Nếu đến với ẩm thực Malaysia chắc chắn không thể không biết đến cái tên Penang - nơi ẩm thực đường phố Malaysia tuyệt vời nhất! Penang còn được mệnh danh là thiên đường ăn uống hàng đầu trên thế giới. 

1. Assam Laksa

Đây là món mì gạo được nấu cùng nước súp cá, linh hồn của món ăn - vị me chua là không thể thiếu. Loại cá dùng để làm nên nước súp cá chính là cá thu. Cùng với đó là những gia vị như hoa gừng, dưa chuột, ớt để cho món ăn thêm phần hấp dẫn và thơm ngon. 

Mì gạo nấu súp cá

Bạn có thể mua món ăn này ở những quầy hàng ở Weld Quay - Penang. Bạn chỉ cần tạt xe vào rồi gọi món và chờ đợi là sẽ được thưởng thức món ăn này.

2. Rojak

Rojak là tên gọi của món salad rau quả truyền thống. Với nguyên liệu từ nhiều loại rau củ quả như ổi, dứa, xoài, dưa chuột,... và cả hải sản như: tôm, mực,... món ăn đạo tạo cho mình những hương vị tuyệt vời nhất!

Rojak-malaysia

Món ăn thường được ăn kèm cùng nước sốt là mắm tôm và đậu phộng rắc phía trên. Món này thường có vị chua nhiều hơn vị ngọt. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở Ho Wei Jeng ở khu ẩm thực Esplanade

3. Roti Canai

Roti Canai là món bánh mì dẹt phổ biến ở Malaysia. Món ăn này thường được dùng vào bữa sáng cùng cà ri. 

roti-canai-malaysia

Bạn sẽ tìm thấy món ăn này ở khu Jalan Transfer - một khu ẩm thực tại George Town. Nhìn vào cách họ làm ra những dĩa Roti Canai bạn sẽ liên tưởng ngay đến những nghệ sỹ chơi trống đích thực đấy!

4. Chendul

Chendul - món ăn rất được ưa chuộng ở Malaysia vào mùa hè vì sự tươi mát của nó tương tự như món chè ở Việt Nam vậy. 

Món ăn nhẹ cho ngày hè nóng

Món này tương tự như món bánh lọt ở Việt Nam nhưng có thêm đậu đỏ lên trên. Khi du lịch Malaysia mùa hè mà dược thưởng thức món ăn đậm chất ẩm thực Malaysia thì thật sự không còn gì bằng.

5. Apom Balik

Apom Balik là một loại bánh gần giống như pancake và có nhân ở trong. Món bánh này được làm từ bột cùng ngô trực tiếp nấu cùng với trứng và một số nguyên liệu khác để lớp ngoài chín rồi cuộn lại để giữ nhân bên trong. Chỉ cắn một miếng thôi bạn sẽ thấy sự dẻo dai bên trong và sự giòn tan của lớp bên ngoài. 

Bánh Apom Balik giống với bánh Pancake

Để thưởng thức món ăn này bạn có thể đến khu Tan Jetty thuộc Penang.

6. Batu Maung Satay

Nói cho dễ gọi thì đây chính là món thịt xiên que tre nướng than hoa. Cũng như những món thịt nướng khác, món ăn này được làm từ đủ các loại thịt như: thịt heo, thịt gà, thịt bò,... được tẩm ướp rồi đem nướng.

Batu Maung Satay là món thịt xiên nướng

Đâu đâu bạn cũng có thể thấy những quầy hàng đồ nướng thơm phức, hấp dẫn vô cùng được ăn kèm cùng dưa chuột hay hành tây cho đỡ ngán..

7. Koay Chiap

Koay Chiap là một món tương tự món phở hay bún nước ở Việt Nam. Món này được làm từ một số bộ phận của vịt như lưỡi, tiết vịt, gan vịt cùng một số phần của heo bỏ cùng mỳ gạo. Theo đó là một số phụ liệu khác như hành hoa, ớt và đặc biệt là một quả trứng luộc để cho món ăn thêm phần hấp dẫn. 

Koay Chiap là món ăn ngon giống phở

Món ăn tuy không làm từ những nguyên liệu thượng hạng của ẩm thực Malaysia nhưng hương vị thì không chê vào đâu được. Buổi tối lành lạnh ngồi ăn một bát Koay Chiap sẽ làm bạn thấy ấm lòng hơn nhiều. Bạn có thể thử món ăn này tại Phố Kimberley, Duck Koay Chiap, Lebuh Kimberley, Penang

8. Chee Cheong Fun

Với vẻ ngoài tinh tươm và hương vị hấp dẫn Chee cheong fun đã hấp dẫn biết bao thực khách ngay lần đùa thưởng thức món ăn này.

Chee Cheong Fun giống món bánh cuốn nhân thịt

Khi thưởng thức từng miếng bánh Chee cheong fun bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại và thơm dịu của lớp vỏ trắng ngần. Bên trong là lớp nhân với đa dạng các loại nhân như thịt tôm, xá xíu hay thịt bò hòa cùng vị của nước tương đen và phảng phất mùi thơm của mè ráng ẽ làm bạn chẳng thể ngừng ăn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở những cửa hàng trên đường Macalister, 10400 Penang.

9. Koay Teow

Koay Teow là món phở Malaysia

Koay Teow cũng được làm ra từ phở thơm và nước dùng từ xương hầm ngon ngọt. Món ăn hấp dẫn người dùng từ màu vàng bắt mắt của quả trứng với lòng đỏ vẫn nguyên. Chả cá và những loại rau thơm là một thành phần không thể thiếu giúp món ăn thêm hấp dẫn.

10. Lok Lok

Đây là một biến tấu của món lẩu với những nguyên liệu tươi ngon và vô cùng thơm ngon. 

Lok Lok là món lẩu đặc trưng của người Malaysia

Đặc biệt những nguyên liệu cho vào nồi nước lẩu sẽ được xiên que gọn gàng và vô cùng tiện lợi để thưởng thức.

Cùng Du Lịch X Home thưởng thức ẩm thực Malaysia qua những tour du lịch Malaysia gần nhất nhé!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -