Đi du lịch Mộc Châu mùa xuân bạn sẽ bắt gặp khắp mọi nẻo đường hay triền núi, một màu trắng tinh khôi, với những trẻ thơ hồn nhiên nô đùa bên rừng mận đang đua nhau khoe sắc thắm. Một mùa xuân trên rẻo cao là hình ảnh thanh bình về vùng đất Mộc Châu vào tháng Giêng hàng năm. Những rừng mận phủ trắng vùng đất thảo nguyên đó mang về thêm một mùa vui., hoa mận nở rộ quanh triền đồi hay quanh những nếp nhà sàn đơn sơ.
Theo thường niên mùa hoa mận nở rộ vào đầu xuân, mùa hoa năm nay cũng bung nở và không kém phần kiêu sa. Tuy không phải ở nơi nào những em bé cũng được lớn lên với màu xanh của cỏ cây và hoa lá. Cùng được chạy loanh quanh trong tiết trời mùa xuân và tiếng cười đầy ắp cả không gian núi rừng như Mộc Châu nơi ấy.
Mộc Châu với những bông hoa đua nhau khoe sắc đẹp quanh năm, mỗi mùa một loài hoa, mùa xuân hoa mận nở trắng rừng. Cả một miền cao nguyên rộng lớn được phủ trắng bởi những rừng hoa mận. Đi đâu cũng có thể bắt gặp được những cây mận nở hoa trắng muốt như những cây kẹo bông khổng lồ đẹp mắt, hai bên đường, trong thung lũng, trong làng bản, trên núi, trên đồi…
Đến với tour du lịch Mộc Châu bạn đi từ quốc lộ 6 vượt đèo tiến sâu vào đất Sơn La, bạn sẽ bắt gặp một miền cao nguyên như bừng sáng bởi những bông hoa mận lung linh dưới nắng dần hiện ra trước mắt mang đến cho du khách cản giác thích thú, như xua tan đi mệt mỏi nơi phố thị đô bồ náo nhiệt, tận hưởng một mùa xuân trọn vẹn giữa đại ngàn.
Du lịch Mộc Châu mùa xuân như lạc vào rừng hoa mận, bạn hãy bước nhẹ tren thảm cỏ dưới những gốc cây đang khoe sắc. Bất chợt có cơn gió thoảng qua, hoa mận lìa cành cuốn theo làn gió tung bay trong không trung rồi nhẹ nhàng tiếp đất. Khung cảnh thiên nhiên đó như thôi thúc bước chân lữ khách đến với cao nguyên Mộc Châu.

Hoa mận bung nở ngay bên các bản làng, đâu đó những tiếng nô đùa của trẻ thơ như vang vọng cả núi rừng. Nếu bạn đứng dưới những vườn mận ngước lên nhìn, chắc sẽ thấy lòng mình bình an như mây trắng.
Hoa mận là loài báo hiệu mùa xuân đến trên cao nguyên Mộc Châu, mà bạn không thể tìm thấy bấ cứ nơi nào có được. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn đây cũng là lúc những cây non bắt đầu cựa mình đâm chồi nãy lộc, và cũng là lúc hoa mận nở trắng rừng, trông xa như một tấm áo choàng thiết tha.
 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -