mon-nam-tram
Món ngon từ Nấm tràm Phú Quốc

"Nấm tràm (danh pháp khoa học: Tylopilus felleus) là một loài nấm lớn phân bố ở vùng Đông Bắc Châu Âu vùng Bắc Mỹ và một số địa phương ở Việt Nam đặc biệt ở miền Trung thì nhiều nhất là Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình và Phú Quốc." 
Ở Việt Nam thì ở Huế và Quảng Bình cũng có Nấm Tràm tuy nhiên dường như nấm tràm ở đảo ngọc Phú Quốc luôn được biết đến nhiều hơn với vị ngon vô cùng độc đáo. Mang tên là nấm tràm bởi chúng mọc trên những đám lá cây và thân cây Tràm mục rữa.

Đặc điểm nhận dạng của nấm tràm Phú Quốc:

Bạn dễ dàng nhận thấy loại nấm này có hình dạng như cái ô, bên ngoài có màu tím còn bên trong là màu trắng. Nấm Tràm thường bắt đầu mọc vào khoảng tháng 4, tháng 5 âm lịch khi mùa mưa đầu mùa đổ xuống, thông thường chúng chỉ mọc trong 1 tháng sau đó là sẽ bị tàn và phải đợi đến năm sau mới có. Nên bạn muốn ngắm nhìn loại nấm này thì nên đi vào khoảng thời gian đầu mùa mưa.
 
nam-tram
Nấm Tràm một đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc

Nấm tràm có vị khá đặc biệt, với những ai ăn nó lần đầu có thể sẽ không thích vì vị đắng của nó, tuy nhiên khi ăn lâu sẽ thấy được vị ngọt, mát của nấm đọng trong cổ. Nấm tươi muốn bớt đắng hãy rửa thật sạch và luộc kỹ rồi mới mang ra chế biến. Chính vị đắng của nám tràm đã làm nên hương vị đặc biệt của những món ăn có nó.
 
nam-tram
Nấm tràm khi chưa sơ chế

Tác dụng của Nấm Tràm Phú Quốc:

Theo nghiên cứu thì Nấm Tràm có tác dụng chữa hiện tượng cảm cúm, nhức đầu, xoa dịu những cơn mệt mỏi. Hơn nữa loại nấm này còn được biết đến với tác dụng bồi bổ nội tạng bằng tinh dầu tràm bên trong. Ngoài ra Nấm Tràm còn được dùng trong chế biến thức ăn, đây là loại nguyên liệu tuyệt vời khi kết hợp với các nguyên liệu khác thì sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời.
 
mon-ngon-tu-nam-tram
Món ăn được nấu từ nấm Tràm

Trên đảo Phú Quốc tồn tại 2 loại nấm: loại nấm mọc lên từ gốc, lá của cây tràm nước đây là loại có hương vị rất đặc biệt nên thơm ngon và được người dân tin dùng rất nhiều. Loại nấm thứ 2 thường mọc từ cây tràm bông vàng loại này thì kém ngon hơn và chất lượng cũng kém hơn so với nấm loại 1.
Canh gà nấu cùng Nấm Tràm -  món ăn được du khách từ mọi nơi đến với Phú Quốc ưa thích, đặc biệt là món Canh Gà Nấm Tràm với hương vị rất đặc biệt và lạ miệng mang phong cách riêng của Phú Quốc. Bạn cũng dễ dàng chế biến các món ăn khi có đủ nguyên liệu tại nhà nhưng cũng cần phải thử trước khi nấu vì có nhiều người không hợp khi ăn loại Nấm này. 
Khi vào mùa nấm ở Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon được chế biến từ Nấm Tràm có thể xào hoặc nấu canh, ăn lẩu hoặc nấu cháo hải sản cũng rất ngon. Có thể nói mọi món ăn trên đảo đều có thể kết hợp cùng với loại nấm bổ ích này.
Bạn sẽ cảm thấy thật sự thú vị với loại thảo dược quý hiếm này, khách du lịch có nhu cầu thưởng thức những món ăn được chế biến từ loại thảo dược quý này thì hãy đến với đảo gọc Phú Quốc ngay nhé.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -