Nếu bạn có một kì nghỉ ở Hàn Quốc và đăng kí hoặc tham gia các tour du lịch Hàn Quốc chắc chắn sẽ được trải nghiệm qua một con đường có tên là con đường ma huyền bí Dokkaebi. Vậy thực hư của chuyện này ra sao, tại sao con đường này lại được gọi là con đường ma? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé.

Đôi nét về con đường Dokkaebi

con đường dokaebi 
Con đường dokaebi
Con đường huyền bí Dokkaebi  thuộc địa phận của đảo Jeju- một hòn đảo lớn nhất Hàn  Quốc với tổng diện tích lên tới 1.845Km2 và được hình thành do núi lửa phun trào nên trên đảo này chúng ta sẽ thấy phần lớn là đá đen bao phủ.
Dokkaebi có độ dài khoảng 1100m và nằm ở độ cao 300m so với mực nước biển nằm trên một con đường dài tới 35,1km nối với thành phố Jeju và Seogwipo đi qua Eorimok với Yeongshil trên đỉnh Halla. Địa hình đặc biệt của con đường không dài lắm này đã từng khiến dân làng quanh nơi đó phải khiếp sợ và hết sức kinh ngạc.

Câu chuyện kì bí quanh con đường Dokkaebi

Sự ma quái và huyền bí của Dokkaebi được phát hiện bởi một người lái xe tải cách đây rất lâu. Những người dân trong làng kể lại rằng: lần đó anh tài xế chở hàng qua con đường Dokkaebi rồi dừng lại ở chân dốc để đi vệ sinh. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu khi quay lại anh ta không thấy cả chiếc xe chở hàng của mình đâu cả… không trộm, không cướp và không cần một lực tác động nào cả, chiếc xe tải vốn dĩ đã được anh lái xe tắt máy bỗng bò ngược và đang ở trên con dốc cao, kinh ngạc hơn nó dường như càng ngày càng phóng nhanh khiến anh lái xe sợ toát mồ hôi hột.
 những hàng cây trên con đường đẹp tại Hàn Quốc
 
Con đường Dokkaebi
Nơi bắt đầu của con đường huyền bí
 
Quá hoảng sợ và lúng túng, anh lái xe lập tức chạy ngay về ngôi làng gần đó và kể với người dân, nhưng những người dân vốn sống hàng chục năm ở hòn đảo và con đường này không ai tin anh ta cả, mọi người bắt đầu kéo đến chân con dốc để kiểm chứng lời nói của anh lái xe tội nghiệp.
 con đường tuyệt đẹp vào mùa thu
 
Du khách thích thú tham quan con đường này
Du khách thích thú tham quan con đường này
 
Chiếc xe tải sau khi bò ngược lên con dốc thì  chậm lại một chút và vẫn còn cách con dốc một đoạn không xa, lấy hết sức can đảm và sự bình tĩnh, anh lái xe nổ máy cho xe đứng trở lại chân dốc và tắt máy ra khỏi xe. Đến lượt những người dân trong vùng há hốc vì kinh ngạc, con xe lại lần nữa từ từ rồi tăng tốc leo lên con dốc trước mặt.

Giải thích hiện tượng bí ẩn

Giải thích cho hiện tượng ma quái này, nhiều người cũng cho biết, trên đoạn đường ngắn này , vào những ngày không mưa hoặc có nắng thường diễn ra tình trạng khúc xạ ánh sáng. Những người dân tới con đường này vào những thời điểm trên cũng thường bị ảo giác, nhìn bằng mắt một cách thông thường sẽ thấy con đường đang dốc lên thế nhưng thực tế là nó đang dốc xuống.

Con dốc hiện lên khi trời nắng

Du khách thích thú tham quan con đường này
Du khách thích thú tham quan con đường này

Người dân trong vùng cũng thực hiện một thí nghiệm nhỏ để kiểm chứng xem con đường đó thực sự đang dốc lên hay đang dốc xuống bằng cách đơn giản là đặt một vật tròn có khả năng tự lăn xuống mặt đường rồi quan sát những hiện tượng xảy ra sau đó. Ngược lại với kết quả ban đầu khi anh lái xe thấy người ta bắt đầu cảm nhận và thấy được hướng đi chính xác của hòn bi cũng như hướng dốc thật sự của con đường Dokkaebi.

Sự kì bí đó làm cho không ít khách du lịch tò mò và phải tận mắt một lần qua con đường này để chứng kiến. Cũng chính vì sự kiện này mà từ đó trở đi con đường nhỏ Dokkaebi được mang thêm nhiều tên gọi khác. Có người gọi nó là con đường ma quái, con đường bí ẩn hay thậm chí là cả con đường yêu tinh nữa.

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu cũng như giải thích rõ về con đường ma huyền bí Dokkaebi, hi vọng du khách khi ghé thăm ngôi làng này sẽ không cảm thấy sợ sệt hay quá kinh ngạc nữa.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -