Thửa ruộng bậc thang tỉnh Longsheng, thành phố Quế Lâm, cách khoảng 80 km (50 dặm) về phía bắc của thành phố Quế Lâm. Bạn sẽ bắt gặp những thửa ruộng bậc thang Trung Quốc là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, lý tưởng nhất tại Quế Lâm.

Longji Terraces nơi bốn mùa đều mang một nét đẹp riêng biệt. Vào mùa nước đổ khoảng tháng 4 tới cuối tháng 6, những thửa ruộng bậc thang nước đọng lại cho mùa gieo cấy với ánh sáng le lói nhè nhẹ phản chiếu tựa như chiếc gương. Bạn sẽ bắt gặp một màu xanh mơn mởn khoác lên những bậc thang vào thời điểm tháng 7 tới tháng 9, đây là lúc bắt đầu chớm vàng và dần dần trở thành một màu vàng óng vào cuối tháng 9 tới giữa tháng 11. Nếu bạn muốn check in cho ình những tấm hình tuyệt đẹp thì nên đi du lịch Trung Quốc - Quế Lâm vào lúc này là đẹp nhất.
Ngược lại bạn là người thích ngắm tuyết rơi, thích được nô đùa cùng tuyết bạn nên đi du lịch Trung Quốc - Quế Lâm vào cuối tháng 12 đến đầu tháng 2 năm sau, các bậc ruộng được phủ trắng xóa mang cảm giác lành lạnh, miên man và đầy sự quyến rũ như cô gái đang độ trăng tròn.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang vào mua thu
Khi đi du lịch Trung Quốc vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các thửa ruộng bậc thang bao quanh ở 2 khu làng, đó chính là Zhuang và Yao. Một nét độc đáo về lối kiến trúc ở những ngôi nhà trong làng được làm bằng gỗ. Thấp thoáng hình ảnh những người phụ nữ khoác trên mình những bộ áo quần đậm sắc mang phong cách cổ điển của dân tộc minh. Ngoài ra bạn còn có cơ hội trải nghiệm văn hoá sắc .

Những ngôi nhà của các dân tộc thiểu số xen lẫn ruộng bậc thang

Nếu đến đây bạn nên tản bộ khoảnh khắc được đi bộ trên những bậc thang quả thật là lý tưởng, trải nghiệm thật khó quên, chính vì vậy nơi đây không chỉ thu hút du khách mà còn có cả nhíp ảnh gia chuyên nghiệp về đây để săn những tấm ảnh tuyệt đẹp. Nhất là khoảnh khắc ngắm bình minh trên những thửa ruộng, làm bạn không khỏi trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi này.

Những thửa ruộng bậc thang Trung Quốc Yuanyang vào tháng 1 và tháng 2
Thửa ruộng bậc thang Yuanyang nằm ở dãy núi Ailao phía nam, do người Hani tạo ra. Khác với Longji, Yuanyang không có nhiều lớp, nhưng nơi đây nổi bật với các thửa ruộng rộng lớn một khung cảnh bao la, với độ dốc thoa thoải…

Sau khi thu hoạch từ tháng 1 đến tháng 3 có rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo nên cảnh tượng đầy màu sắc rực rỡ. Ngoài ra bạn còn bắt gặp những ngôi nhà hình nấm độc đáo của người Hani ngay cạnh ruộng bậc thang Yuanyang. Nơi đây có người dân tộc khác sống trong khu vực bậc thang, bao gồm Yi, Đại, Yao, Zhuang và Miao. Các dân tộc thiểu số khác sống ở các tầng khác nhau theo độ cao. Nhà kiểu Hani trông giống nấm. Đây là những ngôi nhà ở dạng dân cư mang tính đặc trưng, mặc dù không đồng đều như ở Longji.
Nhiều du khách khi đi tour du lịch Trung Quốc đều ghé thăm những thửa ruộng bậc thang Yuanyang đều ngất ngây trước vẻ đẹp ấy nhất là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống và bình minh lên. Tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ.

Vậy có thể nói đến với Quý Châu du khách không chỉ tham quan những danh lam thắng cảnh, và còn có cơ hòa cùng những lễ hội độc đáo, trải nghiệm nền văn hóa đạ đà bản sắc…thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn, tận hưởng không khí trong lành xua tan đi bao bồn bề cuộc sống nơi phố thị.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -