Vẻ đẹp diệu kỳ của Châu Âu qua 4 mùa

Với những ai đã từng đến với Châu Âu một lần thì chắc hẳn cảm xúc chung đó là sự choáng ngợp và chìm đắm trong sự lãng mạn. Thật vậy, vẻ đẹp lãng mạn của Châu Âu đã được rất nhiều du khách tham quan nhắc đến. Bức tranh tuyệt vời với màu sáng của cỏ cây, của hoa Tulip vào mùa xuân ở Hà Lan. Cánh đồng hoa Oải Hương Lavender mát rượi rực rỡ dưới buổi sớm mai ở vùng Provence, Pháp vào mùa hè. Những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm, những con đường phủ đầy lá rụng ở Paris hay Prague (CH Séc) vào mùa thu khiến bạn như lạc vào khu vườn cổ tích. Và cuối cùng, những ngôi nhà phủ đầy tuyết cùng mùa giáng sinh ấm áp với cây thông, với thịt nướng và lễ hội nô-en tuyệt vời tại Bắc Âu vào mùa đông. Tất cả những điều trên mang lại cho Châu Âu vẻ đẹp đầy diệu kỳ mà bạn sẽ luôn muốn khám phá quanh năm.

Cánh đồng hoa oải hương ở Pháp
Một cánh đồng hoa Oải hương rực rỡ ở vùng Provence, Pháp

Nếu có thể, bạn hãy du lịch Châu Âu trong 30 ngày, đó là một hành trình trọn vẹn và đầy đủ nhất để khám phá "lục địa già" đầy lãng mạn và cổ kính này. Cùng đến với Du Lịch X Home và khám phá hành trình đầy tuyệt vòi này bạn nhé!

Khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng của Châu Âu

Trong hành trình du lịch Châu Âu 30 ngày vô cùng thú vị này, bạn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm thú vị sau đây:

Paris:

Nhắc đến Châu Âu là bạn phải nhắc đến Paris - kinh đô ánh sáng, thời trang, ẩm thực nổi tiếng nhất trên thế giới. Đối với những tour du lịch châu âu dài ngày, thì thăm quan Paris là điều cần có. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn dành thời gian để khám phá "nước Pháp lãng mạn", địa điểm đầu tiên trong chuyến chu du của mình.

Những địa điểm thăm quan tại Paris cho bạn:

tháp Eiffel lãng mạn buổi chiều thu ở Paris
  • Tháp Eiffel: Tháp Eiffel được coi là biểu tượng của thành phố Paris, công trình kiến trúc vĩ đại đáng tự hào của nước Pháp. Thăm quan tháp Eiffel bạn có thể chụp những bức hình tuyệt đẹp vào 4 mùa tại đây, chiêm ngưỡng, chạm tay vào công trình lịch sử nổi tiếng, dạo quanh dưới chân tháp. Bạn cũng có thể mua vé để lên thăm quan ngọn tháp cao tới 300 mét này.  Nhưng có một số điều bạn nên biết là xếp hàng để lên được tháp là cả một công việc nặng nhọc. Đôi khi phải chờ đến 3 giờ đồng hồ. Để tránh tình trạng này, bạn có thể đặt vé online, đến đúng giờ và hứng thú chờ được chiêm ngưỡng Paris ở trên cao. Nếu có thể, bạn hãy thăm quan Tháp Eiffel vào buổi tối. Cứ mỗi giờ, Eiffel lại bừng sáng và bạn có 5 phút để chụp được những hình ảnh ngọn tháp này lung linh trong đêm. Tòa tháp rất đặc biệt và sáng rực rỡ giữa lòng thành phố Paris hoa lệ.
(Địa chỉ: Champ de Mars, 5 Avenue Anatole France, 75007 Paris, Pháp)
 
Khải hoàn môn Paris
  • Khải hoàn môn Paris: Còn có tên gọi là Bắc đẩu Khải hoàn môn, nằm giữa quảng trường Étoile. Công trình được Napoléon Bonaparte cho xây dựng vào năm 1806 và được hoàn thành vào năm 1836, nhằm để vinh danh quân đội Đệ Nhất Đế chế Pháp. Đây cũng là khu vực tập trung rất đông khách du lịch của thành phố và là địa điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện hay ăn mừng các chiến thắng trong các đại hội thể thao. Ngày nay, Khải Hoàn Môn là một trong 10 công trình biểu tượng của thành phố Paris.
(Địa chỉ: Place Charles de Gaulle, 75008 Paris, Pháp)
 
Đại lộ Champs-Élysées
  • Đại lộ Champs-Élysées: Hay còn gọi là Đại lộ Thiên thai là một Đại lộ lớn và nổi tiếng nhất của Paris, nối hai quảng trường Concorde và Étoile, địa điểm có Khải Hoàn Môn Paris. Đại lộ Champs-Élysées là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất của thành phố với nhiều cửa hàng thời trang, quán cà phê, nhà hát, rạp chiếu phim nổi tiếng nằm dọc hai bên đường. Ngoài ra, con đường này còn nổi tiếng với vai trò là điểm cuối trong cuộc đua xe đạp uy tín thường niên Tour de France, địa điểm của các cuộc ăn mừng, chào đón năm mới, và là nơi diễn ra lễ diễu binh Quốc khánh Pháp hàng năm.
 
Cung điện Versailles
  • Cung điện Versailles: Nằm ở phía Tây của Paris tại thành phố Versailles, lâu đài Versailles là biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp. Cung điện này là nơi ở của các đời vua (và hoàng hậu) Pháp từ Louis XIII đến Louis XVI. Cung điện rộng 67.000 mét vuông gồm trên 2000 phòng. Với diện tích và các công trình kiến trúc cực kì đồ sộ và lộng lẫy. Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất châu Âu cũng như trên thế giới. Lộng lẫy từ trong ra ngoài, Versailles là nơi bạn ao ước có thể ở lại cả đời. Vàng, bạc, nhung lụa, những tấm gương sáng choang & những bức họa tuyệt đẹp... sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Một trong những nơi thú vị và nổi tiếng nhất tại Versailles là Hall of Mirrors (Sảnh gương) - địa điểm vô cùng lộng lẫy với 357 tấm gương. Ngoài ra, Versailles còn có một công viên có diện tích 815 héc ta với tạo hình cực bắt mắt nơi để bạn thoải mái thăm thú và lư trữ những bức ảnh vô cùng đẹp.
(Địa chỉ: Place d'Armes, 78000 Versailles, Pháp)
 
Bảo tàng Le Louvre
  • Bảo tàng Le Louvre: Le Louvre là viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử nằm bên bờ sông Seine tại Quận 1, thành phố Paris. Viện bảo tàng Louvre vốn là một pháo đài được vua Philippe Auguste cho xây dựng vào năm 1190. Dưới thời Đệ Nhất Đế chế Pháp, nhờ những cuộc chinh phạt của Napoléon, nhiều tác phẩm nghệ thuật và hiện vật khảo cổ giá trị được chuyển về Louvre. Ngày nay, Louvre là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng và thu hút nhất trên thế giới, trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ XIII tới giữa thế kỷ XIX. Nơi đây từng hiện diện trong nhiều tiểu thuyết, phim ảnh, tiêu biểu chính là cuốn sách Mật mã Da Vinci của tác giả Dan Brown. Với diện tích 210 ngàn mét vuông, Louvre trưng bày 35.000 trên tổng số 380.000 hiện vật. Bảo tàng Le Louvre lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị văn hóa lớn, từ tranh vẽ, nghệ thuật họa hình, nghệ thuật trang trí đến những tác phẩm điêu khắc. Trong bộ sưu tập của bảo tàng Louvre hiện nay lưu trữ hàng trăm ngàn tác phẩm nghệ thuật có giá trị & nổi tiếng bậc nhất lịch sử nghệ thuật của nhân loại, trong đó đáng chú ý nhất là: Bức tranh nổi tiếng vẽ nàng Mona Lisa với nụ cười bí ẩn của Leonardo da Vinci, Tượng nữ thần sắc đẹp Venus, Tượng Nữ thần săn bắnTượng thần chiến thắng Samothrace, hay Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân, cùng các hiện vật giá trị về những nền văn minh cổ, như Phiến đá ghi bộ luật Hammurabi, tấm bia MeshaTừ "đồ cổ" cho tới những tác phẩm phục hưng đồ sộ - Louvre có sức hấp dẫn khó cưỡng. Đối với không ít người, một ngày là không đủ để có thể ngắm nghía và trầm trồ trước 30.000 tác phẩm tuyệt đẹp ở nơi đây. Thăm viện bảo tàng này là điều mà bạn không nên bỏ qua khi tới Paris, cho dù bạn có phải là người yêu nghệ thuật hay không. Hơn nữa, nói cho cùng, có mấy lần trong đời bạn được chiêm ngưỡng bức họa Mona Lisa nguyên bản hay Xác ướp Ai cập thật? Thật tuyệt vời nếu được chiêm ngưỡng chúng ở đây.
(Địa chỉ: Rue de Rivoli, 75001 Paris, Pháp)
 
Nhà thờ Đức Bà Paris
  • Nhà thờ Đức Bà Paris: Nhà thờ Đức bà Paris (Notre Dame de Paris) trên đảo Île de la Cité (nằm giữa dòng sông Seine) - Nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris, là một trong những công trĩnh vĩ đại nhất của nước Pháp và thế giới. Với tuổi đời hơn 700 năm, biểu tượng kiến trúc này luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách. Hiếm có một công trình nào trên thế giới đậm chất Gothic hơn Nhà thờ Đức bà Paris, với những mái vòm vuốt nhọn đặc trưng. Nơi đây là đề tài cho cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Đại văn hào Pháp Victor Hugo. ​Đừng rời Paris khi bạn chưa được tận mắt thấy nhà thờ này! Không chỉ là một kiến trúc Gothic hoàn hảo, tráng lệ, bạn sẽ còn được hòa mình vào trong địa điểm đầy thú vị, nơi gắn liền với câu chuyện Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris mà bạn đã từng đọc qua.
(Địa chỉ: 6 Parvis Notre-Dame - Pl. Jean-Paul II, 75004 Paris, Pháp)

du thuyền trên sông seine

  • Du thuyền trên sông Seine: Lựa chọn đi du thuyền thăm quan trên dòng sông Seine thơ mộng là điều vô cùng tuyệt vời để có thể ngắm nhìn Paris thơ mộng. Bạn có thể thưởng thức những công trình nổi tiếng nằm dọc đôi bờ sông như Nhà thờ Đức Bà Paris, Cầu Alexandre III. Trên hành trình chu du dòng sông Seine bạn có thể ghé qua Bến cảng Honfleur nằm bên cửa sông Seine. Là một bến cảng xuất hiện từ thời trung cổ, con đường dọc bến cảng với lớp lớp nhà hàng được trang trí công phu, tràn ra bờ  cảng đá, cùng với đó là vô số các quầy bar đem đến cho du khách nhiều món ngon địa phương và quà lưu niệm. Nhìn ra phía xa xa một chút bạn sẽ để ý thấy Nhà thờ St Catherine - nhà thờ gỗ lớn nhất của Pháp, được xây dựng bởi những người đóng thuyền và tháp Eiffel tuyệt đẹp dưới nắng chiều. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự do tham quan, mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế ở Paris hoặc mua sắm tại các trung tâm thương mại nổi tiếng như: Galeries Lafayette và Printemps.

Venice:

Venice là thành phố lãng mạn bậc nhất Châu Âu. Nếu như Paris mang vẻ đẹp đầy rực rỡ, hào nhoáng, thì Venice lại dịu dàng, yên bình. Thành phố Venice của nước Ý được hình thành bởi hơn cả nghìn hòn đảo và hàng nghìn con kênh chằng chịt vì vậy sẽ thật tuyệt nếu bạn chu du thành phố này trên những con thuyền nhỏ. Và nếu bạn dành thời gian đến đây vào mùa xuân thì bạn cũng có thể tham gia vào Lễ hội hóa trang ở Venice trên những chiếc thuyền dọc con kênh ở Venice. 

Những địa điểm thăm quan tại Venice:

Kênh đào Grand Canal
  • Kênh đào Grand Canal: Mỗi khi nhắc đến Venice, Canale Grande hay kênh đào Grand là biểu tượng nổi bật nhất của thành phố với khung cảnh hai bên bờ sông tuyệt đẹp cùng với những cung điện, lâu đài tráng lệ. Con sông này là một trong những nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm ở Venice, cũng như ngắm hàng chục cung điện kiến trúc Gothic của Venice vào thời đầu Phục Hưng. Đây cũng là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm thành phố về đêm cũng như tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn hay đi thuyền trên sông. Và khi đến với Venice, ai ai cũng nên một lần ngồi thử thuyền Gondola. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm chuyến thuyền Gondola lãng mạn trên dòng Grand, đặc biệt khi bạn đi hưởng tuần trăng mật. Những chiếc thuyền Gondola là một phần không thể thiếu của thành phố Venice. Ngồi trên những chiếc thuyền Gondola, ngắm nhìn những ngôi nhà đang dần trôi trước mắt bạn. Màu nước xanh ngắt của Venice phản chiếu lên tạo nên một khung cảnh đẹp không nói nên lời.
(Địa điểm: Canale Grande, Venice, Veneto, Ý)
 
Cầu Rialto
  • Cầu Rialto: Cầu Rialto là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Venice, được xây dựng vào năm 1588, bắc qua Grand Canal. Với kiến trúc mộc mạc, cây cầu duyên dáng bắc qua dòng Grand là địa điểm chụp hình rất đẹp cho du khách. Hai bên đầu cầu là hai con phố đông đúc của thành phố. Rialto cũng chính là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất của du khách khi du lịch Ý.
(Địa chỉ: Sestiere San Polo, 30125 Venezia VE, Ý)
 
Cung điện Doge's Palace
  • Cung điện Doge's Palace: Là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Venice, Doge's Palace là một cung điện nguy nga, tráng lệ, nằm ở bên bờ sông Grand Canal. Cung điện là trụ sở của chính phủ, có kiến trúc và trang trí mang phong cách Gothic Venice. Bạn có thể trải nghiệm những điểm tham quan du lịch phổ biến ở cung điện như Porta della Carta, Scala dei Giganti, Scala d'Oro, Sala del Collegio và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Tintoretto.
(Địa chỉ: Piazza San Marco, 1, 30124 Venezia VE, Ý)
 
Nhà thờ Basilica di San Marco
  • Nhà thờ Basilica di San Marco: Nhà thờ Basilica di San Marco hay Vương cung thánh đường St Mark’s Basilica là một trong những kiến trúc tôn giáo đẹp nhất để tham quan ở Venice. Nhà thờ trang trí lộng lẫy với những bức tranh tường vàng và những bức tranh thời kỳ Phục Hưng và mái vòm tuyệt đẹp. Thăm quan Nhà thờ Basilica di San Marco bạn có thể chiêm ngưỡng Pala d’Oro, những bức tranh tường và Quadriga of St Mark.
(Địa chỉ: Piazza San Marco, 328, 30100 Venezia VE, Ý)
 
Quảng trường San Marco
  • Quảng trường San Marco (Piazza San Marco): Hay còn gọi là Quảng trường Thánh Máccô, đây là quảng trường quan trọng nhất và nổi tiếng nhất của thành phố Venezia. Cùng với Piazzale Roma và Piazza di Rialto là ba quảng trường duy nhất trong thành phố được gọi là piazza. Các quảng trường khác của Venice được gọi một cách khiêm nhường hơn: Campi. Alfred de Musset đã từng gọi quảng trường San Marco là "salon của châu Âu". Còn Napoléon thì gọi quảng trường San Marco là "Đại sảnh lễ hội đẹp nhất châu Âu" bởi thế, quảng trường bao giờ cũng tràn ngập du khách, nhiếp ảnh gia và chim bồ câu. Đến đây bạn có thể tham gia một city tour để khám phá các điểm tham quan như nhà thờ St. Mark’s Basilica, tháp Chuông, cung điện Doge’s Palace, hàng cột St. Mark và St. Teodoro of Amasea, thư viện Quốc gia St. Mark’s, bảo tàng Archaeology, bảo tàng Correr.
(Địa chỉ: Piazza San Marco, 328, 30100 Venezia VE, Ý)
 
Scuola Grande di San Rocco
  • Scuola Grande di San Rocco: Scuola Grande di San Rocco là một kiến trúc di sản tuyệt đẹp ở Venice với kiến trúc đá cẩm thạch trắng, trang trí nội thất phẳng và một cửa vào tuyệt đẹp, hai sảnh lớn và những vô tranh tường ấn tượng.
(Địa chỉ: Calle Fianco de la Scuola, 311, 30125 Venezia VE, Ý)
 
nhà thờ Santa Maria della Salute
  • Nhà thờ Santa Maria della Salute: Nhà thờ Basilica di Santa Maria della Salute hay Basilica of St. Mary of Health là một trong những nhà thờ lớn nhất, đẹp nhất và điểm tham quan du lịch phổ biến ở Venice. Đây là một nhà thờ La Mã nằm ở giữa Grand Canal và kênh đào Giudecca. Nhà thờ có kiến trúc 8 cạnh với những tháp chuông, mái vòm. Nhà thờ mở cửa từ 9h - 12h (buổi sáng) và 15h - 17h30 (buổi chiều).
(Địa chỉ: Dorsoduro, 1, 30123 Venezia VE, Ý)

Murano

  • Quần đảo Murano: Quần đảo Murano là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Venice. Murano hình thành từ thế kỷ thứ 7, đến thế kỷ thứ 10 đã trở thành thương cảng sầm uất, gồm 7 hòn đảo nối với nhau bằng những cây cầu và ngăn cách bởi 8 con sông. Nơi đây nổi tiếng thế giới với những sản phẩm kính, gương nên còn được biết đến như đảo Glass của Venice hay được mệnh danh là thánh địa của thủy tinh. Đến Murano, bạn nên đi thăm quan các Xưởng chế tác thủy tinh ở đây. Bạn sẽ khám phá một thế giới vô cùng đẹp đẽ và kỳ diệu của thủy tinh, là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho bạn.
(Địa điểm: Murano, Venice, Ý)

Amsterdam:

Thành phố Amsterdam của Hà Lan, nổi tiếng với những chiếc cối xay gió và những cánh đồng hoa Tulip bạt ngàn. Nếu bạn tham gia các tour du lịch châu âu 30 ngày hoặc các tour dài ngày châu âu thì Amsterdam sẽ là thành phố mà bạn nên đến và bạn đi qua. Cùng khám phá xem ở Amsterdam có những điều gì đặc biệt nhé. 

Những địa điểm thăm quan tại Amsterdam cho bạn:

Dam Square
  • Quảng trường Dam: Quảng trường Dam là dịa điểm du lịch mà bạn chắc chắn sẽ ghé qua khi đến thành phố Amsterdam, là địa điểm ghé thăm cho hàng nghìn du khách du lịch mỗi ngày. Bao xung quanh là các cung điện Hoàng Gia, đài tưởng niệm của quốc gia..., quảng trường Dam trước đây từng là trung tâm của thành phố, nơi đây thường diễn ra hội chợ, các sự kiện thể thao và các buổi biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật đường phố và những sự kiện đầm ấm suốt cả năm. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các nhà hàng, quán ăn , các trung tâm bán hàng thời trang nổi tiếng như Bijenkorf, Magna Plaza hay Maison de Bonneterie và trung tâm kim hoàn Amsterdam.
(Địa điểm: Dam Square, Amsterdam, Hà Lan)
 
Kênh đào Amsterdam
  • Khám phá kênh đào Amsterdam: Kênh đào Amsterdam được khởi công vào khoảng thế kỷ 17, thời gian hoàng kim của Hà Lan, có chức năng là vành đai của thành phố. Với chiều dài 100 km gồm toàn những kênh đào cùng 900 hòn đảo và 1500 bảo tàng, Amsterdam còn được người Châu Âu ví von gọi là thành phố "Venice của phương Bắc". Ba kênh đào chính tại thành phố Amsterdam đó là: Herengracht, Prinsengracht, và Keizersgracht. Dọc theo 3 kênh đào chính này là 1550 công trình tưởng niệm của thành phố. Năm 2010, toàn bộ ba kênh đào và 1550 công trình tưởng niệm đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Một mạng lưới các kênh đào được xây dựng ở phía Tây và Nam nhằm bảo vệ thành phố cổ và hải cảng trong việc tái định cư và mở rộng địa giới hành chính của thành phố, Singelgracht. Đây là một kiệt tác về công trình thuỷ lợi, quy hoạch thành phố, và một chương trình hợp lý xây dựng và kiến trúc tư. Một hệ thống kênh rạch gồm nhiều hình vòng cung đồng tâm, chạy dài giữa các khu đô thị nhằm thoát nước khỏi các khu đầm lầy và mở rộng đất cho thành phố.
 
công viên keukenhof
  • Công viên Keukenhof: Công viên Keukenhof hay Vườn hoa Keukenhof là một vườn hoa lớn nhất thế giới tọa lạc tại Thị trấn Lisse và cách thủ đô Amsterdam 26km về phía Tây Nam. Nơi đây diễn ra Lễ hội hoa Tulip, sự kiện triển lãm hoa lớn nhất thế giới vào tháng 3 hằng năm tại Hà Lan. Cùng với hàng chục triệu bông hoa thi nhau khoe sắc trên cánh đồng rộng lớn. Đây chính là nơi để bạn có thể thỏa sức chụp những bức hình vô cùng tuyệt vời.
(Địa chỉ: Stationsweg 166A, 2161 AM Lisse, Hà Lan)
 
Chợ Albert Cuypmarkt
  • Chợ Albert Cuypmarkt: Được xem là ngôi chợ phố ngoài trời nhộn nhịp nhất ở châu Âu. Nơi đây thu hút hàng nghìn du khách du lịch mỗi ngày, đặc biệt là vào thứ 7 cuối tuần. Với hơn 300 gian hàng bày bán những loại hoa quả tươi, quần áo thời trang…, ngôi chợ này thu hút đông đảo du khách vì giá rẻ nhất ở thành phố Amsterdam.
(Địa chỉ: Albert Cuypstraat, 1073 BD Amsterdam, Hà Lan)
 
de 9 straatjes amsterdam
  • Phố mua sắm De 9 Straatjes: Nơi đây chính là thiên đường mua sắm dành cho các du khách du lịch, gồm 9 con phố hợp lại và bắt đầu được xây dựng từ thế kỷ 19. Điểm nhấn của khu phố này bao gồm những nhà hàng, các quán café tuyệt hảo, những phòng tranh trang nhã và tiệm kim hoàn lấp lánh hay nhiều cửa hàng mang phong cách vintage. Đặc biệt, khu mua sắm này cũng là giao điểm giữa những kênh rạch chính của hai khu Leidsestraat Jordaan, tạo nên khung cảnh nên thơ trữ tình, khoáng đạt.
(Địa điểm: Nằm giữa Singel, Herengracht, Keizersgracht en Prinsengracht, 1016 CH Amsterdam, Hà Lan)
 
rijksmuseum amsterdam
  • Khám phá hệ thống bảo tàng tại thành phố Amsterdam: Với hệ thống bảo tàng lớn và nổi tiếng, thật không ngoa khi nói rằng thành phố Amsterdam giống như là một "viện trưng bày lớn" của đất nước Hà Lan. Bất cứ tour du lịch hà lan nào mà bạn tham gia đều sẽ phải ghé qua một vài viện bảo tàng trong thành phố Amsterdam. Các viện bảo tàng nổi tiếng nhất trong thành phố có thể kể đến như: Viện bảo tàng về nghệ thuật và lịch sử Van Gogh (địa chỉ: Museumplein 6, 1071 DJ Amsterdam, Hà Lan), Viện bảo tàng về nghệ thuật Rijksmuseum (địa chỉ: Museumstraat 1, 1071 XX Amsterdam, Hà Lan), Nhà tưởng niệm Anne Frank (địa chỉ: Prinsengracht 263-267 | Museum entrance Westermarkt 20, 1016 GV Amsterdam, Hà Lan), Bảo tàng hàng hảỉ quốc gia Nederlands Scheepvaartmuseum ( địa chỉ: Kattenburgerplein 1, 1018 KK Amsterdam, Hà Lan), Bảo tàng khoa học NEMO (địa chỉ: Oosterdok 2, 1011 VX Amsterdam, Hà Lan)... Ngoài những bào tảng nổi tiếng trên, Amsterdam còn có rất nhiều những bảo tàng độc đáo như bảo tàng mèo (KattenKabinet), bảo tàng xương kinh dị (Vrolik), bảo tàng hình xăm, bảo tàng giới tính, bảo tàng tra tấn, bảo tàng ma chay… đáp ứng mọi nhu cầu về thăm quan và tìm hiểu của bạn.
 
phố đèn đỏ ở amsterdam
  • Các địa điểm giải trí về đêm, câu lạc bộ đêm và "phố đèn đỏ" tại Amsterdam: Amsterdam cũng là thành phố rất hấp dẫn đối với những người trẻ thích cảm giác mới lạ hay những người ưa thưởng thức nhạc nhẹ và trải nghiệm quán bar phương Tây. Những câu lạc bộ đêm ở đây rất đa dạng, phục vụ rất đa dạng về dịch vụ, bạn có thể: thưởng thức cà phê, quán bar nhạc Jazz, thưởng thức rượu, khiêu vũ, karaoke, ghé thăm quán bar phương Tây và thưởng thức nhạc đồng quê... Bên cạnh đó, một nơi nổi tiếng ở Hà Lan mà hầu như người dân Châu Âu đều biết đó là các "khu phố đèn đỏ" ở Amstardam. Ở Hà Lan thì luật lệ không cấm các loại hình dịch vụ nhạy cảm, do vậy nếu bạn đi bộ qua đây vào lúc mặt trời lặn thì bạn sẽ choáng ngợp bởi những ánh sáng đỏ rực từ khắp các ô cửa sổ căn nhà dãy phố cổ của Amsterdam, được bao quanh bởi các khu di tích. Nơi các cô gái luôn đứng mời gọi khách bất cứ lúc nào. Bạn cũng sẽ bắt gặp các cửa hàng đồ chơi người lớn dọc hai bên đường. Nếu quan tâm đến vấn đề giới tính thì đây cũng là một địa điểm khá phong phú.

Cologne:

Thành phố Cologne hay Koeln nằm ở miền Tây nước Đức, cách Hà Lan chỉ hơn 1 giờ đi ô tô. Cologne là một thành phố lâu đời với lịch sử hơn 2000 năm, nơi lưu trữ những giá trị lịch sử đọc đáo của nước Đức cùng với các công trình kiến trúc cổ xưa của Châu Âu. Đây cũng sẽ là địa điểm quan trọng thứ tư mà bạn cần ghé thăm trong những hành trình dài ngày khám phá Châu Âu. Cùng xem thành phố cổ xưa này có những điều gì đặc biệt cho bạn khám phá nhé! 

Những địa điểm thăm quan tại Cologne:

Cologne Cathedral
  • Cologne Cathedral (Nhà thờ chính tòa Köln hay nhà thờ lớn Köln): Đây là một nhà thờ thuộc Giáo hội Công giáo Rôma, là nhà thờ Tổng giáo hội Cologne, Đức. Nhà thờ có chiều cao 157 mét, đứng thứ 2 ở nước Đức (sau nhà thờ Ulmer) và được xem là nhà thờ cao thứ 3 của Thế giới (sau Nhà thờ Sevillanhà thờ Milano). Nhà thờ được xây dựng bên cạnh nhà ga chính xứ Cologne và giáp với sông Rhein. Đây là một nhà thờ cổ "khổng lồ" với kiến trúc gothic ấn tượng với những ngọn tháp cao vun vút. Nếu bạn thăm quan về đêm cảnh đẹp xung quan nhà thờ còn lung linh hơn nữa. Bên cạnh đó, địa điểm nhà thờ cũng gần với thị trấn, xung quanh có nhiều xe bus đỗ ở đây. Việc thăm quan ở đây cũng là miễn phí. Bạn cũng có thể vào đây và thăm quan các tác phẩm nghệ thuật cùng những ô cửa sổ kính màu rất độc đáo.
(Địa chỉ: Domkloster 4, 50667 Köln, Đức)
 
Historic Old Town
  • Phố cổ ở Cologne (Historic Old Town): Đến với Cologne thì việc thư thả, thăm thú các khu phố cổ và thăm quan các kiến trúc lâu đời ở đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Bạn cũng có thể di chuyển xuống sông Rhein, hoặc bắt xe buýt và đi thuyền khám phá Rhein. Các nhà hàng ở Altstadt cũng rất đông vào đêm thứ Sáu và thứ Bảy, do vậy bạn nên đến sớm hoặc có thể đặt chỗ trước. Bạn cũng có thể ghé thăm các quán ăn dọc bên bờ sông Rhein và thử thức ẩm thực Cologne rất ngon và độc đáo.
(Địa chỉ: Altstadt-Quartier, 50667 Cologne, North Rhine-Westphalia, Đức)
 
bảo tàng socola cologne
  • Bảo tàng Chocolate: Bảo tà

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -