Kinh nghiệm xin visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng đó là xin visa. Bạn có thể chuẩn bị hồ sơ để xin visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ như: Passport còn hạn trên 6 tháng. 1 ảnh 4x6 phông trắng, 1 Form khai visa theo mẫu, 1 CMND ( sao y bản chính ). 1 Giấy xác nhận số dư ngân hàng tối thiểu 100,000,000 VND ( bản chính ).

Sau đó là chứng minh công việc, lựa chọn một trong những trường hợp như:

- Chủ Doanh Nghiệp: Giấy đăng ký kinh doanh ( sao y bản chính ) + Đơn nghỉ phép đi du lịch ( bản chính ).

- Hưu trí: giấy xác nhận hưu trí (sao y bản chính). Nội trợ: hôn thú ( nếu có, sao y bản chính ) + giấy tờ nhà đất ( nếu có, sao y bản chính ).

- Nhân viên: hợp đồng lao động ( sao y bản chính ) + Đơn nghỉ phép đi du lịch ( bản chính ).

- Học sinh sinh viên: giấy khai sinh ( sao y bản chính ) + sổ / thẻ HSSV ( sao y bản chính ).

- Trường hợp công tác: thư mời của đối tác bên Thổ Nhĩ Kỳ ( bản gốc/fax ) + Quyết định đi công tác ( nêu rõ chi phí do công ty chi trả )

Phương tiện du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tiếp theo là phương tiện du lịch. Để du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn chỉ có thể sử dụng 1 phương tiện di chuyển duy nhất là đường hàng không. Máy bay là phương tiện nhanh chóng, thủ tục đơn giản, vì vậy mà khách du lịch Việt Nam thường lựa chọn để khám phá Thổ Nhĩ Kỳ. Một số hãng hàng không bạn có thể sử dụng để du lịch Thổ Nhĩ Kỳ như: Vietnam Airlines, Dragonair, Etihad Airways, Qatar Airways, Cathay Pacific Airlines,...

Phương tiện di chuyển tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ có một hệ thống giao thông rất phát triển. Các phương tiện bạn có thể sử dụng để khám phá Thổ Nhĩ Kỳ như: máy bay. Đúng vậy, sử dụng máy bay trong nước Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến bạn tiết kiệm được thời gian, rất nhanh chóng và đặc biệt là giá cả cũng phải chăng.

Tiếp đến là xe bus, đất nước này có một hệ thống xe bus đường dài chất lượng, được trang bị đầy đủ. Ngoài ra còn có xe lửa, tuy di chuyển chậm hơn xe bus những lại có giá rẻ hơn. Bạn có thể đi xe lửa đến đến những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ từ Istanbul như Edirne, Denizli, Adana,...

Kinh nghiệm đặt khách sạn khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Bilem High Class Hotel.

Địa chỉ: Eski Lara Yolu Sirinyali Mah. 1512 Sk. , 07070 Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hotel Sureyya.

Địa chỉ: Fethibey Caddesi,Ahmet Suayip Sokak No:14 Laleli, Fatih, 34149 Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Antikhan Hotel.
Địa chỉ: Anafartalar Cad. No: 600 Cankaya, Konak, 35150 Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.
Akra Park Barut Hotel.
Địa chỉ: Lara Yolu,Muratpaşa, 07100 Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.
Malta Bosphorus by Molton Hotels.
Địa chỉ: Palanga Caddesi No:24 Ortakoy , Besiktas, 34347 Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ

Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ không thể thiếu đó là ẩm thực. Kebab là một trong những món ăn nổi bật của ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ. Kebab là một món thịt nướng trên củi ăn kèm với hạt dẻ được gói trong túi giấy.
Món ăn này được chế biến đơn giản nhưng lại có một mùi vị rất hấp dẫn, cuốn hút. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không thể không thưởng thức món Kebab. Một số món ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ hấp dẫn khác như: Simit, Pide, Baklava, Manti, Sandwich cá,...

Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Một kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kì không thể thiếu đó là địa điểm du lịch. Đất nước này có rất nhiều nơi cho bạn tha hồ khám phá. Một trong số đó là Blue Lagoon, nằm tại Oludeniz, tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một phong cảnh trong xanh thơ mộng. Một không gian yên tĩnh của những bãi biển chắc chắn sẽ là bạn phải mê. 

Ngôi làng Alacati nằm tại miền trung Aegean thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp của kiến trúc Hy Lạp. Đến đây, bạn sẽ được tản bước qua những con phố nhỏ, nhâm nhi tách cà phê bên đường, cảm nhận nhịp độ chậm rãi, yên bình và nhẹ nhàng. Ngoài ra, những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bạn không thể bỏ qua như: Thư viện của Celsus, cung điện Dolmabahce, nhà thờ Hồi giáo Sultan Ahmed, lâu đài bông,...

Những lưu ý khác

- Thời tiết của Thổ Nhĩ Kỳ thường mát mẻ, nhiệt độ thấp trung bình chỉ từ 2 -23 độ C. Nhưng nóng nhất là vào tháng 6 - 8, nhiệt độ lên tới 34 - 35 độ C.

- Sử dụng giày thể thao để tránh bị đau chân do đi bộ nhiều.

- Mặc những trang phục gọn gàng, kín đáo khi vào những nơi linh thiêng như Thánh Đường,...

- Mang theo một số loại thuốc như thuốc cảm cúm, đau bụng, chống say,...

- Lấy name card của khách sạn mình ở để tránh bị lạc đường, không biết đường về.

Đó là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mà GrandViet Tour đã tổng hợp và chia sẻ với bạn. Nếu thấy bài viết bổ ích thì hãy chia sẻ cho người thân, bạn bè mình cùng biết. Đừng quên đặt tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội ngay hôm nay để nhận được mức giá ưu đãi nhất.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -