Nếu có dịp đi du lịch Côn Đảo bạn hãy ghé thăm Hòn Bà, có diện tích lên đến 576 ha, nối liền với Côn Đảo bằng Cửa Tử, nơi đây có vịnh Bến Đầm là nơi neo đậu của nhiều tàu thuyền ngư dân. Vì sao có tên gọi Hòn Bà? vì nó gắn với câu chuyện chúa Nguyễn Ánh muốn cầu cứu quân Pháp và gửi hoàng từ sang làm con tin, lúc này bà Phi yến can ngăn nên bị Nguyễn Ánh khép tội và đem giam bà vào một hang đá trên Hòn Bà.
Hòn Bà nơi mang lại cho du khách rất nhiều điều thú vị, đến đây du khách có thể tìm thấy cho mình những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Hòn đảo là vùng đất của hệ sinhh thái rừng ngập mặn đa dạng với rất nhiều động thực vật quý hiếm. Ngoài ra đến đây bạn có thể tìm đến đỉnh Tình Yêu nơi nổi tiếng có hình thú giống như đôi nam nữ đang hò hẹn. Và nơi đây cũng có những con suối sát bên biển, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Ngoài phong cảnh hữu tình Hòn Bà còn xuất hiện nhiều loài gỗ quý, hiếm, nhiều động thực vật đặc hữu như sóc đen, khỉ đuôi dài, kỳ đà, heo rừng, và hàng chục loài chim độc đáo.
Đến với Hòn Bà, du khách có thể thực hiện chuyến khám phá khu rừng ngập mặn nguyên sinh rất lý thú. Du khách có thể chọn cho mình hành trình đi bộ xuyên rừng phiêu lưu khám phá đến bãi Đầm Quốc. thoải mái tắm biển, hoặc lặn ngắm những dài san hô lung linh sắc màu. Rồi chinh phục những đỉnh núi cao để ngắm toàn cảnh Hòn Bà mênh mông, kỳ vỹ.
Vậy có thể nói đến với Côn Đảo bạn hãy đến tham quan Hòn Bà sẽ thấy hành trình mở ra bao điều mới lạ. Hòn Bà không chỉ là nơi bạn có thể chinh phục thiên nhiên đầy thử thách, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp vô gia trong hành trình khám phá và nghe những câu chuyện mang đôi nét về lịch sử nơi biển đảo.

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -