Khi bạn đến với Phú Quốc chắc chắn sẽ sẽ phải thắc mắc về Giếng Tiên với nhiều điều linh thiêng mà bạn đã tìm hiểu rất nhiều vẫn chưa biết được. 
 
gieng-tien-phu-quoc
Giếng Tiên - điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Phú Quốc

Cùng chúng tôi tìm hiểu sự tích về Giếng Tiên

Giếng Tiên hay còn được gọi với một tên khác là Giếng Ngự nằm tại thị trấn An Thới. Ngày xưa vào thời chúa Nguyễn nắm quyền khi chạy trốn đã chạy đến Phú Quốc. Khi đến đây ông dường như không bị ai theo dõi, tuy nhiên ở đây xưa kia là một hoang đảo nên không có lương thực và nước uống. Ông bắt đầu lo lắng cho đội quân, cùng lúc này ông liền cầm thanh kiếm đâm xuống đá sau đó ngẩng mặt lên trời hét to” Nếu trời muốn ta làm vua thì hãy ban nước ngọt và lương thực cho đội quân”
 
gieng-tien
Giếng Tiên

Dường như ông trời cũng nghe được lời kêu của ông, khi ông dứt lời thì thanh gươm tự động cắm xuống và một dòng nước ngọt được phun trào lên. Khi có nước cũng là lúc xuất hiện nhiều lương thực giúp cho đoàn quân tránh đói. 

Nơi đây không chỉ có Giếng Tiên là điểm đến kỳ thú mà ở đây còn lưu giữ những dấu tích quan trọng của lịch sử đó là dấu chân vua đã đi qua hay ngai vua quay lưng ra biển,...khi đến đây bạn sẽ có cơ hội tận hưởng tất cả những vẻ đẹp tiềm ẩn tại Phú Quốc.

Tại sao nên đến Giếng Tiên một lần?

Nước ở Giếng Tiên xuất phát từ một mạch nước ngầm nhỏ, nhưng khi bạn uống bao nhiêu hay bao nhiêu người uống đều không hết. Mọi người cũng vì vậy mà đồn nhau rằng khi uống nước ở đây sẽ mạnh khỏe và có thể chữa được nhiều bệnh về da nên mọi người thường rủ nhau đến đây để một lần được uống nước. 
 
lay-nuoc-o-gieng-tien
Lấy nước ở Giếng Tiên

Đặc biệt khi thủy triều dâng nước có thể lên đến mép giếng nhưng nước không có vị mặn chút nào, đó là sự lạ thường khiến nhiều nhà khoa học khám phá mà chưa lý giải được.

Khi đã đi đến bãi Khem hoặc đến thị trấn An Thới rồi đi thuyền thì bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến Giếng Tiên. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích san hô thì đây cũng là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm những con san hô với nhiều kiểu dáng tuyệt đẹp. 
Nếu quý khách đang muốn lựa chọn tour du lịch cho mình và người thân để đến với Giếng Tiên vào dịp hè hay ngày nghỉ lễ thì hãy liên hệ với công ty du lịch quốc tế Đại Việt chúng tôi để có được chuyến đi thú vị với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -