Đi du lịch Myanmar vào tháng 11 bạn sẽ được hòa mình vào lễ hội khinh khí cầu độc đáo, đây là một trong những nét đặc sắc nhất tại Myanmar.

Lễ hội được tổ chức trong 5 ngày liên tiếp vào những ngày trăng tròn của tháng Tazaungmon theo lịch Myanmar. Đây là lễ hội thường niên và sẽ thay đổi tùy thuộc theo năm, và không cố định vào một ngày cụ thể. Lễ hội được tổ chức với quy mô hoành tráng, nổi bật nhờ sự kết hợp giữa khinh khí cầu với ánh sáng và âm nhạc.
Đến đây vào dịp lễ hội người dân và du khách sẽ được thả những quả khinh khí cầu với nhiều màu sắc và có kích thước khác nhau lên trên bầu trời, tượng trưng cho những món quà dâng tặng Đức Phật. Qua đó, người dân nơi đây cũng mong muốn cầu nguyện với những điều tốt đẹp sẽ đến với mình.
Trong lễ hội khinh khí cầu của Myanmar với khoảng 20 chiếc khinh khí cầu được thả trôi trên bầu trời Bagan, tạo nên một khung cảnh thật đẹp.
Có thể nói Myanmar là xứ sở chùa vàng. Với hành ảnh những quả khinh khí cầu bay trên bầu trời, là một trong những nét văn hóa đặc trưng của Myanmar. Là cố đô của Myanmar, thành phố Bagan nằm ở bờ đông sông Ayeyarwad, có diện tích khoảng 65 km2 với hàng trăm đền chùa, tu viện. Hình ảnh khinh khí cầu bay lượn trên bầu trời là một trong những nét đặc trưng độc đáo nhất.
Đi du lịch Myanmar vào cuối tháng 10 đến tháng 3 là thời điểm các quả bóng lửa bay lượn khắp đất cổ kính, huyền bí này. Bình minh ở Bagan đẹp ngất ngây lòng người. Mặt Trời mọc sau những tòa tháp cổ kính, 2.000 ngôi chùa cổ được bao phủ bởi màn sương trắng xóa và phía trên cao là những chiếc khinh khí cầu bay lơ lửng trên không, mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo nhất.

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -