Du lịch Nhật Bản - Thủ đô Tokyo không những nổi tiếng về sự sầm uất tấp nập mà còn nổi tiếng với khu chợ bán sỉ công cộng ở khu vực Chuo ku - chợ Tsukiji. Với quy mô và lượng hàng hóa tiêu thụ, khu chợ này được mệnh danh là đệ nhất thế giới với lượng tiêu thụ hải sản mỗi ngày lên tới 1799 tấn và diện tích nơi đây trên 285 nghìn m2. Ngoài nổi tiểng là chợ hải sản lớn nhất nước còn nổi tiếng về lượng tiêu thụ hoa quả trái cây, dụng cụ liên quan đến bếp núc, chế biến thực phẩm lớn như dao, bát đũa,... Có thể nói đây là địa điểm rất thu hút khách du lịch đến thăm để thưởng thức hải sản tươi sống hay tận hưởng không khí tấp nập ồn ào chốn đô thị thu nhỏ của thủ đô Tokyo.

cho-ca-Tsukiji-cua-hang-an-san
Khu ăn uống ở chợ
Khuôn viên chợ Tsukiji chia làm hai khu vực bên trong và bên ngoài. Bên trong chợ là các gian hàng hoặc quầy hàng kinh doanh chuyên về mặt hàng ăn uống hoặc nguyên phụ liệu. Bên ngoài chỉ là nơi dành cho khách tham quan ghé thăm khu chợ cá này.

Khi đến thăm khu chợ cá Tsukiji, du khách không những được tham quan toàn bộ khuôn viên cùng cảnh quan buôn bán tấp nập tại đây mà du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn làm từ hải sản tươi sống mà nổi tiếng nhất đó là món Sushi  và những món ăn bắt mắt ai nhìn cũng muốn ghé thăm vào thưởng thức ngay lập tức. Tuy nhiên, không phải các cửa hàng sẽ mở cửa liên tục từ sáng đến tối mà có nhiều cửa hàng chỉ mở cửa vào buổi sáng, do đó nếu du khách muốn thưởng thức những món ăn này thỳ nên đi chợ vào buổi sáng sớm. Với những ai không thích hoặc không ăn được hải sản tươi sống, du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon khác được nấu chín như cá nướng, cá kho hoặc những quán chuyên thịt gà hoặc Ramen,Gyudon.

 
mon-sushi
Món sushi tuyệt đỉnh từ cá ở chợ

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể vừa đi bộ vừa thưởng thức các loại đồ ăn giàu dinh dưỡng và phong phú từ tôm nướng muối, hào sống từ hải sản, Katsu Sando, Onigiri, Xiên que nướng… Và cũng có nhiều quán chuyên bán những món liên quan đến chứng chiên, nếu du khách không thể ăn các loại hải sản.

Di chuyển tới chợ cá Tsukij

cho-ca-Tsukiji-cua-hang
Vì là khu chợ nổi tiếng bậc nhất về hải sản ở Nhật nên rất dễ tìm 

 
Đường đi thỳ rất đơn giản bạn à vì khu chợ này rất dễ tiếp cận, rất dễ tìm. Nếu bạn chọn tàu điện ngầm làm phương tiện đi lại, bạn có thể sử dụng tuyến tàu điện ngầm Toei Oedo Line đến điểm dừng tại ga Tsukiji Ichiba hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đi tuyến Tokyo Metro Hibiya Line và cũng xuống tại điểm ga Tsukiji. Còn nếu du khách chọn phương tiện đi lại là xe bus thì du khách có thể đi từ ga Tokyo chọn tuyến Toyomi Suian Futo hoặc harumi Futo. Còn nếu bạn ở khu vực gần ga Shimbashi, bạn có thể chọn tuyến xe buýt Tsukijikawa Daiichi Chushajo

Vì đây là khu chợ bán hải sản nên du khách đến đây cần lưu ý đi lại cẩn thận tránh trơn trượt, du khách có thể chuẩn bị cho mình những đôi giày hoặc dép có độ ma sát tốt. Đặc biệt lưu ý,  Tsukiji Fish Market thường sẽ nghỉ vào chủ nhật và cũng có những ngày nghỉ đặc biệt khác nên khi đi tham quan nơi đây cần tìm hiểu trước thời gian lịch trình mở cửa của chợ trên các phương tiện thông tin.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -