thể chống chịu lại với điều kiện khắc nghiệt thường xuyên động đất tại Nhật Bản. Ngoài ra, du khách đến thăm lâu đài Himeji cũng có thể tìm hiểu những câu chuyện kỳ thú quanh tòa lâu đài đặc biệt này.
 
Lâu dài Himeji
Lâu dài Himeji tráng lệ

Ngôi chùa Kiyomizu-dera

Nằm ở phía đông Kyoto, ngôi chùa Phật giáo Kiyomizu-dera được xây dựng từ năm 798. Ngôi chùa là sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Ngôi chùa được dựng bên đồi và được hàng trăm cột gỗ trống đỡ khiến cho du khách ngỡ như nó lơ lửng trên không. Khám phá trốn “bồng lai tiên cảnh” sẽ là một trải nghiệm rất thú vị mà khu khách không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Ngôi chùa này cũng là một biểu tượng không thể bỏ qua khi đến với đất nước mặt trời mọc. Tại đây du khách có thể tìm hiểu về văn hóa và Phật giáo tại xứ sở Hoa anh đào.

Chùa Kiyomizu-dera
Ngôi Chùa Kiyomizu-dera

Công viên khỉ Jigokudani

Một điểm du lịch gần Nagano rất nổi tiếng là công viên khỉ Jigokudani. Công viên này là khu vực suối nước nóng. Điều đặc biệt là ngay trong mùa đông lạnh giá, toàn bộ khu rừng khoác lên mình bộ áo tuyết trắng tinh thì nơi đây vẫn có nưới sôi sủi bọt. Vì thế, mỗi khi đông về, khỉ trong rừng đều tìm đến khu vực này để tránh rét. Điều này đem lại sự độc đáo khác biệt cho khu công viên khỉ Jigokudani.  Xung quanh khu vực hồ nước nóng, băng tuyết đóng dày từng lớp khiến nhiều du khách không khỏi ái ngại, tuy nhiên, càng đến gần hơn với suối nước nóng, nhiệt độ tăng cao, du khách có thể cảm nhận được những làn hơi nước ấm áp và chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên có một không hai khi những chú khỉ ngâm mình bên hồ nước để tránh rét.
 
Công viên của loài khỉ Jigokudani
Công viên của loài khỉ Jigokudani

Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Người dân Nhật Bản suốt hơn 70 năm vẫn không thể quên được nỗi ám ảnh kinh hoàng khi quả bom nguyên tử thả xuống thành phố Hiroshima vào năm 1945, vì thế, họ đã dựng đài tưởng niệm hòa bình với cái tên Genbaku Dome đặt trong một công viên. Mục đích của việc xây dựng đài tưởng niệm này là muốn nhắc nhở cho mọi người về sự tàn khốc của chiến tranh và kêu gọi một cuộc sống hòa bình. Đài tưởng niệm không chỉ được xây dựng với mục đích kỷ niệm mà nơi đây còn là một địa danh để du ngoạn tuyệt vời với lối kiến trúc đẹp mắt hấp dẫn. 
 
Đài tưởng niệm Hiroshima
Đài tưởng niệm Hiroshima
Trên đây là gợi ý về một số địa danh khi bạn muốn ghé thăm Nhật Bản vào dịp cuối năm. Đây là những điểm đến cực hấp dẫn thu hút du khách tham quan và du ngoạn. Không chỉ có vậy, đất nước hoa anh đào còn có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Vậy nên, nếu có ý định khám phá những vùng đất lạ, thì Nhật Bản là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -