Nhiều năm trở lại đây, không riêng gì một số quốc gia châu Á như Hồng Kong, Thái Lan, Singapore, .. Hàn Quốc đang trở thành một quốc gia có du lịch phát triển, nơi đây cũng là địa điểm mua sắm lí tưởng của nhiều người nhất là ở lĩnh vực mỹ phẩm và thời trang. Thế nhưng để mua được những món đồ vừa đẹp, rẻ mà lại có giá thành hợp lí bạn cần phải hết sức chú ý đến những vấn đề mà chúng tôi đề cập dưới đây.

Về tiền tệ

tien-te-han-quoc
Mệnh giá tiền Won ở Hàn Quốc
 
Đồng tiền chính đang hiện hành của Hàn Quốc là Won, 1000 Won sẽ bằng khoảng 15000 VNĐ. Cây ATM thì ở đâu cũng có nhưng hầu như các cây ATM ở Hàn Quốc sẽ không nhận thẻ nước ngoài mà chỉ chấp nhận thẻ từ global ATM, bạn có thể tìm thấy nó ở các trạm xe điện ngầm, siêu thị gia đình hay ở sân bay cũng có. Thẻ tín dụng còn được chấp nhận một cách rộng rãi ở các nhà nghỉ hay các nhà hàng nhỏ, lưu ý là họ cũng không nhận Mastercard hay visa đâu nhé.

Lưu ý khi sắm hàng thời trang

Ở các trung tâm mua sắm thời trang nổi tiếng như Seoul, khu chợ Dongdaemun hay đường Dokdong Rodeo, Myungdong,.. Hàn hóa nếu mua ở chợ sẽ có giá rẻ hơn khi mua ở các cửa hàng lớn, nhưng lại không thể thử trước khi mua nên bất tiện hơn.
 
Khu phố mua sắm Myeong-Dong
Chợ Myeong-Dong Hàn Quốc

Khi mua sắm quần áo ở Seoul bạn nên vào khu chợ DongDemun, nói là chợ thôi nhưng khu này có 1 khu mua sắm mở cửa cả ngày và đêm, lúc nào cũng có các siêu thị khác nhau nữa. Các siêu thị thường trang thường có 7 tầng nhưng bạn chỉ có thể đi được 1 khu thôi, đi nhiều sẽ rất mệt.
 
Khu phố thời trang
Khu mua sắm thời trang

Giá cả ở đây cũng rất phải chăng dao động từ 15.000 đến 70.000 Won. Nếu mặc cả cũng  có thể bớt được 1/3 đấy nhé nhưng cũng tùy mặt hàng chứ không cố định. Những người bán hàng ở Hàn Quốc đa phần đều không biết Tiếng Anh nên giao dịch hầu như phải dùng máy tính nếu bạn không biết tiếng Hàn.
Áo sơ mi nam ở đây thường có giá khoảng 20.000-30.000 Won nhưng rất đẹp áo nữ thì chỉ khoảng 20.000 won, comple thì 100.000 won giá này là chưa mặc cả nhé. Đồ công sở lại rất đắt, áo khoác có thể có giá lên tới 50.000won, túi xách và giàu khoảng 400.000 won trở lên. Các đồ nội thất hay gốm sứ, sách, nếu bạn có nhu cầu mua có thể đến chợ Đồ cổ Jangangpyeong tại Seoul nhưng nếu là đồ cổ hơn 50 năm thì không thể mang ra khỏi nước họ đâu nhé.

Lưu ý khi mua sắm mỹ phẩm

 Lưu ý khi mua đồ mỹ phẩm
Lưu ý khi mua đồ mỹ phẩm

Hàn Quốc cũng được biết tới là thiên đường của mỹ phẩm, đồng thời là cái nôi của làm đẹp và thẩm mỹ nên quý khách có thể dễ dàng chọn được nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như : Missha, Skinfood, The face shop, Ohui,… bạn có thể mua làm quà hoặc mua để sử dụng nhé.

Lưu ý khi mua sắm quà lưu niệm

 Lưu ý khi mua đồ lưu niệm
Đồ lưu niệm Hàn Quốc

 
Bạn có thể mua nhân sâm về làm quà biếu cho người thân hay trà sâm, các loại thức ăn phổ biến được làm từ nhân sâm khi đến chợ Gyeongdong ở Seoul. Bạn cũng có thể mua các loại hàng hóa truyền thông hay các trang phục truyền thống được làm thủ công như đồ gốm, diều giấy, … bạn có thể mua các mặt hàng này ở chợ hay các cửa hàng lưu niệm đều được nhé, nên mua ở Insadong.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn một số lưu ý nhỏ và những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch và mua sắm tại Hàn Quốc. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và mua được những món quà lưu niệm ý nghĩa cho bạn bè, người thân.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -