Khi nói đến châu Âu là nói đến những công trình kiễn trúc cổ kính nổi tiếng như tháp Eiffel (Pháp), đồng hồ Big Ben (Anh), tháp nghiêng Pisa (Ý).
Nói đến những lễ hội độc đáo như lễ hội hóa trang (Brazil), lễ hội ném cà chua - lễ hội truyền thống của người dân Tây Ban Nha hay sôi động trong điệu nhảy Flamenco...

1. Khí hậu và thời tiết châu Âu
Để có chuyến du lịch Châu Âu được hoàn hảo nhất bạn nên xem thời tiết trước khi đi du lịch Châu Âu và xem nên đi mùa nào đẹp nhất.
Châu Âu có vị trí địa lý phía bắc giáp Bắc Băng Dương, phía tây giáp Đại Tây Dương, phía nam giáp Địa Trung Hải và biển Đen, phía Đông giáp với châu Á được phân cách bởi dãy núi Ural (nga).

Châu Âu được bao quanh hầu hết là biển, lại nằm sát với cực Bắc của Trái Đất nên có khí hậu khá đa dạng vì nằm trong khu vực ôn đới. Nhiệt độ cao nhất vào mùa hè khoảng 34 độ C chủ yếu ở khu vực trung tâm của châu lục và thấp nhất vào mùa đông có thể xuống tới -20 độ C.

Khí hậu Châu Âu cũng được chia thành 4 mùa trong năm:
Mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4) nhiệt độ giao động từ 6 - 20 độ
Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 7) nhiệt độ từ 25 - 34 độ
Mùa Thu (từ tháng 8 đến tháng 10) nhiệt độ từ 18 - 28 độ
Mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 1) nhiệt độ từ -20 độ C đến 13 độ C
Tuy nhiên ở đây nhiệt độ thay đổi thất thương nên bạn nên mang theo chiêc ô để phòng khi dùng đến.
Châu Âu khí hậu bốn mùa, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một tranh đầy màu sắc, tuyệt đẹp như muốn níu bước chân lữ khách khi lần đầu đặt chân đến địa điểm này.

2. đi du lịch châu Âu mùa xuân, mùa của lễ hội
Mùa xuân Châu Âu kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, đây là khoảng thời gian tuyệt đẹp để du khách tham quan thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây. Nếu bạn là người thích tham quan ngắm cảnh thì đây là thời tiết dành riêng cho bạn.

Mùa xuân là mùa của những cây non cựa mình, những dòng sông băng bắt đầu tan chảy và không gian như trở nên trong lành tinh khiết hơn sau thời gian dài ủ trong mùa đông lạnh giá.

Du khách đi du lịch châu Âu mùa xuân sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều các lễ hội đầu năm mới như: Các sự kiện liên hoan nhạc Jazz, tuần lễ thời trang, lễ hội đường phố… được diễn ra khắp nơi ở kinh đô ánh sáng Paris.

Trong bầu không khí lãng mạn ấy, du khách thong thả dạo bộ dọc theo bờ sông Seine êm đềm, thỏa thích vui chơi, mua sắm những món đồ lưu niệm độc đáo trong lễ hội mùa xuân “La fête du printemps” hoặc ghé thăm chợ hoa Île de la Cité.
Carnival Venice lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất thế giới tại Ý như đưa du khách trở về thời hoàng kim của giới quý tộc vào thế kỷ 15.
Lễ hội diễn ra vào tháng 2 hàng năm, lễ hội đã mang đến cho Venice vốn yên bình những khoảnh khắc huyên náo.

Nếu bạn đi du lịch Hà Lan vào đầu xuân bạn sẽ được hòa mình vào lễ hội hoa Tuylip rực rỡ, đây là lễ hội hấp dẫn nhất ở Hà Lan.
Lễ hội Maslenitsa lễ hội tạm biệt mùa đông lạnh giá và đón chào mùa xuân vui tươi tại Nga. Tại quảng trường, cánh đồng ven rừng... người dân dựng lên tòa thành bằng băng tuyết, hình nộm, đu quay, sàn múa rối.

3. Trải nghiệm hành trình du lịch Châu Âu mùa hè tận hưởng cảm giác mát mẻ
Mùa hè Châu Âu thường thu hút đông đảo du khách bốn phương đến tham quan thưởng ngoạn, dưới cái nắng Châu Âu không gay gắt như ở các nước khác, tiết trời khá dễ chịu phù hợp để bạn tung tăng trên biển.

Mùa hè ở Châu Âu tiết trời trong xanh, cây cối phát triển mạnh, nhiệt độ cũng không quá nóng, bạn có thể thỏa thích đi bộ, đạp xe ngắm hồ nước, cảnh quan thiên nhiên. Nếu bạn là người thích hòa cùng biển đảo thì đây là mùa dành riêng cho bạn.

Tuy nhiên mùa này du khách đến với Châu Âu rất đông, vì vậy các dịch vụ thường cao hơn, các dịch vụ khách sạn thường kín. Nếu bạn đi du lịch Châu Âu tự túc bạn nên chủ động book phòng sớm. ngượ lại nếu bạn đi tour du lịch Châu Âu theo các công ty lữ hành thì đã có công ty lo cho bạn, bạn hoàn toàn yên tâm vi vu xách ba lô lên đi ngắm nhìn biển xanh cát trắng, nếu bạn  ưa du lịch mạo hiểm có thể tham gia các trò chơi trên biển như tắm biển, lướt sóng, đua thuyền, leo núi,..., nằm xoài trên cát…
Những lễ hội mùa hè ở Châu Âu, đây là mùa của các lễ hội, sự kiện đặc sắc. Lễ hội ẩm thực mùa hè lớn nhất châu Âu diễn ra 11 - 12/7 tại Anh; 23 - 26/7 tại Ý, 26/8 - 6/9 tại Đức hay 5 - 6/9 tại Scotland
Lễ hội Koninginnedag "Ngày Nữ Hoàng" của người dân Hà Lan để chào mừng sự lên ngôi của Công Nương Wilhelmina.…ngoài ra bạn còn được hào mình vào các lễ hội đường phố

Lễ hội âm nhạc Glastonbury (24-28/06). Mỗi năm, Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật thường niên của nước Anh tại Worthy Farm ở Somerset thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia.

Lễ hội Cannes Film Festival (13-24/05), lễ hội British Open (12-19/07) dành cho những người yêu môn nghệ thuật đánh gofl hay lễ hội Venice Redentore Festival (18/07) với rất nhiều các hoạt động như thi đấu pháo hoa hoặc trang trí thuyền buồm,...

4. Đi du lịch Châu Âu mùa thu đắm chìm trong mùa lá vàng lá đỏ rực rỡ .
Nếu bạn đi du lịch Châu Âu mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10, lúc này bầu trời châu Âu như khoác lên mình chiếc áo mới, từ nền xanh mát chuyển dần sang màu vàng cuối cùng là màu đỏ rực rỡ. Với những gam màu cổ kính của kiến trúc gothic và roman đặc trưng, dạo bước trên các lối đi lát bằng đá ngang qua quán cafe ngay góc phố đã thôi thúc bao bước chân du khách đến với du lịch Châu Âu vào mùa thu màu của những hàng cây thay lá mùa của lễ hội, với khung cảnh đầy lãng mạn và thơ mộng.

Có thể nói Châu Âu mùa thu không chỉ thu hút du khách bởi những mùa cây thay lá, mùa của những lễ hội, ngoài ra đi du lịch Châu Âu mùa thu bạn còn bắt gặp những tòa lâu đài tráng lệ nằm cạnh dòng sông thơ mộng, hay nhiều con kênh yên bình len lỏi dưới bóng râm của các dãy nhà xinh xắn.
Hàng năm Châu Âu còn có nhiều lễ hội đặc sắc như: Lễ hội bia Oktoberfest hay còn gọi là “lễ hội Châu Âu  tháng 10” nhằm tôn vinh đám cưới của Hoàng thái tử Ludwig (sau này là vua Ludwig I) và Công chúa Therese của Saxe-Hildburghausen.

Vì tháng 10 thời tiết ở Bavaria khá lạnh nên lễ hội bia sẽ được tổ chức bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài tới ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 10.

Lễ hội sô cô la ở Perugia: Tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để bạn được hòa mình cùng lễ hội
“sô cô la châu Âu” lớn nhất lục địa già.

5. Du lịch Châu Âu mùa đông chào đón mùa Giáng sinh và đón năm mới.
Mùa đông châu Âu nhiệt độ khá lạnh giá, thấp nhất có thể xuống tới -20 độ C. Tuy nhiên nếu bạn là người thích ngắm tuyết trắng nô đù cùng tuyết thì đây là thời điểm dành riêng cho bạn.

Hàng năm cứ vào mùa đông du khách ở khắp mọi nơi lại về đây để được tham gia trượt tuyết, trượt băng, dựng lều tuyết hay thậm chí là trèo thuyền kayak trên sông băng,...và đón một mùa Giáng sinh tưng bừng và chào đón năm mới.

Vậy những kinh nghiệm du lịch Châu Âu ở trên hy vong các bạn đã tìm cho mình được câu trả lời như đi du lịch Châu Âu mùa đẹp nhất rồi đúng không? Chúc các banj có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -