Sapa một thị trấn nhỏ, nơi ẩn chứa bao điều kì diệu, với những làn sương mờ ảo, bên những nếp nhà sàn đơn sơ hòa quện với phong cảnh núi rừng trùng điệp tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, giữa địa ngàn Tây Bắc.

Đến với du lịch Sapa bạn sẽ bắt gặp những thung lũng hình lòng chảo của Hoàng Liên Sơn vốn là điểm hẹn không thể thiếu của những bạn có niềm đam mê du lịch thích khám phá những điều mới lạ. Nhất là nhngx phượt thủ (du lịch Sapa tự túc) vào dịp cuối 8 đầu tháng 9. Đó là lúc những thửa ruộng bậc thang dần chuyển từ xanh sang óng vàng, tạo nên bức tranh bao la tràn đầy nhựa sống.
Nhiều du khách chọn lựa Sapa để tận hưởng tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng, Sapa mùa nào cũng mang một vẻ đẹp riêng, nhưng mùa láu chín Sapa như khoác lên mình tấm áo choàng mới. Cùng với những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc trưng vô cùng đặc sắc, đây là cơ hội để thu trọn vào tầm mắt cả một dải vàng hùng vĩ mà nên thơ, để hít sâu vào lồng ngực thứ hương thơm của núi rừng giữa đại ngàn.

Vào mùa thu hoặc lúa khắp những nương rẫy vang rộn tiếng cười nói của người dân bản địa, những hạt lúa vàng óng, giữa mênh mông xanh tươi núi đồi, trong tiếng rộn vang nói cười hồn nhiên trên nương lúa.
Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự tự nhiên, những triền đồi, những dòng suối trong xanh quanh năm tung bọt trắng xóa, tiếng chim kêu thánh thót, lên những đỉnh núi cao với các cung đường khó khăn để săn mùa vàng. Những ai đến Sapa lúc này đều có thể ngắm từng thửa vàng xếp lớp sóng theo các triền đồi, kể từ khi chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa và cáp treo Fansipan Sapa đi vào hoạt động đến nay du khách đến đây lúc nào cũng tấp nập.

Con tàu hỏa leo núi màu đỏ chót đưa du khách vào hành trình băng qua thung lũng trên độ cao 1600m, từ thị trấn Sapa lên đỉnh Fansipan, như những thước phim quay chậm thiên nhiên và cuộc sống Tây Bắc càng tô thêm vẻ đẹp làm xao xuyến lòng người.
Ngoài ra du khách còn có những trải nghiệm đầy lý thú như bay trên mùa vang, hay bay trên những nếp nhà sàn đơn, hay trên những lưng chừng đồi mang lại cho du khách những cảm giác thích thú, vừa ấm áp rộn ràng lại tràn đầy nhịp thở miền cao.
Trên cung đường ngắm mùa vàng Sapa quyến rũ ấy, du khách còn bắt gặp những phiên chợ vùng cao nhộn nhịp bên chân núi, nơi Lễ hội ẩm thực Tây Bắc đang diễn ra tưng bừng, thết đãi du khách với những món ăn đặc sản và những hoạt động biểu diễn, vui chơi truyền thống đặc trưng Tây Bắc.

Vậy có thể nói đến với tour du lịch Sapa du khách không chỉ tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như: Núi Hàm Rồng, Thác Bạc , Nhà Thờ Đá, Bản Cát Cát...mà đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín vàng óng, hay những phiên chợ vùng cao, những  lễ hội độc đáo của đồng bào miền cao.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -