Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu tứ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tới Hàn Quốc. Thời tiết mát mẻ dễ chịu, không còn cái nắng oi bức của mùa hè; cảnh sắc thiên nhiên lại vô cùng lãng mạng với những công viên, dãy núi, con đường phủ đầy lá đỏ vàng. Điều đặc biệt thú vị khi du khách du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, sẽ cảm nhận được sự chuyển dịch của thời gian một cách rõ ràng. Chỉ trong vòng 1 tuần, những tán lá đang từ xanh mướt chuyển sang màu đỏ hoặc vàng, từ bắc xuống nam. Hình ảnh những cây phong đỏ rực hay những tán lá ngân hạnh vàng tươi tạo nên mùa thu Hàn Quốc thơ mộng, lãng mạn và mê hoặc lòng người hơn bao giờ hết.

dao-nami
Mùa thu Hàn Quốc tuyệt đẹp
Những nhiếp ảnh gia hay nghệ sĩ đam mê nghệ thuật có thể tìm được những bức ảnh cho những khoảng khắc độc đáo nhất, sống động nhất, huyền ảo nhất của thiên nhiên cũng như trời đất trong thời khắc chuyển giao từ nóng bức sang mát mẻ, từ xanh mướt sang vàng đỏ, từ nhộn nhịp sang thanh bình, trầm lắng. Ngoài ra, vào mùa thu Hàn Quốc cũng có rất nhiều sự kiện, lễ hội và hoạt động như Lễ hội mặt nạ truyền thống, Liên hoan phim quốc tế Busan, Lễ hội sâm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, Lễ hội Văn hóa Y học Seoul… sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và đáng giá cho khách du lịch khi ghé thăm xứ sở Kim chi.

Công viên Quốc gia Seoraksan – Sokcho 

cong-vien-quoc-gia-seorakasan
Công viên Quốc gia Seoraksan - Sokcho

 
Là một công viên được xếp hàng quốc gia, Seoraksan – Sokcho là một trong những điểm du lịch hút du khách nhất Hàn Quốc, đặc biệt vào mùa thu. Những đỉnh núi cao là “đặc sản” của công viên này. Du khách có thể đứng trên đỉnh cao nhìn xuống cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp bên dưới với những rừng cây đỏ, da cam, vàng trải dài vô tận, những hồ nước trong vắt tạo nên vẻ đẹp mê hoặc, níu chân người tới đây. Những địa điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng mùa thu ở công viên quốc gia Seoraksan là thung lũng Baekdam, thung lũng Cheonbuldong, suối khoáng Osaek và Osaek Jujeongol.

Núi Namsan – Seoul 

cong-vien-namsan-seoul
Núi Namsan - Seoul 

 
Tọa lạc ở một vị trí đắc địa trung tâm thủ đô Seoul, núi Namsam thu hút rất nhiều du khách tới đây. Với độ cao 237m, nó được cho là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn trời thu Hàn Quốc. Đứng trên đỉnh núi, trong sảnh của tháp tình yêu N Seoul, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh kiều diễm của Seoul 360 độ, vào màu thu, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến màu rắc rực nóng, cháy lửa của lá cây phong và cây bạch quả trải dài khắp nơi.

Đảo Nami – Chuncheon 

dao-nami-mua-thu
Chuncheon tại đảo Nami

 
Một nơi không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc là đảo Nami, vốn nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng. Mỗi mùa, đảo Nami – Chuncheon lại mang một vẻ đẹp riêng, mỗi vẻ đẹp lại có một cách mê hoặc du khách khác nhau. Nhưng mùa khiến du khách muốn lưu tới đây nhất là mùa thu. Bởi mùa này, núi sẽ rực rỡ màu sắc vàng đỏ của rừng cây lá rộng, hương thơm nhẹ nhàng, thuần khiết của rừng thông rậm rạp gần đó. Nếu đến đây, du khách nên đi thật sớm để có thể chộp được khoảnh khắc bình yên và sâu lắng dưới con đường Ngân Hạnh trải dài vô tận.

Jirisan - Sancheong, Gyeongsangnam-do

Jirisan-Sancheong-Gyeongsangnam-do
Khám phá mùa thu Hàn Quốc

 
Jirisan - Sancheong, Gyeongsangnam-do đẹp quanh năm, nhưng rực rỡ, sống động hơn cả dưới ánh hoàng hôn một buổi chiều thu. Đỉnh điểm là vào cuối tháng 10, lá cây ở khắp các sườn núi sẽ nhuộm một màu đỏ rực như một ngọn lửa đốt cháy trời thu. Ngoài ra, du khách còn cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật bằng đá, các ngôi đền Phật giáo hay các bảo vật quốc gia.

Núi Naejangsan - Jeongeup-si, Jeollabuk-do

Nui-Naejangsan-Jeongeup-si-Jeollabuk-do
Mùa thu tuyệt vời tại Hàn Quốc

 
Núi Naejangsan - Jeongeup-si, Jeollabuk-do được cho là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất của xứ sở kim chi khi mùa thu đến. Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để leo tới đỉnh Seoraebong, đi qua một con đường hầm được hàng trăm loài cây lá vàng đỏ rực rỡ, được ngắm nhìn những thác nước thơ mộng như như Geumseon Falls và Dodeok Falls và tham quan 2 ngôi chùa Baekyangsa và Naejangsa rất yên tĩnh và thanh bình.

Đường tường đá tại cung điện Deoksugung – Seoul

con-duong-Deoksugung-Doldam-han-quoc
Khám phá con đường đá tại cung điện Deosugung

 
Tham quan đường tường đá Deoksugung, hay còn có tên đường Jeongdong-gil là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách muốn thưởng thức sự lãng mạn ngay giữa thủ đô Seoul náo nhiệt và sôi động. Lá cây bạch quả chuyển thành một màu vàng tươi rơi đầy xuống đường vào mùa thu khiến cho khung cảnh có một sự lãng mạn khó có thể dùng từ ngữ nào tả hết được.

Cung điện Gyeongbokgung – Seoul

cung-dien-gyeongbok
Cung điện Gyeongbokgung

 
Cung điện Gyeongbokgung ở thủ đô Seoul là cung điện nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Mùa thu đặc biệt mê hoặc khách du lịch ghé thăm cung điện này các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống, các tòa nhà truyền thống hài hoà trong màu sắc lãng mạn được phản chiếu dưới mặt hồ. Cung điện này càng trở nên lung linh và rực rỡ hơn khi đêm về.
Đó chỉ một số trong rất nhiều những điểm dến tuyệt vời cho mùa thu Hàn Quốc, nếu có điều kiện ghé thăm đất nước xinh đẹp này, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội thăm những nơi này, bởi đó sẽ là những trải nghiệm thực sự thú vị.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -