Gần đây hầu hết dân mạng luôn khoe những hình ảnh độc đáo. Với hình ảnh những chiếc váy sặc sỡ tung bay cùng xích đu trên ngọn đồi cao xanh, của đảo Indonesia. Đây là điểm đến hot nhất bạn nên ghé qua khi đi du lịch Indonesia - Bali. Tuy trên đảo có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, nhưng vẫn không thế không nhắc đến Bali Swing và My Swing, nằm đối diện nhau, nhìn xuống một thung lũng bạt ngàn cây xanh, trong như một bức tranh thơ mộng.

Tại đây mỗi khu lắp đặt khoảng 5 xích đu, chia thành nhiều cấp độ mạo hiểm khác nhau. Mỗi xích đu có 2-3 nhân viên hỗ trợ du khách tham gia, từ thắt dây an toàn, đánh đu đến chụp ảnh cho khách. Bạn có thể trải nghiệm để thử thách những tấm hình từ mọi góc nhìn, mang lại cảm giác thích thú nhất khi đến Bali.
Đến đây bạn không chỉ trải nghiệm xích đu, mà khu này bạn còn có những tấm hình chuoj theo kiểu tổ chim, để du khách thỏa thích check in. Những tổ chim đặt cố định trên cây cao, có nhân viên bắc thang và chụp ảnh chuyên nghiệp. Họ thường dùng một tấm kính đặt dưới ống kính điện thoại để lấy hình ảnh phản chiếu như mặt hồ nước, làm cho tấm ảnh tuyệt vời hơn. Giá vé trọn gói vào khu này khoảng 35 USD (bao gồm đưa đón, ăn trưa).

Đi du lịch Bali du khách thường tập trung trên những vách đá có hình thù kì quái, và chớp từng khoảnh khắc từng đợt sóng đánh vào vịnh theo hình vòng cung tạo âm vang, và màn sương tuyệt đẹp. Mặc dù đứng trước mỏng đá này rất đẹp. Tuy nhiên đây là điều cực kì nguy hiểm . Vì sóng sẽ đánh bất thường.
Nusa Penida là một hòn đảo phía đông nam Indonesia /Bali. Từ trung tâm bạn chỉ mất khoảng 1h30 đi ca nô, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bao la.

Biển Kelingking là điểm đến thu hút du khách khi đến đảo. Nếu bạn là người thích trải nghiệm, hay đi theo con đường men biển, với trắng trải dài làn nước trong xanh như ngọc bích. Tuy nhiên ở đây sóng rất lớn bạn không thể bơi lội cùng biển đảo mà chỉ ngắm nhìn hoặc check in ngay bên bờ biển.
Tiếp tục hành trình sẽ đưa bạn đến với đền Pura Paluang nằm về phía đông của đảo Indonesia, từ trung tâm bạn chỉ vài phút đi bộ là tới.

Nusa Penida nơi còn có các môn thể thao nước. Vịnh Manta và vịnh Crystal là những điểm lý tưởng dành cho những bạn thích du lịch mạo hiểm tại Indonesia. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm lặn biển ngắm những rạn san hô lung linh kì thú cùng đàn cá tung tăng bơi lội. Tuy nhiên đi du lịch Indonesia đẹp nhất là vào mùa hè, kéo dài từ tháng 2 đến hết tháng 7. Đây là lúc tiết trời trong xanh, nước biển phẳng lặng thỉnh thoảng vài cơn gió đu đưa làm xao xuyến lòng người.
Đến với khu du lịch Buyuk trên đảo, bạn có thể mua vé trọn gói để trải nghiệm lặn ngắm san hô, chơi phao chuối, đi môtô nước, đi bộ dưới đáy biển... và bay xích đu ngắm đại dương. Các tour du lịch Indonesia  trọng gói, hay các tour đưa du khách ra đảo chơi trong ngày có giá khoảng 50-70 USD mỗi người, đã bao gồm ăn uống, canô và vé trò chơi.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu kết hợp đi tham quan Nusa Penida và Lembongan vì hai đảo này khá gần nhau. Bạn chỉ cần dành ra 1 ngày khám phá 2 đảo này là đủ để bạn check in và tham quan hết cảnh đẹp nơi đây.
 
Có thể nói bất kì du khách nào khi đi du lịch Indonesia đều muốn có những tấm hình đẹp. Vì vậy check-in với cánh cổng chia đôi mang tên Candi Bentar là điểm không thể bỏ qua, những cánh cổng Candi Bentar được coi là cầu nối giữa thực tại và thế giới tâm linh, là lối kiến trúc truyền thống thường xuất hiện trong hầu hết công trình ở Bali, từ đền đài, cung điện, nhà ở, khách sạn...
Cổng Handara nằm gần đền Ulun Danu và hồ Bratan đây là một trong những hồ bơi lớn nhất trên đảo. Từ trung tâm Kuta, bạn chỉ mất khoảng 2,5 giờ để di chuyển là đã thỏa thích check-in. Với phí dao động khoảng 30.000 IDR (50.000 đồng). Vì du khách đổ về đây khá đông nên bạn sẽ phải xếp hàng khi vào thăm.

Hồ Bratan nơi mang một khung cảnh yên bình, nằm bao quanh là núi rừng trùng điệp, đền nằm trên cao nên không khí khá trong lành và tĩnh lặng. Hành trình đến đây hai bên đường bạn sẽ bắt gặp những loại hoa khoe sắc hương thơm ngào ngạt, rất phù hợp để bạn dừng lại chụp cho mình những tấm hình tuyệt đẹp khi đến đảo.

Ngoài ra bạn hãy thuê ca nô ngắm cảnh khi đến đảo, với giá khoảng 500.000 đồng cho 20 phút, chở khoảng 6 người. Bên ngoài đền còn có các khu vui chơi cho trẻ em với xích đu, cầu trượt, bập bênh... Vé vào cổng là 50.000 IDR (khoảng 80.000 đồng).
Tanah Lot tọa lạc giữa biển đảo mệnh mông, trên một tảng đá lớn, sóng vỗ rì rào. Để tới được đây chiêm bái, bạn phải lội qua một con đường dưới biển chỉ lộ ra khi thuỷ triều rút vào sáng sớm hoặc khi chiều tà. Hàng ngày vào khoảng 17h chiều, dòng người nối đuôi nhau tiến vào chân đền. Các thầy tu sẽ ban nước thánh và gạo trắng cho du khách hành hương.

Tanah Lot không chỉ là ngôi đền linh thiêng mà còn thu hút nhiều du khách thích sống ảo đến đây để chụp cho mình những tấm hình đẹp, khi hoàng hôn buông xuống. Đối diện đền là dãy nhà hàng, cà phê trên cao dành cho du khách ngồi thư giãn, chờ hoàng hôn buông xuống để săn ảnh. chi phí đồ uống ở đây dao động từ 35.000 IDR (gần 60.000 đồng) một cốc. Vé tham quan đền là 60.000 IDR (khoảng 100.000 đồng). Hiện nay hầu như các lịch tour du lịch Indonesia trọn gói đều không bỏ qua ngôi đền này.
Tirta Empul đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống tín ngưỡng của người dân trên đảo Bali. Đây là ngôi đền được bao bọc quanh dòng suối thiêng, được người dân đảo thường tin là có khả năng chữa lành mọi bệnh tật. Do đó, hồ tắm với dòng nước chảy ra từ suối là nơi tập trung đông khách nhất.

Mỗi du khách khi bước vào đền đều phải quấn sà rông. Trước lúc xuống hồ, ai cũng đều dâng hương hoa và khấn nguyện. Từng người lần lượt vục đầu dưới 12 vòi nước suối, đi theo thứ tự từ trái sang phải, như một nghi thức để điều mong ước thành hiện thực. Khung cảnh hồ nước trong xanh. Ngoài ra, bạn có thể check-in với cổng Candi Bentar nằm dưới những gốc cây cổ thụ trong đền, hồ cá koi hoặc trò chuyện với những người bán rong bên ngoài đền.

Tuy nhiên khi đã mệt nhoài tham quan bạn nên thưởng thức những trái cây nhiệt đới như: Xoài, chuối, ổi, chanh leo, thanh long, măng cụt, cam, bơ, khế, dưa hấu, dâu tây... Trong đó, salak là đặc sản địa phương, có vỏ ngoài như da rắn, phần cùi bên trong màu trắng, vị bùi nhưng hơi khô.
Cung đường từ đền Ulun Danu đi về, bạn có thể ghé vào chợ địa phương Candi Kuning, một trong hai chợ chính ở khu vực Bedugul. Nơi đây nổi tiếng với những trái cây thơm, giá khoảng 20.000 - 50.000 IDR (40.000 - 100.000 đồng) / 01kg tuỳ loại, bạn nên mặc cả để được giá tốt.

Ngoài ra chợ còn bán các loại rau củ tươi, củ quả sấy khô, bánh quy, đậu phộng, ngô ngọt... người dân nơi đây rất thân thiện mến khách, luôn mỉm cười với khách. Bạn có thể mua những hoa quả sấy làm quà cho người thân.
Để được thưởng thức hải sản bạn nên bãi biển nằm ở phía nam sân bay quốc tế Ngurah Rai, Jimbaran là nơi tập trung nhiều khách sạn và nhà hàng hải sản nằm ngay bờ cát. Trở về từ các chuyến ra đảo, du khách khi đến Bali thường tìm đến đây để thưởng bữa tối đầy lãng mạn trên biển. Các nhà hàng thường nằm cay sát biển, bạn vừa thưởng thức vừa ngắm nhìn khung cảnh nghe sóng vỗ rì rào, mát lành…

Nếu bạn đi du lịch bali theo đoàn bạn có thể đặt trước tiết mục biểu diễn văn nghệ truyền thống để khi vừa thưởng thức ẩm thực vừa lắng nghe những điệu nhạc truyền thống của người dân biển đảo. Hiện nay nhiều du khách còn đặt tiệc pháo hoa để kỹ niệm ngày cưới bên biển đảo.
Tại Indonesia - Bali du khách được thưởng thức buổi sáng ngay tại bể bơi là dịch vụ nổi tiếng của các khách sạn, resort ở đây thay vì để trên bàn ăn, bánh mì, hoa quả, bơ trứng, khoai tây, cocktail... được đặt trong khay nổi giữa bể bơi xanh mát. Thực khách vừa ngâm mình trong bồn tắm vừa nhâm nhi ăn sáng như một cách tận hưởng cuộc sống thanh nhàn, xua đi bao bộn bề cuộc sống nơi phố thị, tận hưởng một không khí trong lành nơi biển đảo.
 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -