1. Thành phố Auroville tại Ấn Độ

Thành phố Auroville tại Ấn Độ - thành phố tự do
Còn được gọi với cái tên là thành phố Bình Minh. Auroville được thành lập bởi một người có tên là Mirra Alfassa vào những năm 1968. Ngày nay thành phố Auroville là ngôi nhà chung của hơn 2000 người đến từ khắp nơi trên thế giới. Ở thành phố này không có ai sở hữu tài sản gì, cũng không có giao dịch tiền tệ hay luật pháp gì cả. Theo thông tin trên website của họ thì Auroville mong muốn sẽ trở thành một thành phố quốc tế, nơi mọi người từ khắp nơi có thể chung sống với nhau bình yên và hòa hợp. Ở Auroville có một ngôi đền lớn với mái vòm được phủ những chiếc đĩa vàng có tên là Matrimadir cũng là biểu tượng của thành phố này. Đền Matrimadir là nơi sinh hoạt cộng đồng chứ không phải để thờ một tôn giáo, tín ngưỡng nào.

2. Thành phố Najaf tại Iraq (Nghĩa địa cổ đại)

Thành phố Najaf tại Iraq - Nghĩa địa cổ đại

Với những người không sợ ma thì việc sống tại một nghĩa địa cổ đại rộng lớn là một không gian khá lý tương cho sự yên tĩnh. Tuy nhiên nếu bạn không bạo gan thì việc sống tại Najaf là một thảm họa. Nghĩa trang cổ đại rộng ngút tầm mắt Wadi Al-Salam đồng thời cũng là nghĩa trang lớn nhất trên thế giới với hơn 5 triệu người đang nằm ở đây. Và từ hơn 1400 năm nay việc chôn cất trong nghĩa trang này vẫn được tiếp tục. Để có một suất tại nghĩa trang cổ đại này, người ta phải bỏ ra đến 10,000 USD.

3. Khu giàn khoan Neft Daslari, Azerbaijan tại Nga

Khu giàn khoan Neft Daslari, Azerbaijan tại Nga
Vào cuối thập niên 40 của thế kỷ 20 người Nga đã cho xây dựng hệ thống giàn khoan trên biển đầu tiên trên thế giới tại Caspi khi phát hiện mỏ dầu ở đây. Và theo thời gian tổ hợp giàn khoan ở đây cứ tiếp tuc được xây dựng thêm, thậm chí người ta còn dựng cả rạp chiếu phim tại đây. Tuy nhiên cho đến ngày nay hệ thống này đã xuống cấp nhưng vẫn rất thu hút du khách bởi vẻ đẹp bí ẩn của công trình trên biển này!

4. Thị trấn phụ nữ Noiva Do Cordeiro ở Brazil.

Thị trấn phụ nữ Noiva Do Cordeiro ở Brazil​

Bạn có tin là tồn tại một Tây Vương Nữ Quốc ngoài đời thực mà không phải ở trong phim Tây Du Ký không? Ở Brazil có một thị trấn như vậy đấy! Được thành lập vào những năm 1891 bởi một phụ nữ tên là Senhorinha de Lima sau khi bà bị đuổi khỏi nhà vì tội ngoại tình. Thị trấn này có khoảng 600 người và đa số đều là phụ nữ. Có vài người đàn ông là chồng của họ nhưng cũng đi làm cách xa nơi này đến 100km và một năm chỉ về nhà một vài lần. Còn bản thân thị trấn nhỏ này thì được rừng Amazon bao phủ. Tại thị trấn này phụ nữ nắm mọi quyền hành từ chính trị đến tôn giáo.

5. Thành phố Cờ Vua Elista, Kalmykia tại Nga.

Thành phố Cờ Vua Elista, Kalmykia tại Nga​

Nằm rải rác trong khuôn viên thành phố là những tượng cờ vua được bài trí khắp nơi. Nổi bật nhất tại thành phố này chính là cung điện cờ vua. với kiến trúc mái vòm khổng lồ. Ý tưởng xây dựng nơi này bắt nguồn từ vị chủ tịch thành phố rất đam mê cờ vua.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -