Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn và sở hữu một nền văn hóa độc đáo thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hàn Quốc mà chưa có kinh nghiệm gì, hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để biết thêm về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tiết kiệm nhé.

Làm visa tiết kiệm

Đây là yếu tố đầu tiên cần phải chú ý, bạn cần xin visa nhập cảnh ở Đại sứ quán hoặc có thể đến Lãnh sự quán của Hàn Quốc ở Việt Nam.
 
du lich han quoc tiet kiem
Nên chuẩn bị kỹ lưỡng để xin visa thuận lợi
 
Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị bao gồm:
 - 1 giấy chứng minh của ngân hàng với số tiền tối thiểu bạn có là 1200USD và thời hạn gửi tiền ít nhất là 3 tháng.
 - 1 vé máy bay khứ hồi có hóa đơn thanh toán phòng khách sạn và lịch trình ở Hàn Quốc cùng với giấy xác nhận của cơ quan bạn đang làm việc hay hợp đồng lao đông. 
 - Giấy nghỉ phép để bạn đi du lịch, hộ chiếu của bạn phải còn hạn trên 6 tháng.
 - Cuối cùng là 1 ảnh 4x6 và tờ khai. Tất cả bạn đều phải dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh và đã có công chứng.
 - Chi phí để bạn xin visa là 20 USD 1 người và bạn phải mất tới 4 ngày làm việc.
 - Thời gian lưu trú tối đa của bạn tại Hàn Quốc là 30 ngày và visa đó sẽ có giá trị trong vòng 3 tháng.
  Một mẹo nhỏ khi bạn bị rơi Visa là hãy nhờ đại lý giữ giúp bạn máy bay khứ hồi đồng thời xuất hóa đơn trước. Hiện nay ở một số trang web đặt phòng khách sạn có cho phép đặt phòng không cần trả tiền trước. Làm theo cách này bạn sẽ không phải mất tiền vé máy bay hay khách sạn khi không đỗ visa, sau khi có visa quay lại thanh toán vẫn chưa muộn.

Cách chọn chỗ ở tiết kiệm

Nếu bạn sang Hàn Quốc mà đi theo nhóm, kinh phí thì có hạn bạn nên lựa chọn các hostel giá rẻ hay homestay. Ở ngay khu trung tâm cũng có rất nhiều hostel giá rẻ và một phòng có thể ở được nhiều người, có giường tầng cho bạn ngủ. Đặc trưng của dạng hostel này là giá rẻ và đồng thời cũng có đủ những tiện nghi chủ yếu.
 
chọn chỗ ở tiết kiệm
Nên chọn chỗ ở thường để tiết kiệm chi phí
 
Nếu có thể ở homestay thì cũng khá tiện nghi và an toàn, bạn được ở chung với chủ nhà và ăn sáng kiểu Hàn đồng thời có cơ hội tìm hiểu phong tục của họ. Bạn có thể thuê một khách sạn ở ngay khu Hongdae và Myeongdong,.. với giá phòng chỉ khoảng hơn 20 USD 1 người, thế nhưng bạn phải đặt được phòng sớm qua mạng thì mới có giá tốt được. Nên chọn những khách sạn gần các ga tàu điện ngầm hay trạm xe bus, đặc biệt là các khách sạn có điểm xe bus tới sân bay.

Những điểm đến tham quan, mua sắm giá cả hợp lý

Có nhiều điểm tham quan nổi tiếng ở thủ đô Seoul như tháp Namsan lãng mạn hay hoàng cung nguy nga cùng với làng truyền thống của Hàn Quốc, đến đây bạn cũng nên đến các phòng tắm hơi để có những trải nghiệm thú vị.
 
ve vao conggyongbukgung
Vé vào cổng Gyongbukgung có giá là 3.000 won ( tương đương 3 USD)
 
Các khu chợ Namdaemun , Dongdaemun, hay khu mua sắm nổi tiếng ở Myeongdong có giá cả rất rẻ, và cách phục vụ của họ thì khỏi chê. Mỹ phẩm và quần áo ở Hàn Quốc rất rẻ vì vậy bạn cần phải sắp xếp thời gian hợp lí để không bị lỡ lịch trình.

Các phương tiện di chuyển phù hợp

Thủ đô Seoul cách sân bay Incheon khoảng 70km, cách tiết kiệm nhất cho bạn là sử dụng tàu điện ngầm hoặc xe bus.
Tùy mỗi chặng đường mà xe bus có giá tiền khác nhau thường dao động khoảng hơn 10.000 won. Tuy nhiên bạn chỉ chọn đi xe bus khi mà khách sạn của bạn nằm trên tuyến xe bus chạy, các tuyến xe bus thường hoạt động từ 5h đến 23h đêm. Sân bay Incheon cách thủ đô Seoul 70 km.
 
di chuyen bang xe buyt
Xe bus là một phương tiện di chuyển thuận tiện
Cách tiết kiệm nhất để đi từ Incheon về Seoul là sử dụng tuyến xe buýt ở sân bay hoặc đi tàu điện ngầm. Tàu điện ngầm cũng là một phương tiện để bạn lựa chọn nhưng mất nhiều thời gian hơn và bạn phải chuyển trạm nhiều nơi hơn nữa còn phải đi bộ nhiều nữa, hành lí thì cồng kềnh, bạn chỉ nên đi tàu khi hành lí gọn gàng và dễ dàng di chuyển.
 
Nếu không cảm thấy quá cần thiết thì bạn không nên sử dụng phương án đi taxi thường là rất đắt vì chi chí ở trạm thu phí rất cao, số tiền có thể dao động từ 50-70 USD. Và nếu đi taxi bạn nên chuẩn bị địa chỉ nơi bạn cần đến bằng tiếng Hàn vì có rất ít lái xe có thể hiểu được bằng tiếng Anh. Bạn không nên đi taxi khi trời đã quá khuya bởi sau 12h đêm họ chạy rất ẩu, lạng lách, phanh gấp rất nguy hiểm cho bạn.
 
Taxi: Nếu không quá cần thiết thì không nên đi taxi, vì đoạn đường từ sân bay về Seoul khá xa, cộng thêm phí ở các trạm thu phí nên giá tiền rất cao. Thường tài xế sẽ nói 60.000 won (khoảng 60 USD). Với một số taxi, bạn có thể trả giá xuống khoảng 50.000 won (khoảng 50 USD), một số taxi tính theo km thì giá tiền dao động từ 50.000 – 75.000 won (khoảng 50 – 75 USD). Khi đi taxi, nên chuẩn bị địa chỉ nơi cần đến bằng tiếng Hàn vì đại đa số tài xế taxi không thể đọc và tìm địa chỉ bằng tiếng Anh. Lưu ý, không nên đi taxi một mình vào giờ quá khuya. Sau 12 giờ đêm, taxi chạy rất ẩu, thậm chí lạng lách, thắng gấp… Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn đi một mình.

Các món ăn có mức giá hợp lý

com han quoc

Cơm Hàn Quốc

ga ham sam
Món gà hầm sâm hấp dẫn có giá 12 USD
 
Món ăn ở Hàn rất đa dạng nổi tiếng là các món nướng và các đồ ăn Hàn Quốc thường rất cay, nếu đến Hàn Quốc bạn nên thử qua như tokbokki, patbingsu thịt nướng hay bánh cá cũng đều rất ngon. Giá đồ ăn cũng rất rẻ vì vậy bạn có thể an tâm thưởng thức nhé.
 
Trên đây là những kinh nghiệm Hàn Quốc hữu ích bạn nên biết để có một chuyến đi thú vị và không quá tốn kém nhé.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -