Theo văn hóa của người Nhật, người dân thường rủ nhau đến các địa điểm công cộng hoặc một số địa điểm dưới đây sẽ ngắm lá phong, nghe tiếng lá xào xạo rơi trong màu áo đỏ. Hãy khám phá những địa điểm dưới đây nếu bạn có cơ hội đến Nhật Bản vào mùa thu này nhé. 

1. Công viên Hitachi Seaside – Ibaraki

Công viên Hitachi Seaside – Ibaraki
Công viên Hitachi Seaside – Ibaraki

Công viên Hitachi Seaside nằm tại thành phố Hitachinaka, thuộc quận Ibaraki của Nhật Bản. Công viên Hitachi Seaside với diện tích 190ha rộng lớn, chia ra những ngọn đồi và trồng rất nhiều loại hoa. Hàng năm, công viên đều tổ chức lễ hội Hanami Nemophila – lễ hội ngắm hoa. Choáng ngợp trước sắc tím của những đồi hoa Nemophila là cảm nhận của hầu hết các du khách khi đến đây vào mỗi dịp lễ hội.

2. Hồ Kawaguchi – Fujikawaguchiko

Hồ Kawaguchi
Hồ Kawaguchi
Hồ Kawaguchi – 1 trong Phú Sỹ Ngũ Hồ của du lịch Nhật Bản (4 hồ còn lại là: Motosu, Shōji, Sai, Kawaguchi, và Yamanaka) là điểm du lịch, nghỉ dưỡng không thể bỏ qua khi ghé thăm ngọn núi Phú Sỹ. Dưới chân núi Phú Sỹ đã ngập tràn màu sắc đỏ rực tươi nguyên của mùa thu. Khu Kawaguchiko dưới chân núi Phú Sỹ đang triển khai lễ hội mùa thu Fujikawaguchiko. Bạn sẽ được hòa mình thả hồn vào con đường rực lá đỏ ngay trên mái đầu, vào chiều tối anh sáng được thắp lên hòa quyện vào màu của lá sẽ tạo một phong cảnh tuyệt vời lung linh sống động hoàn toàn trái ngược với phong cảnh bình yên ban ngày.

3. Cố đô Kyoto 

cố đô Kyoto
Cố đô Kyoto
Với những du khách muốn tìm hiểu giá trị cổ xưa truyền thống không nên bỏ qua địa danh cố đô Kyoto. Điều đặc biệt ở cố đô Kyoto là không có những tòa nhà chọc trời, những công trình hiện đại. Mà hoàn toàn ngược lại, cố đô Kyoto là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử, các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của nước Nhật. Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với nhịp sống chậm rãi, thanh bình. Những tháng mùa thu, theo quan điểm của người Nhật là những tháng thanh tịnh, họ sẽ tận hưởng những không gian yên bình, không khí mát mát dễ chịu. Vậy nên lựa chọn cố đô Kyoto là một điểm du lịch hấp dẫn với tất cả những du khách muốn khám phá không gian thanh tịnh vào mùa thu này.

4. Thung lũng Korankei – Toyota

thung lũng Korankei
Thung lũng Korankei
Là một địa điểm ngắm lá đỏ rất được ưa chuộng vào mùa thu với hơn 4.000 cây phong làm thay đổi cả không gian của thung lũng. Từ cuối tháng 10 đến hết tháng 11 là thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm ngắm sắc thu ở thung lũng Korankei và tận hưởng không gian lãng mạn bởi những hàng phong pha màu nâu đỏ quyến rũ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Đặc biệt, hàng năm vào đầu tháng 11 sẽ diễn ra lễ hội Koran-kei Momiji kéo dài khoảng 1 tháng, trong thời gian này, các cây phong sẽ được treo những chùm đèn chiếu sáng. Du khách khắp nơi đổ về đây rất đông để đắm mình trong không gian huyền bí vào ban đêm bên những chiếc đèn treo chiếu sáng bao trùm lên mọi vật.

5. Vườn Rikugien, Tokyo

Vườn Rikugien, Tokyo
Vườn Rikugien, Tokyo​
Rikugien là khu vườn có cảnh quan đẹp nhất nhì của Nhật Bản nằm dọc theo vườn Koishikawa Korakuen. Vườn được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 18 dưới thời tướng quân Tokugawa thứ V. Khu vườn là một điểm hình cho kiến trúc làm vườn tản bộ thời kỳ Edo với đặc trưng là chiếc ao lớn ở trung tâm được bao quanh bởi những ngọn đồi nhân tạo và những khu vực trồng rừng, tất cả được nối với nhau bằng hệ thống các đường mòn. Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất nếu bạn muốn đến thăm Rikugien, thời gian đó có khá nhiều những cây phong khổng lồ khiến khu vườn trở thành một trong những điểm sắc thu đẹp nhất Nhật Bản. Dòng suối chảy quanh phòng trà Tsutsuji no Chaya, cây cầu Togetsukyo với điểm nhìn từ Fujishirotoge có cảnh quan cực kì đẹp.

6. Hokkaido

Vườn hoa Hokkaido
Hokkaido
Nhắc đến Hokaido không thể không nhắc đến sự tuyệt vời của mùa thu với những cây, lá đỏ bao trùm khung cảnh từ tháng 9 đến tháng 11. Nếu bạn muốn ngắm lá đỏ trước, hãy đến những dặm núi thuộc khuôn viên của công viên quốc gia Daisetsuzan. Ngoài ra, Hokaido cũng vẫn tổ  lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng vào mùa đông nếu du khách có nhiều thời gian cư trú tại Nhật Bản.

Mùa thu này bạn đã dự định đi đâu chưa? Còn phân vân gì nữa, hãy c
ùng với du Lịch Quốc Tế Đại Việt để tham gia tour du lịch Nhật Bản vào mùa thu. Bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của những loài hoa đẹp tại Công viên Hitachi Seaside – Ibaraki, hay là dạo hồ Hồ Kawaguchi – Fujikawaguchiko, vẻ đẹp cổ kính của Cố đô Kyoto, và Thung lũng Korankei – Toyota,vườn Rikugien hay là Hokkaido.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -