Tuy không phải là một ngôi chùa, và có thể gọi công viên là Wat Xieng Khuan (nơi tâm linh), vì đây là địa điểm có nhiều bức tượng tôn giáo. Công viên có hơn 200 bức tượng Hindu và Phật giáo được làm bằng xi măng với nhiều hình dáng và ý nghĩa khác nhau: Tượng Phật bốn mặt ngồi trên một con ngựa hay bức tượng một vị thần nghệ thuật với 12 khuôn mặt và nhiều bàn tay, tượng Phật Nằm khổng lồ...
Công viên bắt đầu được xây dựng vào năm 1958 bởi linh mục Luang pu – người đã hợp nhất Ấn độ giáo và Phật giáo.
Nếu có dịp đi du lịch Lào bạn hãy ghé thăm công viên để được tận mắt chiêm ngưỡng những bức tượng phật, được điêu khắc rất tinh xảo. Đây là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật nhất ở công viên tượng Phật là công trình kiến trúc quả bí ngô khổng lồ có ba tầng.
Ngay phía trước công trình là sinh vật thần thoại lớn, miệng há rộng cho phép du khách vào bên trong khám phá ba tầng của quả bí ngô khổng lồ đại diện cho Địa ngục, Trần gian và Thiên đàng.
Đến đây tham quan bạn có thể đi xuyên qua một khe cửa mở, đó là miệng của một con quỷ cao 3 mét và leo cầu thang từ địa ngục lên trời. Mỗi câu chuyện có những tác phẩm điêu khắc riêng miêu tả từng mức độ. Ở phía trên đỉnh, có một điểm có thể nhìn thấy được toàn cảnh vườn tượng Phật. Một tác phẩm điêu khắc khác, tượng Phật 40 mét khổng lồ, cũng là một điểm nhấn của khu vực vườn tượng Phật này.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -