1. Phương tiện di chuyển
 
Để có thể hành hương Ấn Độ, bạn cần di chuyển bằng máy bay. Khi đã tới nơi thì dùng xe bus hoặc tour bus để đến những phế tích. Xe tour thường cũ và không tiện nghi như những xe bus khác, tuy nhiên thì vẫn chạy tốt. Tài xế tại đây rất chuyên nghiệp, kể cả khi lái trên những con đường xá chất hẹp.

2. Thực phẩm
 
Du lịch Ấn Độ thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn chay vô cùng thơm ngon. Một số món có thể kể tới như: rau cải luộc, xào, cà ri thơm lừng hương sữa dê, đồ ăn Trung Hoa,... Có thể mua các món khô mang theo phòng khi đói như: chà bông chay, rong biển,... Dọc đường đi, bạn không nên ăn các đồ ăn vặt địa phương trừ đậu phộng rang và chuối.

3. Khách Sạn
 
Ấn Độ có đa dạng các loại khách sạn, phòng nghỉ từ sang trọng đến bình dân để bạn lựa chọn. Những khách sạn tại Ấn Độ cung cấp đầy đủ nhu cầu du khách mong muốn. Khách sạn hiện đại và cửa hàng có sẵn trong tất cả các thành phố lớn, các trung tâm du lịch nổi tiếng. Một số khách sạn còn cho phép cắm trại trên khu vực của họ, tuy nhiên bạn phải trả một khoản phí nhỏ để dùng dịch vụ như phòng tắm,...

4. Hành hương Ấn Độ nên mua gì
 
Du lịch hành hương Ấn Độ mùa xuân, bạn có thể mua các món như tràng hạt, túi vải,...  Tràng hạt ở bên ngoài khuôn viên Bồ Đề Đạo Tràng có rất nhiều loại đẹp được làm bằng gỗ trầm vô cùng thơm. Giá cho một tràng hạt dao động từ 100 - 300 Rupees tùy độ dài của chúng. Một điều bạn cần lưu ý trước khi mua là hãy nhờ những tour guide, sư cô hoặc thầy tu học tại đây mua cùng để tránh mua phải hàng giả. Bạn có thể mua các túi vải hoặc chữ Bodh Gaya về làm quà cho người thân, bạn bè.

5. Tiền Tệ
 
Đơn vị tiền tệ của Ấn Độ là Rupees ( INR ). Trước khi du lịch Ấn Độ, hành hương Ấn Độ, bạn nên đổi tiền luôn tại các ngân hàng ở Việt Nam. Nếu không kịp thời gian thì bạn phải tìm những nơi uy tín khi tới Ấn Độ, tránh trường hợp đổi phải tiền giả. Dọc đường hành hương thường qua các khu vực nghèo phía Bắc nên sẽ có ít ngân hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Traveller Cheque hoặc Master Card ở những vùng phế tích.

6. Chuẩn bị trang phục
 
Khí hậu Bắc Ấn Độ tương đối ôn hòa và lý tưởng cho những chuyến hành hương. Nhiệt độ tại đây dao động từ 25 - 26 độ, kể cả khi bạn lên đỉnh Linh Thứu Sơn và Bồ Đề Đạo Tràng. Mặc áo lam rất thích hợp bởi có tay dài che nắng, bạn có thể đội thêm mũ nếu trời quá nắng. Buổi tối cũng không quá lạnh nên mặc một áo khoác mỏng là đủ.

7. Đồ điện
 
Đất nước Ấn Độ dùng điện 220V ( loại 50 Hertz ), bạn cần lưu ý khi dùng nếu không cẩn thận sẽ khiến các thiết bị hư hại. Nút cắm điện có rất nhiều kiểu khác nhau như: Plug Adapter #1, #6, WA-9, WA-10, WA-10L,...

8. Mang theo thuốc tây
 
Hành hương Ấn Độ, bạn cần phải mang theo một số loại thuốc tây để đề phòng. Lý do là bởi tại những phế tích và phần lớn các địa điểm không có tiệm thuốc tây. Để mua thuốc, bạn sẽ phải đến các thành phố lớn như New Delhi. Một số loại thuốc bạn cần chuẩn bị như: thuốc xịt muỗi, thuốc cảm, kem chống muỗi,... Ngoài ra thì cần lưu ý uống nước sạch, nước sôi, không dùng nước lạnh tại các nhà hàng.

9. Vấn đề về những người vô gia cư
 
Ấn Độ có rất nhiều vô gia cư, ăn mày, thông thường, du khách sẽ cho khoảng 2 rupees. Bạn cần lưu ý là đưa kín bởi sẽ có hàng chục người bám theo bạn, trong đó có thể sẽ có kẻ xấu, kẻ trộm. Nếu muốn giúp đỡ họ và giữ an toàn cho mình thì bạn có thể quyên góp tại chùa. Các sư thầy ở chùa sẽ có các hoạt động dành cho người vô gia cư như phát đồ ăn, quần áo,...

Bên trên là những kinh nghiệm khi hành hương tại Ấn Độ GrandViet Tour muốn chia sẻ cho bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt tour hành hương Ấn Độ ngay hôm nay để nhận được mức giá tốt nhất. Không bỏ lỡ những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn tại đất nước này.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -