Những người nông dân ở Indonesia không chỉ làm công việc đồng áng đơn thuần mà họ còn có một sứ mệnh khác. Đó là tập luyện và bảo tồn điệu múa Barong cổ truyền. Giữ gì nền văn hóa đặc sắc.

Thông thường một ngày làm việc của những người nông dân ở làng Batubulan bắt đầu không phải là đi thăm ruộng mà họ là tập dượt chuẩn bị cho buổi diễn múa Barong.
Mỗi đội múa của làng có tên là Jambe Budaya với khoảng 30 thành viên đảm nhiệm nhiều vai trong vở diễn từ biểu diễn nhạc cụ cho đến hóa thân thành các nhân vật thiện - ác khác nhau. Nhưng tất cả họ đều có chung một điểm đó là tình yêu và niềm đam mê với môn nghệ thuật truyền thống Indonesia/Bali.

Biểu diễn là do dân làng đảm nhiệm, còn sân khấu là do chính phủ tài trợ xây dựng để thu hút người dân và du khách đến đây tham quan.
Sau buổi biểu diễn, những thành viên nhóm múa lại ra đồng làm công việc đồng áng như bình thường. Những thanh niên khỏe mạnh còn có thể trở lại sân khấu vào buổi chiều tối để tham gia biểu diễn múa lửa phục vụ du khách.
Hiện nay những sân khấu cổ truyền như ở làng Batubulan và nhiều nơi khác ở Bali vẫn thu hút du khách đến tham dự. Chính điều đó đã cho thấy sức sống mãnh liệt của điệu múa Barong cổ truyền trước hết là nhờ lòng yêu nghề và tiếp theo là nhờ những nỗ lực bảo tồn không ngừng của chính những người dân và chính quyền nơi đây.
Vậy để được chiêm ngưỡng những điệu mua đặc sắc, và trải nghiệm những điều thú vị nhất, hãy đến với du lịch Indonesia ngay hôm nay, du khách sẽ được hòa mình vào không khí của những điệu nhạc du dương và lắng nghe những câu chuyện ly kì của người dân biển đảo.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -