Ẩm thực Sa Pa phong phú

Sapa - địa điểm du lịch lý tưởng với những ai muốn trải nghiệm cảm giác mát mẻ vào hè, lành lạnh vào thu hay băng tuyết vào đông.Và với tiết trời lành lạnh nơi vùng núi cao khi vào hè hay những ngày giá buốt đông về thì những xiên nướng với hương thơm nức mũi sẽ xua tan cái lạnh bên ngoài và lấp đầy dạ dày của bạn ngay.

Các món nướng tại Sa Pa

Chắc hẳn những ai tới đây và đã thưởng thức ẩm thực Sa Pa đều sẽ rỉ tai cho bạn bè về món ăn dân dã, làm từ những nguyên liệu đậm chất vùng cao nhưng hương vị thì không chê vào đâu được - món nướng Sa Pa.

Từ những món nướng truyền thống

Từ khi phát triển về du lịch thì ẩm thực cũng theo đó mà phát triển hơn. Món nướng Sapa những ngày đầu chỉ là những mẹt với ngô nướng, khoai hay sắn nướng tình cờ gặp trên đường nhưng nay chúng được mọc lên nhiều hơn và cũng đa dạng hơn. 

Ngô khoai sắn là món ăn phổ biến của người dân nghèo

Những món nướng đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn

Những món nướng quen thuộc của Sapa như ngô, sắn, khoai, những con cá suối hay chỉ những cây nấm, những cây rau cũng trở thành món nướng. Những nguyên liệu tươi ngon được tẩm ướp một cách tài tình khéo léo để tạo nên những hương vị rất riêng của Sapa. 

Từ những nguyên liệu quen thuộc và sẵn có người dân nơi đây đã tạo nên những món nướng đậm chất Sa Pa. Món thịt cuốn cải mèo hay thịt cuốn nấm nướng, chân gà nướng, cơm lam,... đều là những món ăn quen thuộc nơi đây. Bạn chẳng thể nào biết được mùi vị tuyệt vời của chúng nếu như chưa nếm thử một lần. 

Các món thịt nướng kèm rau củ

Cải mèo đăng đắng, thơm thơm được bọc trong miếng thịt thơm mùi gia vị, ngon ngọt làm cho bạn cảm thấy đắng đầu lưỡi mà vị ngọt đọng tận cuống họng. Chân gà thơm giòn mùi mật ong lại được tẩm ướp thêm những hương vị núi rừng để tạo nên một hương vị chẳng nơi đâu có được. Hay những ống cơm lam thơm ngon mùi cơm nếp với mùi tre nứa quện với mùi bếp lửa luôn là món ăn đơn giản mà vẫn rất Sa Pa.

Những món nướng kiểu BBQ ngon miệng

Đồ nướng Sa Pa có cả những món ăn từ miền xuôi

Ngoài những món truyền thống thì ẩm thực Sa Pa còn có những món nướng nhanh không phải chế biến như chả cá, xúc xích, lạp xưởng,vv.. Người ta nói “đến Sa Pa mà không ăn món nướng thì coi như chưa đến Sa Pa”

Tới những món nướng “gì cũng nướng được” ở Sapa

Không chỉ có những món nướng từ những nguyên liệu đơn giản, người dân Sa Pa còn làm cho những món nướng của mình trở thành món “gì cũng nướng được” vô cùng đặc biệt. 

Những món lẩu nướng hoặc buffet nướng ngoài trời mát tại Sa Pa

Bạn đã bao giờ được thưởng thức món bánh dày nướng, đậu phụ chua nướng, trứng gà , trứng vịt nướng, lòng lợn nướng,.... Có đến hàng trăm món nướng mà nếu ở đây 1 tuần cũng chưa thưởng thức hết được. Mỗi món ăn đều có một gia vị và lối tẩm ướp riêng khiến cho mùi vị của chúng chẳng món nào giống món nào, vô cùng đa dạng mà vẫn rất ngon.

Đậu phụ nướng ở đây chẳng giống bất cứ món đậu nào ở dưới xuôi. Đậu phụ được đem ngâm cho có mùi chua sau đó mới đem tẩm gia vị rồi nướng trên than hoa. Nếu chỉ ngửi mùi của nó nhiều người sẽ cảm thấy không quen, không ăn được, nhưng nếu chỉ một lần thử ăn món này bạn sẽ bị lôi cuốn ngay. Mùi thơm của gia vị, mùi béo ngậy ở lớp vỏ phía ngoài cộng với sự mịn màng mát rượu của ruột bên trong sẽ làm bạn muốn ăn mãi không thôi. 

Bánh dày nướng chỉ có tại Sa Pa

Bánh dày nướng - món ăn khá lạ và ngon

Món bánh dầy thì lại được tẩm ướp với ruốc rồi đem nướng đến khi vỏ bánh vàng ruộm, thơm phức là lúc bánh đạt độ ngon. Khi ăn được cắn từng miếng bánh dẻo thơm mùi gạo lại nóng ấm bên ngoài thơm dẻo bên trong làm cho bạn chẳng thể nào cưỡng lại.

Món trứng nướng Sa Pa

Trứng nướng Sa Pa

Thường thì mọi người sẽ quen thuộc với món trứng được chế biến theo kiểu luộc, hấp, ốp la chứ không mấy ai ăn trứng nướng. Món trứng nướng ở Sa Pa rất tròn vị do được tẩm ướp khéo léo và cách nướng điêu luyện sao cho trứng không bị vỡ hay nứt to.

Những món xiên nướng tại Sa Pa

Việc của bạn là chọn, chờ và thưởng thức

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một quán nướng ở Sa Pa từ bình dân cho đến nhà hàng. Việc của bạn là chọn cho mình một quán vừa mắt sau dó ngồi xuống và chọn cho mình những xiên đồ nướng và chờ đợi chủ tiệm nướng xong là có thể thưởng thức rồi. Nếu không bạn có thể chờ những xiên nướng chín rồi cầm trên tay vừa ăn vừa đi dạo ngắm phố phường Sa Pa. Quả là thú vị phải không nào?

Với mỗi xiên đồ nướng bạn chỉ phải trả 15.0000 đến 20.000 đồng còn với cơm lam hoặc trứng chỉ 8.000 đồng. Nếu tính ra chỉ cần 100.000 đồng là đã đủ để lấp đầy dạ dày của bạn rồi. 

Hãy đồng hành cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt đến với tour du lịch Sapa để có cơ hội được thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn đó nhé.
 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -