Để mở rộng quy mô của ngành công nghiệp này, Ấn Độ đang tạo những điều kiện thuận lợi nhất để du khách có thể dễ dàng biết đến, tiếp cận và tham gia vào ngành dịch vụ này. Bên cạnh đó, họ đã cho nâng cấp và cải thiện chất lượng các trang thiết bị y tế, đào tạo các chuyên gia y tế lành nghề và áp dụng các phương pháp luyện tập truyền thống của Ấn Độ là Yoga và hệ thống y học Ayuverda của Hindu giáo.

Ấn Độ có thể cung cấp những dịch vụ chăm sóc y tế và sức khỏe mang tầm cỡ quốc tế nhưng với chi phí cực kỳ thấp, những cơ sở y tế hiện đại, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có uy tín, các cơ sở điều dưỡng chất lượng và các liệu pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống. Trước đây Ấn Độ được xếp hạng 3 trong những điểm đến có dịch vụ chăm sóc chất lượng cao trên thế giới,  thu hút gần 234.000 du khách đến Ấn Độ và mang về 3 tỷ USD doanh thu từ ngành dịch vụ này. Đến nay số lượng du khách đến Ấn Độ ngày càng cao, lên đến 495.056 du khách, gấp đôi con số chính phủ đã đưa ra.
Để thúc đẩy ngành dịch vụ này phát triển hơn, chính phủ cũng đã thay đổi những quy định về thị thực du lịch cho các du khách khi đi du lịch Ấn Độ với mục đích để điều trị và chăm sóc sức khỏe.  Khi du khách đến Ấn Độ với mục đích điều trị và chăm sóc sức khỏe sẽ được ưu đãi thời gian thị thực tại Ấn Độ lên đến 6 tháng để phù hợp và tận dụng tối đa quá trình chăm sóc sức khỏe tại đây.

Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Ấn Độ để tìm về gốc rễ của các hệ thống các phương thức luyện thân và luyện tâm được lưu truyền từ cổ đại như Yoga, Ayurveda, Unani hay Siddha. Những phương thức này giúp cho người tập tìm được sự hài hòa giữa tâm trí và cơ thể. Tại Ấn Độ, chính phủ đã cho phép thành lập bộ AYUSH để quản lý, bảo tồn và nâng cao nhận thức của người dân về các phương thức luyện thân cổ xưa.

Nhờ sở hữu những phương thức luyện tập sức khỏe cổ truyền này cùng với những chính sách đúng đắn của chính phủ Ấn Độ, nước này đang thúc đẩy mọi nguồn lực để xây dựng ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe tỷ USD.


 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -