Du Lịch Mộc Châu Trải Nghiệm Tết Độc Lập

Du lịch Mộc Châu để trải nghiệm ngày Tết độc lập của người Mông. Tết độc lập còn được gọi là Tết cờ đỏ sao vàng, kéo dài từ 29/8 tới 2/9. Đây là lúc thanh niên từ những vùng núi xuống thị trấn để hòa mình với nhau vui chơi, thổi khèn, múa hát bên nhau.

Những người con trai quấn khăn trên đầu, cổ đeo vòng và vác khèn trên vai. Những cô gái rực rỡ với bộ áo váy, tay cầm đàn môi và leng keng nhạc ngựa. Những nét đặt trưng đó đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp về văn hóa của người dân miền núi.

Tết độc lập của người Mông cũng làm lễ cúng ông bà tổ tiên như Tết cổ truyền. Những em bé nao nức, háo hức leo lên lưng mẹ xuống chợ. Thời điểm này là lúc các chàng trai thổi điệu khèn hay nhất, các cô gái thì mặc lên mình những chiếc váy hoa, vòng bạc đẹp nhất để diện.

Ngày đẹp nhất của Tết độc lập

Một kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa Tết độc lập là hãy đến vào ngày 1/9. Buổi sớm mùng 1/9, khi sương sớm mây mù vẫn còn bao phủ trên những dãy núi thì không khi ngày Tết độc lập đã bao trùm hết mọi bản làng của người đồng bào dân tộc Mông. Thậm chí, niềm vui còn lan tỏa sang các bản của người Thái, Dao,... Các đoàn người Mông cùng áo váy truyền thống, hòa mình vui chơi, ăn uống, mua bán làm sôi nổi mọi con đường.

Ngày 1/9 hằng năm cũng là thời điểm phiên chợ tình duy nhất trong năm diễn ra của người Mông. Những trang phục tuyệt đẹp được chọn để đi chợ kia ra làm nhiều loại như: Mông Đơ ( trắng ). Mông Đu ( đen ), Mông Si ( đỏ ), Mông Súa ( Mông Mán ) hay Mông Lềnh ( hoa ),...

Nét đẹp ngày Tết

Trang phục áo váy đa sắc màu hòa trộn với nhau khiến cảnh tượng tựa một rừng hoa. Chợ tình là khoảng thời gian các cặp đôi trai gái người Mông có thể hẹn hò, tìm kiếm bạn đời. Trải qua hơn 40 năm, qua bao thế hệ thanh niên gặp nhau tại phiên chợ tình đã nên vợ nên chồng.

Tuy nhiên, không phải mối tình nào cũng dẫn đến hôn nhân, họ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Về đêm khuya, bố đi đường bố, mẹ đi đường mẹ, con trai, con gái lớn đi lối riêng của mình. Họ hẹn nhau tới sáng sẽ đợi ở một địa điểm nào đó và cùng về bản, đương nhiên là sẽ không hỏi đêm qua gặp ai, ở đâu, làm gì...

Ý nghĩa tuyệt đẹp

Chính vì phong tục kết bạn thú vị này mà người Mông khi đã gặp nhau bên mâm cơm, dù có bao xa thì vẫn là bạn, anh em. Cũng vì thế mà mỗi mùa Tết độc lập trôi qua lại đông vui hơn nhiều vào mùa sau.

Những năm 2000, người Mông ở Việt Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An và cả nước bạn Lào cũng về tham dự Tết độc lập của người Mông. Các dân tộc anh em khác như: Kinh, Mường, Thái, Dao, Khơ Mú tại các vùng lân cận cũng kéo nhau về để chung vui. Dần dần Tết độc lập của người Mông ở Mộc Châu trở thành một cái Tết chung, thu hút du lịch Mộc Châu của các dân tộc anh em.

Những trải nghiệm tuyệt vời

Du lịch Mộc Châu mùa Tết độc lập của người Mông, bạn còn được thưởng thức những món ẩm thực độc đáo, mua và mặc những chiếc vấy thổ cầm, trải nghiệm xem cướp vợ,... Chắc chắn sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm không thể quên. Mộc Châu vẫn luôn chào đón, mời gọi du khách tới khám phá.

Có thể nói, không đâu có được ngày Tết độc lập như ở Mộc Châu. Hiện tại, nơi đây không chỉ là nơi để các đồng bào trong tỉnh Sơn La, vùng lân cận tìm đến mà thậm chí còn có cả nước bạn Lào. Mọi người du lịch Mộc Châu mùa Tết độc lập để được uống rượu, vui vẻ hát ca, làm quen bạn mới.

Đó là những thông tin về Tết độc lập của người Mông mà GrandViet Tour đã chia sẻ cho bạn. Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân mình cùng biết. Đừng quên đặt tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm ngay bây giờ để nhận được những ưu đãi bất ngờ.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -