Nơi sinh của Doraemon
Nằm ở tỉnh Gifu, Shirakawa là một trong những ngôi làng được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới của xứ sở mặt trời mọc. Đến đây bạn sẽ bắt gặp những ngôi làng với lối kiến trúc độc đáo và nền văn háa truyền thống của người dân Gassho.

Điều tuyệt vời hơn là ngôi làng còn là nơi tác giả Fujiko F. Fujio sáng tác những tập truyện Doraemon đầu tiên. Kiến trúc mái nhà dốc đứng của ngôi làng còn xuất hiện trong vài tập truyện, nên mọi người còn gọi nơi đây là Ngôi làng Doraemon.
Hiện làng có 114 ngôi nhà cổ mang kiến trúc Gassho. Phần mái tranh dày 50 cm được thiết kế như đôi tay đang chắp lại để chống chọi bão tuyết. Mặt trước của ngôi nhà là 7 cửa sổ để đón thần mặt trời và bếp lửa ở giữa biểu trưng cho sự sum vầy.

Nhìn từ xa, những mái nhà ẩn hiện hòa cùng núi rừng tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Không gian ẩn hiện trong làn sương mờ ảo vào mỗi buổi sáng đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan vác các nhíp ảnh gia chuyên và không chuyên về đây săn ảnh.

Làng Obara, tỉnh Aichi
Có thể nói Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với hao anh đào đu anhau khoe sắc vào mùa xuân, mà đến với làng Obara, tỉnh Aichi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đầy ấn tượng với anh đào mùa thu. Loài hoa nở trái mùa này là shikizakura, chỉ xuất hiện duy nhất ở làng Obara. Mỗi năm, chúng nở hai lần vào tháng 3, 4 và tháng 11.
Nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản đến với công viên Obara Shikizakura, bạn sẽ bắt gặp hơn 10.000 gốc hoa anh đào vươn mình nở rộ, soi bóng hồng, cam xuống dòng suối trong veo. Khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 11, bạn còn có dịp tham dự lễ hội Obara Shikizakura. Được diễn ra ở công viên Obara Fureai với các hoạt động thú vị như: ngày hội trống Washi, sáng tác thơ Haiku, trà đạo, nghe đàn Koto và ngắm tranh. Không những thế đến đây bạn còn được thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn, trong đó phải nói đến bánh hoa anh đào, hai món ăn nổi tiếng ở nơi đây.

Núi Shinhotaka
Để có cảm giác tuyệt đẹp khi đi tour du lịch Nhật Bản, bạn hãy đến thăm quan núi Shinhotaka và điều thú vị nhất là tham gia tuyến cáp treo hai tầng duy nhất ở Nhật Bản nằm ở độ cao 2.156 m, trên núi Shinhotaka. Hệ thống cáp nối liền từ suối nước nóng Shin-Hotaka-onsen đến dãy núi Nishi-Hotaka-dake. Tại đây có 2 tuyến: Ropeway 1 và Ropeway 2. Đặc biệt, Ropeway 2 là cáp treo 2 tầng duy nhất ở Nhật Bản. đến đây bạn có thể tham quan ngắm nhìn phong cảnh bao la, một phong cảnh núi sống động.
Ngắm nhìn phong cảnh bên suối Shin-Hotaka-onsen, hoặc có thể ngâm chân thư giãn miễn phí tại các bồn nước nóng. Khi đến ga Shirakaba-daira bạn sẽ có cơ hội ngâm mình trong bồn tắm lộ thiên đó là những trải nghiệm đầy lý thú mà suối Shin-Hotaka-onsen mang lại cho du khách mỗi khi tới thăm.

Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh núi non mùa thu hùng vĩ Nhật Bản. Nơi đây ngoài cảnh đẹp, bạn còn được thưởng thức những ẩm thực phong phú được chế biến từ bò và heo Hida, và cũng là ẩm thực hấp dẫn mà Nhật Bản mang đến cho du khách mỗi khi có dịp đặt chân đến mảnh đất này.

Thung lũng Korankei
Nhật Bả nơi không chỉ biết đến với những điểm dừng chân tuyệt đẹp như: Núi Phú Sỹ, Tháp Tokyo Tower, Đền Kinkaku-ji ở Kyoto, Công viên khỉ Jigoku Dani,…mà đến đây bạn có bắt gặp những thung lũng hút khách như Korankei là một trong những điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất Nhật Bản. Với hơn 4.000 cây phong từ 11 giống khác nhau, từ giữa tháng 11, thung lũng sẽ đắm chìm trong sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ những tán á phong rũ xuống đường mang một vẻ đẹp đến lạ thường.
Đến với ven sông Tomoe, du khách còn có thể chiêm ngưỡng sắc vàng rực của hàng bạch quả, bao quanh những cây cầu. Cầu thiếp son Taigetsukyo là một trong những điểm được du khách chọn là điểm chụp ảnh lý tưởng nhất tại Korankei.
Vậy nếu đi du lịch Nhật Bản vào tháng 11, bạn sẽ được hòa mình vào lễ hội của sắc thu quyến rũ, với những màn biểu diễn nhạc sống, tại khu ẩm thực và chợ lưu niệm. Diễn ra từ 17h - 21h mỗi ngày, hàng trăm cây phong ánh đèn nhấp nháy mang đến khung cảnh rực rỡ. Nếu yêu thích trải nghiệm văn hóa địa phương, bạn có thể đến làng Sanshu Asuke Yashiking. Và chọn mua cho mình những món đồ lưu niệm đầy ý nghĩa.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -