Tháp Namsan ở đâu?

“N Seoul Tower, chính thức là YTN Seoul Towervà thường được biết đến với tên Namsan Tower hoặc Seoul Tower, đây là tháp truyền thông và quan sát nằm ở núi Namsan trung tâm Seoul Hàn Quốc. Nơi được đánh dấu là điểm cao nhất của Seoul.”

N Seoul - Wikipedia          

thap nam san bieu tuong tinh yeu

Tháp Namsan - biểu tượng của Seoul

Tháp N Seoul còn có rất nhiều tên gọi khác như tháp Namsan, tháp Seoul, Namsan Tower hoặc Seoul Tower. Được xây dựng trên ngọn núi Namsan vào năm 1969 với kinh phí gần 2,5 triệu USD, tháp N Seoul là một đài quan sát và truyền thông với độ cao 237m, đứng ở mức 480m so với mực nước biển. 

thap nam san buoi dem

Tháp Namsan buổi đêm

Bắt đầu chính thức mở cửa váo tháng 10 năm 1980, tháp trở thành biểu tượng của Seoul. Sau 30 năm đi vào hoạt động, tháp Namsan (tên gọi ban đầu) thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Năm 2005, tháp được trùng tu và thiết kế lại, và được gọi với các tiên mới “N Seoul” với một diện mạo hoàn toàn mới, lộng lẫy, rực rỡ và lãng mạn hơn rất nhiều. Hiện nay N Seoul là một không gian văn hóa nổi tiếng trong việc tổ chức nhiều buổi biểu diễn, chiếu phim, các cuộc triển lãm. Ngoài ra, trên tháp còn có hệ thống các nhà hàng cao cấp, quán bar và các quán đồ ăn nhẹ phục vụ du khách.

o khoa tinh nhan thap nam san

Tháp Namsan - nơi lưu giữ những ổ khóa tình yêu

Tháp N Seoul được mệnh danh là ngọn tháp tình yêu của Hàn Quốc, là nơi ghi lại dấu ấn, nhân chứng tình yêu, cùng những ước nguyện, thề nguyền tình yêu vĩnh cửu của các cặp đôi. Bất kể ai đến với N Seoul đều cảm nhận được một không gian ngập tràn, nồng nàn hơi thở tình yêu từ cảnh sắc thiên nhiên, đến con người.

nam san trong anh chieu ta

Tháp Namsan trong ánh chiều tà

Thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan tháp Namsan là khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống. Vào lúc đó, bạn vừa có thể ngắm toàn cảnh Seoul 360 độ lung linh và lộng lẫy với ánh đèn điện rực rỡ màu sắc, vừa có thể được chìm đắm trong một không gian lãng mạn, ngập tràn tình yêu. Du khách nên leo bộ lên đỉnh núi thay vì đi cáp treo để có thể cảm nhận và trải nghiệm hết những điều thú vị nơi đây. Bởi trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mặt những thảm lá vàng phía dưới và những cây hoa anh đào nở rộ sắc trắng hồng tô thêm vẻ quyến rũ hút hồn nơi đây.

Ổ khóa tình yêu nằm trên tháp N Seoul

o khoa tinh yeu tren thap nam san hq

Ổ khóa tình yêu nằm trên tháp N Seoul

Ấn tượng đầu tiên khi tới tháp N Seoul là những hàng rào sắt với đầy các ổ khóa tình yêu nằm ngay trên sân tượng ở lối vào của tháp. Một vườn đầy hàng rào và cây khóa tình yêu với đủ màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau khiến du khách không khỏi thích thú. Trên mỗi ổ khóa, chúng ta sẽ thấy tên của 2 người được ghi trong đó cùng những lời tâm sự, hứa hẹn, nhắn nhủ và nguyện ước cho tình yêu mãi mãi bền chặt, sau đó, chìa sẽ được ném đi một nơi rất xa như một lời khẳng định tình yêu đó là trường tồn và vĩnh cửu. Ngoài ra, trên đây còn có những chiếc ghế được thiết kế theo dạng trũng ở giữa, nếu các cặp đôi ngồi lên sẽ tự động trượt vào giữa, gắn lấy nhau. Hơn nữa, còn có một bức tường “gạch lát thông điệp” với những miếng đá lát nhỏ chứa đựng lời tỏ tình, tâm sự của chủ nhân nhằm lưu lại kỷ niệm tình yêu của mình.

Điểm quan sát thành phố Seoul lý tưởng

seoul nhin tu tren thap

Seoul khi được nhìn từ tầng cao của tháp Namsan 

  Không chỉ có vậy, tháp tình yêu N Seoul còn có đài quan sát có thể ngắm nhìn mọi ngóc ngách của Seoul với các kính viễn vọng với độ phóng đại cao hay nhà hàng Xoay “N Grill” độc đáo mang phong cách châu Âu. Nhà hàng được thiết kế quay xung quanh trục tháp, 48 phút thực hiện một vòng xoay vì thế bạn có thể dễ dàng ngắm toàn cảnh Seoul từ cả 4 phía. Hoặc du khách có thể tới thăm bảo tàng gấu bông Teddy, những chú gấu bông mặc lễ phục truyền thống và tái hiện cuộc sống, cảnh sinh hoạt của người dân Hàn Quốc.

Một số thông tin thêm về tháp tình yêu N Seoul

thap nam san va seoul khi dem ve

Tháp Namsan và Seoul khi đêm về 

  • Giờ mở cửa: Chủ nhật – Thứ năm: 10h00 – 23h00; Thứ sáu – Thứ bảy: 10h00 – 24h00. 

  • Địa chỉ tháp Namsan: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul

  • Giá vé tháp Namsan: 9000 won cho người lớn và 7000 won cho trẻ em.

Cách đi đến tháp Namsan

Từ ga tàu điện ngầm Itaewon đi chuyến số 6, cửa số 4. Sau đó bắt xe buýt số 03 “Namsan Tour” màu xanh lá. Xe buýt này hoạt động từ 8h00 – 23h00, cứ 10 phút sẽ có một chuyến. Từ ga tàu điện ngầm Chungmuro đi chuyến số 3 và số 4, cửa số 2. Sau đó bắt xe buýt số 02 (08h00 – 24h00 mỗi ngày, 5 phút có một chuyến) hoặc xe buýt số 05 (07h30 – 23h50, 15 phút có 1 chuyến) để tới Tháp N Seoul.

Nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ chẳng muốn bỏ lỡ một không gian tuyệt vời của tháp Namsan đâu nhỉ? Hãy thử một lần ghé qua và tận hưởng không gian tình yêu với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -