Ăn thịt nướng

Thưởng-thức-thịt-nướng-Hàn-Quốc
Thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc

Thịt nướng – một món ăn quá quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng thịt nướng ở Seoul lại mang những nét thú vị đặc biệt khác biệt. Dường như thịt nướng có mặt ở khắp nơi của Seoul, trong tất cả các menu của những cửa hàng sang trọng hay trong những quán ăn ven đường. Chỉ cần tưởng tưởng mùi vị béo ngậy của miếng thịt ba chỉ hòa quyện với gia vị đặc trưng được đặt lên bếp cháy xèo xèo thì chúng ta đã khó cưỡng lại rồi. Điều đặc biệt mang lại đặc trưng của món thịt nướng Seoul là ở cách thưởng thức. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy, người Hàn Quốc luôn dùng món này cùng với rượu sochu, một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc.

Thăm thú quận nhà giàu Gangnam

Quận-nhà-giàu-gangnam
Khu GangNam

Nhắc đến Gangnam chắc hẳn bạn còn nhớ cơn sốt “Gangnam Style” của rapper mắt một mí Spy, chính bài hát này đã khiến một quận chỉ chiếm 1% chỉ Seoul trở nên nổi tiếng. Gangnam là một trong 25 quận của thành phố Seoul nhưng lại được được coi là Thiên đường của những người giàu. Bởi nó là nơi phồn hoa tấp nập của các hoạt động giải trí, vui chơi mua sắm, nơi nổi tiếng với các dãy biệt thự, chung cư bao cấp bậc nhất Seoul. Được biết, một căn hộ chỉ ở tầm trung nơi đây có giá khoảng hơn 700 nghìn USD,  số tiền mà một hộ bình dân Hàn Quốc phải giành dụm gần 20 năm mới có thể kiếm được. 

Thưởng thức ẩm thực đường phố

 Ẩm thực đường phố của hàn quốc
Ẩm thực đường phố của hàn quốc

 
Nếu là tín đồ của phim Hàn Quốc, chắc hẳn bạn sẽ rất ấn tượng và không thể quên hình ảnh những quán ăn ven đường với những món ăn nhẹ lúc nào cũng khói nghi ngút. Những quán ăn kiểu này có tên là pojangmacha, được dựng một cách rất đơn giản với những tấm bạt, nilon vây xung quanh, mở từ sáng sớm cho tới tận đêm khuya. Cũng giống như các quán ăn vỉa hè ở Việt Nam, tới ăn tại pojangmacha, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn vặt như xúc xích que xiên, hotteok (một loại bánh ngọt), đồ hải sản, thịt nướng… nhắm cùng rượu sochu. Đặc biệt nếu đang ở thiên đường ẩm thực Namdaemun dày đặc những quán ăn 2 bên đường, bạn sẽ thỏa sức thưởng thức đủ những món ăn mặn ngọt, hotteok, bindaetteok, bánh gạo tteokbokki hay kimbap.

Leo tháp Namsan

 Tháp Namsan hay còn gọi là N Seoul Tower
Tháp Namsan hay còn gọi là N Seoul Tower
Tháp Namsan (hay Namsan Tower, N Seoul Tower, Seoul Tower) là điểm cao nhất Seoul, được mệnh danh Tháp của tình yêu. Bởi nơi đây không bị vướng víu những xô bồ của các trung tâm thương mại, mà tràn đầy hơi thở của tình yêu. Du khách có thể đi cáp treo Namsanlên núi rồi đi bộ lên tháp. Trên sân thượng của Namsan là không gian tuyệt vời dành cho các cặp tình nhân trò chuyện và ngắm thành phố Seoul xinh đẹp về đêm. Đặc biệt đây còn là nơi lưu giữ những tâm sự, điều ước, thề nguyện tình yêu của các cặp đôi được khóa chặt trong một chiếc khóa tình yêu. Có người cho rằng: "Nếu không lên tháp Namsan là coi như chưa một lần đến du lịch Hàn Quốc".

Mua sắm tại các khu phố Myeong-dong, Dongdaemun 

 Mua sắm tại các khu phố
 Mua sắm tại các khu phố
Một trải nghiệm thú vị không thể không kể đến là mua sắm tại các khu phố Myeong-dong, Dongdaemun. Đây được coi là hai trung tâm thương mại sầm uất nhất Seoul. Với đặc điểm tiếng Anh là ngôn ngữ chung, 2 trung tâm thu hút không chỉ khách trong nước mà còn rất hấp dẫn khách quốc tế. Những con phố nơi đây dường như dài vô tận với những cửa hàng san sát nhau, bày bán rất nhiều sản phẩm từ bình dân đến cao cấp luôn tấp nập người ra vào. Cá là bạn sẽ chẳng cưỡng nổi cơn cám dỗ thời trang và mỹ phẩm khi tới đây!

Seoul đúng là một điểm du lịch lý tưởng, là thiên đường cho những du khách thích khám phá ẩm thực và mua sắm. 5 trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Seoul từ ẩm thực, du lịch, cho tới mua sắm sẽ giúp bạn có một chuyến đi tới xứ sở Kim chi “không chê vào đâu được!”.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -