Nói đến Quy Nhơn thì không thể không nhắc đến cù lao Xanh hay còn gọi là đảo Vân Phi nằm gần vịnh Xuân Đài, cách TP Quy Nhơn khoảng 17 km đây là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách thích sự bình yên, yêu thiên nhiên biển đảo.

Tuy không nổi tiếng nhưng Kỳ Co – Eo Gió là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn đặc biệt là giới trẻ thường tìm đến đây để sống ảo (có những tấm hình đẹp).  Nhất là vào các dịp lễ tết hoặc mỗi dịp hè về nhiều du khách đến đây để hòa mình vào biển đảo bao la.
Cầu Cảng đây là họp chợ của người dân địa phương vào mỗi buổi sáng, và là điểm ngắm bình minh đẹp tuyệt. Để có dịp chiêm ngưỡng cảnh đó bạn cần phải dậy sớm để cảm nhận được khung cảnh trên biển mỗi sáng sớm, hoặc bạn có thể mua những loại hải sản tươi cho bữa tiệc ban đêm trên đảo.
Đến với du lịch Quy Nhơn bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong veo, đi lặn ống thở ngắm san hô ở bãi Nhỏ, bãi Bổn... hoặc nếu muốn trải nghiệm độc đáo thì du khách có thể theo thuyền cá ngư dân ra khơi câu cá, câu mực, mang lại cho bạn những cảm giác thích thú.
Hải đăng Cù lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng đầu tiên tại Việt Nam với tuổi đời hơn 100 năm từ thời Pháp, được xây dựng bằng đá, sơn 3 khoang nổi bật cao đến 119 m so với mực nước biển. Leo lên trên, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp biển đảo Quy Nhơn.

Tại đây tuy không có khách sạn sang chảnh mà chỉ những homestay, nhà của người dân sinh sống tại đảo. Đối với những bạn muốn cắm trại thì chuẩn bị sẵn lều, tiệc buổi tối là rất tuyệt. Đồ ăn trên đảo rất tươi mà rẻ, bạn có thể đặt người địa phương nấu theo khẩu vị của mình.
Từ bến tàu Hàm Tử, bạn có thể bắt tàu gỗ hoặc ca nô ra cù lao, thời gian di chuyển bằng tàu gỗ là hơn 2 tiếng và mất tầm 40 phút nếu đi bằng ca nô. Đến đảo, bạn có thể thuê xe máy tự chạy hoặc mua tour nếu ngại lên lịch trình. Nếu bạn đi tour du lịch Quy Nhơn theo các công ty lữ hành thì bạn chỉ cần xách balo lên đi các lịch trình công ty đã sắp hết cho bạn.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -