Tết trung thu Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hằng năm cũng giống Việt Nam. Tại Viêt Nam, Tết trung thu còn được gọi là rằm tháng 8. Trong ngày lễ đặc biệt này, giống với người Việt ta. Hàn Quốc cũng sẽ thưởng thức món bánh truyền thống đó là bánh nướng và bánh dẻo.
 
Tết trung thu của Hàn Quốc như một lễ hội mừng mùa bội thu và mọi người dân Hàn đi xa đều trở về quê hương. Họ trở về để được thưởng thức các món ăn truyền thống trong dịp lễ này như: bánh Songpyeon, rượu Sindoju hay Dongdongju. Chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được du lịch Hàn Quốc trong khoảng thời gian này.

Ngày lễ ý nghĩa
Có lẽ, mỗi dịp lễ Tết trung thu đến là điều thích thú, háo hức nhất đối với trẻ con. Trẻ con tại xứ sở kim chi trong ngày Tết trung thu sẽ mặc áo truyền thống Hanbok và được thoải mái vui chơi. Du lịch Hàn Quốc dịp Tết trung thu, bạn còn có thể cảm nhận được ngày lễ ý nghĩa này. Đây là dịp để người dân Hàn Quốc tạ ơn tổ tiên, cầu nguyện và mong cho mùa màng được bội thu, cuộc sống no đủ.
 
Lễ hội Chuseok hay ngày Tết trung thu của xứ Hàn được bắt nguồn từ ngày Gabae. Ngày Gabae đã xuất hiện cách đây rất lâu, khoảng năm 57 trước Công nguyên. Cho tới năm 935 sau Công nguyên, lễ hội dệt kéo dài 1 tháng được tổ chức giữa 2 đội thi. Nếu đội nào thắng thì sẽ được quyền quyết định sự trừng phạt của đội bên kia. Ngày nay, cuộc thi đó vẫn còn được tổ chức ở một số nơi trên đất nước Hàn Quốc mỗi Tết trung thu. Đồng thời, đây cũng là một nét văn hóa tiêu biển của người Hàn.

Món ăn truyền thống
Du lịch Hàn Quốc dịp Tết trung thu, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống hấp dẫn. Rằm tháng tám của xứ sở kim chi không thể không có món bánh Songpyeon trong mỗi gia đình. Songpyeon là một loài bánh được làm từ dạo và nhân là dâu. Bánh Songpeon của nhiều hình dáng khác nhau như: hình tròn, hình vuông, hình mặt trăng,... Và rất nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau vô cùng bắt mắt. Đó cũng là một điểm đặc biệt vì nó sẽ hứa hẹn những điều tốt đẹp sẽ đến với họ.

Người dân Hàn Quốc rất xem trọng ngày Tết trung thu, họ coi đây là ngày để hướng về tổ tiên. Đây là ngày họ tỏ lòng biết ơn, tôn kính đối với ông cha của mình. Chính vì thế, mâm cúng tổ tiên cũng được bày biện đầy đủ, các món ăn ngon được sắp xếp đúng theo nguyên tắc. Ngoài ra, họ còn đi tảo mộ, thăm viếng những người đã mất. Tuy mỗi vùng có một phong tục tập quán khác nhau nhưng người Hàn đều có chung một điệu Ganggangsullae nổi tiếng. Ganggangsullae là một điệu múa không phân biệt gái trai, già trẻ, họ sẽ xếp thành vòng tròn lớn và nhảy múa dưới ánh trăng rằm tròn sáng lung linh.
Hãy đặt tour du lịch Hàn Quốc trọn gói giá rẻ của GrandViet Tour ngay bây giờ để khám phá Tết trung thu của Hàn Quốc và nhận được mức giá ưu đãi nhất, các phần quà giá trị đang đón chờ bạn.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -