Thác Tình Yêu tại Sa Pa

Thác Tình Yêu - kỳ quan thiên nhiên chẳng ai có thể bỏ qua khi đã đặt chân đến Sa Pa. Đến đây bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó.

Vị trí địa lý

Thác Tình Yêu nằm ở địa phận xã San Sả Hồ thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 4km về phía Tây Nam, thác Tình yêu tách biệt ra khỏi sự ồn ào của phố thị, những xô bồ của cuộc sống, bình yên như chính cái tên của nó.
 
Khung cảnh thác nước tình yêu xinh đẹp
 
Đây sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho việc nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm nhìn sự hùng vĩ và chiêm ngưỡng kiệt tác của tạo hóa đồng thời tìm hiểu về nguồn gốc cái tên “thác Tình Yêu”. Đồng thời đây cũng là điểm đầu cho cuộc hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan.

Con đường lên thác

Con đường dẫn tới Thác Tình Yêu cũng lãng mạn và đẹp như tên thác vậy. 
Du khách tham quan
 
Đó là một con đường đất đỏ xuyên qua khu rừng trúc xanh ngát một màu với những thân tre thẳng tắp vươn tận trời xanh và bạt ngàn tới tận chân trời. Không những vậy con đường được điểm xuyết bởi những bông hoa đỗ quyên đầy màu sắc. Thi thoảng bạn sẽ cảm thấy tiếng lá, tiếng gió vi vu như tiếng sao ai đó đang cất lên, vô cùng tuyệt diệu. Tất cả như một bức tranh hài hòa đẹp nhưng không hề tẻ nhạt.
 
Những bông hoa dại
 
Sau khoảng 20 phút di chuyển qua hết con đường đất đỏ, bạn sẽ gặp con suối vàng - cuối nguồn của con thác Tình Yêu. Chỉ cần thêm một chút cố gắng để lên được thượng nguồn là bạn sẽ được chiêm ngưỡng con thác Tình Yêu huyền thoại.

Những thú vị quanh cái tên “thác Tình Yêu”

Thác Tình Yêu có độ cao tương đối gần 100m, 1800m là độ cao tuyệt đối so với mực nước biển. Thác được bắt nguồn từ đỉnh Fansipan hùng vĩ, mang theo hơi thở của núi rừng vượt lên địa hình cao và dốc để buông mình xuống con suối Vàng ngày đêm tung bọt trắng xóa.

Thác tình yêu chảy
Nhưng phía sau vẻ hùng vĩ đó là mang lại sức sống cho thảm thực vật xung quanh thác. Nếu thoạt nhìn từ xa, ngọn thác hiện lên giống hình chiếc nón trên thảm thực vật tươi tốt, xanh mướt. Dưới chân thác là con suối Vàng lấp lánh dưới ánh mặt trời uốn lượn hai bên bờ của những thảm cỏ xanh mướt. Thác Tình Yêu nằm trong lõi của vườn quốc gia Hoàng Liên - nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm một nơi riêng tư hoặc yêu thiên nhiên. 
Nguồn gốc cái tên Thác Tình yêu được cho là từ truyền thuyết về một tình yêu đẹp nhưng kết thúc lại rất buồn. Đó là tình yêu giữa nàng tiên trời và chàng trai người trần không được cho phép. 
 
Xưa kể lại rằng thác Tình Yêu xưa kia là nơi các tiên nữ của trời xuống tắm bởi khung cảnh thơ mộng và yên tĩnh, kín đáo. Một ngày nọ nàng tiên thứ 7 phát hiện ra có một chàng trai đang nấu cơm bên bờ suối Vàng. Trong thời gian chờ cơm chín, chàng liền bẻ một cây trúc gần đó làm sáo thổi. Tiếng sáo của chàng lúc du dương, lúc trầm lúc bổng khi lại réo rắt bên tai làm cho nàng tiên như mê muội. Rồi đến một hôm nàng mải nghe tiếng sáo đến nỗi quên cả việc về trời cùng chị em khác. Đêm sương xuống, rừng lạnh giá nàng đành đến bên đống lửa xin ngồi nhờ, chàng đã dành cả đêm thổi sáo cho nàng nghe. Những khúc nhạc như mê hồn làm cho cả thú vật trong rừng cũng ra làm bạn với hai người. Đến sáng khi mặt trời bắt đầu ló dạng, nàng mới bay về trời.
Sau đêm hôm đó, hôm nào nàng cũng xuống nghe tiếng sáo của chàng đến rạng đông mới về.
 
Cho đến ngày nhà trời phát hiện ra sự việc và cấm nàng không được xuống với chàng trai nữa. Nàng ở chốn thiên cung nhớ chàng, nhớ cả tiếng sáo của chàng da diết. Chiều chiều nàng vẫn hướng mắt về ngọn thác để mong một lần được nghe lại tiếng sáo thân quen ấy mà không thấy. Nàng tương tư sinh muộn phiền mà biến thành một loài chim lông vàng bay quanh ngọn đồi và kêu lên 3 tiếng Ô Quy Hồ đau thương.
 
Cái tên Thác Tình Yêu từ đó mà ra đời, là để tưởng nhớ cho mối tình đẹp mà không thành của đôi trai gái. Ngoài ra còn có một truyền thuyết khác về ngọn thác đó là kể về tình yêu của đôi trai gái người dân nơi đây và anh lính ngụy thời Pháp thuộc.
check in tại thác Tình Yêu
 
Đó là tình yêu không tưởng thời chiến tranh, khi Pháp xâm lược Việt Nam. Truyện kể rằng có một anh lính sau một lần đến chữa trị cho bố của cô gái, hai người đã đem lòng yêu nhau. Người lính này muốn lấy cô gái làm vợ nhưng nhận lại là sự cười chê của đồng đội. Anh đã đánh bại chỉ huy chỉ vì dám xúc phạm người con gái anh yêu, sau đó anh bỏ vào rừng. Đội tuần tra cho người đi tìm anh, trong vài hôm sau đó người ta nghe thấy tiếng súng ở khu vực thác Tình Yêu. Sau này người ta phát hiện ra anh và cô gái đã chết ngay bên cạnh thác. Họ chôn cất cả hai người bên con thác và đặt tên cho thác là Thác Tình yêu để tưởng nhớ tình yêu cao đẹp nhưng không thành của họ. Dù là câu chuyện nào đi chăng nữa thì tên Thác Tình Yêu cũng ra đời từ một câu chuyện tình đẹp mà buồn. Hãy cùng người thương của bạn đến với Thác Tình Yêu để được nghe chính dân bản ở đây kể lại những truyền thuyết thú vị này nhé!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -