I. Thời tiết Quy Nhơn tháng 10 ra sao:

Thời tiết của tháng 10 tại Quy Nhơn khá là phức tạp nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi nắm bắt được quy trình của nó, vào đầu tháng 10 thì mùa mưa chưa tới hẳn do vậy bạn sẽ đi du lịch Quy Nhơn vào đầu tháng 10, càng về cuối tháng 10 thì mùa mưa tới dần tuy không mưa to nhưng sẽ có nhiều trận mưa nhỏ, thậm trí là mưa dào do vậy nó có thể ảnh hưởng tới chuyến đi “phượt” của bạn.
Do vậy Du lịch Đại Việt khuyên bạn đi du lịch Quy Nhơn vào đầu tháng 10.
 
Du lịch Quy Nhơn tháng 10 với thời tiết mát mẻ
Du lịch Quy Nhơn tháng 10 với thời tiết mát mẻ
 

II. Có nên đi Quy Nhơn tháng 10 hay không?

Nếu bạn là một người thích đi du lịch theo tour hay đi du lịch theo gia đình thì Đại Việt khuyên bạn không nên đi, vì thời tiết tại Quy Nhơn vào tháng 10 có hôm mát mẻ có hôm lại nắng, thậm trí là lạnh do vậy không thích hợp cho tắm biển.

Còn nếu bạn là người thích đi phượt thì việc đu đi lịch Quy Nhơn tháng 10 là việc nên đi để được trải nghiệm một chuyến đi vô cùng lý thú, với thời tiết se se lạnh và bạn sẽ trang bị cho mình những bộ đồ để đi phượt cùng với người yêu ngồi sau xe thì còn gì bằng.
 
Du lịch Quy Nhơn thưởng thức cảnh đẹp khó quên
Du lịch Quy Nhơn thưởng thức cảnh đẹp khó quên

 

III. Những địa điểm thú vị cho mọi người du lịch Quy Nhơn tháng 10:

Đi du lịch Quy Nhơn tháng 10 mọi người sẽ chú ý đến những món ăn và những địa điểm để tham quan và vui chơi nhiều hơn là tắm biển chính vì vậy Đại Việt sẽ cung cấp cho bạn những địa điểm vô cùng thú vị để cho bạn khám phá:
 

1. Eo gió:

Eo gió là địa điểm đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua được khi đến với Quy Nhơn - Bình Định, chỉ cách TP Quy Nhơn khoảng 20km, eo gió đã quá nổi tiếng và thu hút rất nhiều các du khách đặc biệt là các cặp đôi đến đây để check-in.
 
 
Check-in tại eo gió với cảnh đẹp lý tưởng

Eo gió nhìn từ bên trên

Eo gió nhìn từ bên trên 

2. Hòn Khô:

Đến với Hòn Khô các bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của còn đường giữa biển bạn có thể đến đây để tận hưởng cái gió mát của biển cả hay là mang lại cho mình những bức ảnh tuyệt vời. Để đến với được Hòn Khô bạn phải đi thuyền của dân cư ở đây trở ra giá cả khoảng 200-300k, mỗi thuyền có thể trở tối đa là 5-10 người. Đến đây bạn sẽ được đi xuyên biển dưới chân là những bãi cát trắng và sóng biển sẽ cho bạn một cảm giác vừa thích thú vừa sợ sệt, tuy nhiên bạn phải lựa thời điểm thủy triều rút do vậy bạn phải hỏi ngư dân là đây là rõ nhất thời điểm đi được.
Toàn cảnh Hòn Khô - Quy Nhơn
Toàn cảnh Hòn Khô - Quy Nhơn

Một góc đẹp của Hòn Khô
Một góc đẹp của Hòn Khô

 

3. Surf Bar - Địa điểm giải trí ngoài trời:

Surf Bar được thiết kế với một điểm giải trí ngoài trời, đến đây các bạn sẽ không không gian thoáng đãng cùng nhau thưởng thức những món ăn, những đồ uống với một view đẹp, cùng nhau tận hưởng làn gió của biển, nghe những tiếng sóng ồ ạt bên trên là những thiết kế và trang trí tinh tế. Đến đây vào ban đêm sẽ còn đẹp hơn nữa vì ban đêm chính là thời điểm chính của Surf Bar. 
 
Surf Bar ngoài trời lý tưởng
Surf Bar ngoài trời lý tưởng

Surf Bar địa điểm ăn chơi giải trí lý tưởng

Surf Bar địa điểm ăn chơi giải trí lý tưởng

4. Cù Lao Xanh:

Đến với Quy Nhơn các bạn đừng vội bỏ qua Cù Lao Xanh, tại đây rất ít người do vậy bạn có thể thoải mái vui đùa trên đảo thoải mái ngắm nhìn khung trời biển mênh mông và những núi đá to lớn, nếu bạn đi phượt theo đoàn tại đây bạn có thể cắm trắm và cùng nhau thưởng thức màn đêm của Cù Lao Xanh. 
Check-in tại Cù Lao Xanh
Check-in tại Cù Lao Xanh

Biển trong xanh của Cù Lao Xanh
Biển trong xanh của Cù Lao Xanh

 

5. Kỳ Co:

Kỳ Co đã quá nổi tiếng tại Quy Nhơn chắc chắn rằng bạn cũng đã từng nghe qua Kỳ Co, đây là một bãi biển để cho bạn khám phá và trải nghiệm cùng người yêu của mình tạo ra những bức ảnh cực độc nhé. Bên dưới là bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh, bên trên là rừng núi đá hoang sơ một cảnh đẹp vô cùng lý tưởng đang đợi bạn khám phá. 
Cảnh đẹp thơ mộng của Kỳ Co
Cảnh đẹp thơ mộng của Kỳ Co

Bãi cát trắng mịn thỏa thích chụp ảnh
Bãi cát trắng mịn thỏa thích chụp ảnh 

6. Khu dã ngoại Trung Lương:

Khu dã ngoại Trung Lương là một điểm đến lý tưởng dành cho các bạn muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng thu nhỏ, đích thị nó dành cho những bạn đi phượt. Nơi đây có những cảnh đẹp và thoáng mát của bàn tay con người tạo ra, ngoài ra còn có một bãi cỏ xanh giúp bạn có thể cắm trại bất kỳ lúc nào. Đậm chất là một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ ban đêm bạn có thể cùng nhau thưởng thức những trò chơi, đốt lửa trại, cùng nhau hát hò. 
Cùng bạn gái đi ngay Khu dã ngoại Trung Lương - Quy Nhơn
Cùng bạn gái đi ngay Khu dã ngoại Trung Lương - Quy Nhơn

Khu cắm trại vô cùng tuyệt đẹp
Khu cắm trại vô cùng tuyệt đẹp 

Cỏ mọc xanh mướt tại Khu dã ngoại Trung Lương - Quy Nhơn
Cỏ mọc xanh mướt tại
Khu dã ngoại Trung Lương - Quy Nhơn

Cảnh biển của Khu dã ngoại Trung Lương - Quy Nhơn
Cảnh biển của 
Khu dã ngoại Trung Lương - Quy Nhơn

7. Ghềnh Ráng:

Ghềnh Ráng là một trong những điểm đến được các bạn yêu thích hàng đầu tại Quy Nhơn vì nó chỉ cách TP Quy Nhơm khoảng 3km, đến với Ghềnh Ráng các bạn sẽ được ngắm nhìn một cảnh biển hùng vĩ mênh mông là nước biển, ở ven biển là những bãi đá có nhiều hình dáng khác nhau từ to đến nhỏ. Đến đây bạn có thể tự tạo cho cho mình những bức ảnh vô cùng tuyệt đẹp và cũng là một điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ ngơi cho cuộc du lịch Quy Nhơn tháng 10 này.
Bãi đá lý tưởng cho các bạn tắm biển
Bãi đá lý tưởng cho các bạn tắm biển

Sóng biển ồ ạt tạo cảm giác
Sóng biển ồ ạt tạo cảm giác

8. Đồi Cát Phương Mai:

Chỉ cách TP Quy Nhơn khoảng 20km, đến đây các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một bãi cát rộng lớn giống như sa mạc thu nhỏ vậy, đứng trên bãi cát bạn có thể nhìn thấy hết những cảnh đẹp xung quanh nơi đây, những cơn gió mát rượi sẽ cho bạn một cảm giác thật thoải mái, và đây cũng là một địa điểm lý tưởng dành cho các bạn để tạo ra những bức ảnh đặc sắc.
Bãi cát trắng mịn và thơ mộng
Bãi cát trắng mịn và thơ mộng

Trò chơi trượt cát tại bãi cát Phương Mai
Trò chơi trượt cát tại bãi cát Phương Mai

Chụp ảnh nhóm tại bãi cát Phương Mai
Chụp ảnh độc 
tại bãi cát Phương Mai

9. Tịnh Xá Ngọc Hòa:

Tịnh Xá Ngọc Hòa được nằm cạnh Eo Gió vì vậy khi bạn đến với Eo Gió thì hãy đến thăm nơi đây luôn, nơi đây có bức tượng Phật đôi Quan Thế Âm có chiều cao lên đến 30m được điêu khắc một cách tinh tế thân của tượng đôi là rỗng, gồm nhiều tầng, bên trong của bức tượng có chứa tới 2.000 bức tượng Quan Thế Âm cỡ nhỏ.
Khủng cảnh từ dưới lên của Tịnh Xá Ngọc Hòa
Khủng cảnh từ dưới lên của Tịnh Xá Ngọc Hòa

2 tượng Phật đôi Quan Thế Âm
2 tượng Phật đôi Quan Thế Âm

10. Tháp Bánh Ít:

Điểm đến cuối cùng mà Đại Việt muốn giới thiệu với các bạn đó là Tháp Bánh Ít, cách Thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, đây là một trong những kiến trúc còn sót lại của người Chăm với chiều cao là 22 trên đỉnh tháp là tườn thần Siva được làm bằng đá, được trang trí với vẻ có giá trị nghệ thuật cao. 
 
Tháp Bánh Ít cổ xưa của người Chăm
Tháp Bánh Ít cổ xưa của người Chăm

Tháp Bánh Ít cổ xưa của người Chăm
Bức ảnh tuyệt đẹp Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh ít cổ xưa khi lên hình
Tháp Bánh ít cổ xưa khi lên hình

 

IV. Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Quy Nhơn tháng 10:

1. Bánh xèo tôm nhẩy:

Bánh xèo bạn đã từng ăn ở rất nhiều nơi, tuy nhiên đến với Quy Nhơn lại có một vị rất khác mà không phải ở chỗ nào cũng có. Bánh xèo thì hầu như ở đâu cũng giống nhau tuy nhiên việc pha chế nước chấm vô cùng quan trọng, nó quyết định tất cả các mùi vị của bánh kết hợp với bàn tay điêu luyện của người để tạo ra những chiếc bánh xèo thơm ngon, cùng với những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên vô cùng sạch sẽ sẽ cho bạn một món ăn đầy dinh dưỡng. 
Một số địa điểm ăn bánh xèo tôm nhẩy ngon:
  • 205 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Quy Nhơn.
  • 93 Hoàng Hoa Thám, TP Quy Nhơn.
  • 17/14/6 Đinh Bộ Lĩnh, TP Quy Nhơn.
  • 70 Xuân Diệu, TP Quy Nhơn.
  • 14 Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn.
  • Quán Gia Vỹ, 14 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.
  • Quán Anh Vũ , 16 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.
  • 546 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.
Món bánh xèo tôm nhẩy thơm ngon tại Quy Nhơn
Món bánh xèo tôm nhẩy thơm ngon tại Quy Nhơn

2. Bánh hỏi cháo lòng: 

Bánh hỏi cháo lòng là một trong những món ăn được ưa chuộng tại Quy Nhơn, món này là món ăn sáng của người dân nơi đây. Bánh hỏi là những sợi bún nhỏ được làm từ bột gạo, loại gạo tám thơm do vậy khi ăn bạn sẽ cảm thấy độ dẻo của nó, kết hợp nước chấm được người pha chế vô cùng thơm ngon để tạo nên món bánh hỏi cháo lòng. Nước chấm là nguyên nhân chính làm cho món bánh hỏi của bạn có ngon hay không, chính vì vậy việc tay nghề sẽ quyết định việc pha chế nước chấm. 

Món bánh hỏi cháo lòng
Món bánh hỏi cháo lòng

3. Bánh ít lá gai:

Bánh ít lá gai là một trong những món ăn mua về làm quà vô cùng lý tưởng, bánh được bọc bởi lá gai, bên trong bánh rất mềm và dẻo, và mùi thơm của nếp, nhân của bánh là dừa ngọt thơm vửa đủ, với bị béo của dầu phụng. 

Một số địa chỉ bán bánh ít lá gai uy tín:
  • Cơ sở bánh ít Bà Dư, huyện Tuy Phước
  • 138 Chương Dương, TP Quy Nhơn
  • 03D Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn
  • 156 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn
Bánh ít lá gai thơm ngon bổ dưỡng
Bánh ít lá gai thơm ngon bổ dưỡng
 

4. Bánh Canh Quy Nhơn:

Nếu bạn đã từng thử qua món bánh canh tại Quy Nhơn thì chắc chắn rằng lần sau đến với Quy Nhơn các bạn sẽ muốn ăn thêm nữa, nước dùng được ninh từ xương cá có mùi vị rất đặc biệt, có một độ ngọt vừa phải đủ làm cho người dùng cảm thấy ngon miệng, thậm trí bạn sẽ được ăn cua, ghẹ, tôm, chả cá trong bát bánh canh của mình nước. 
 
Bát bánh canh Quy Nhơn
Bát bánh canh Quy Nhơn
 

5. Nem nướng:

Chỉ cần nhìn thôi các bạn sẽ cảm thấy hứng khởi rồi, nem nướng được xay từ thịt heo nạc được chộn với mỡ hạt tiêu cùng các gia vị khác như tiêu, đường, muối, tuổi,... sau đó được vo thành các viên, sau đó được nướng trên bếp than hồng, bánh tráng cuốn nem được sản xuất trực tiếp từ bột gạo của người dân Bình Định, do vậy khi ăn bạn sẽ cảm thấy ngon miệng và vô cùng sạch sẽ, khi ăn bạn cần phải kết hợp với nước chấm để tạo ra độ chua cay, mặn ngọt cho nem nướng. 

Một số địa chỉ bán nem nướng uy tín tại Quy Nhơn:
  • Nem nướng Bà Chiến: 28 Lý Thường Kiệt, Tp Quy Nhơn
  • Quán nem nướng Lợi: 113 Tăng Bạt Hổ, Tp Quy Nhơn.
  • Quán nem nướng Bà Tám: 444 Nguyễn Thái Học, Tp Quy Nhơn
  • Quán nem nướng: 47A1 Phan Đình Phùng, Tp. Qui Nhơn
  • Quán nem nướng: 07 Hải Thượng Lãn Ông, Quy Nhơn
  • Quán nem nướng: Ngã 3 Phan Bội Châu – Trần Bình Trọng, Quy Nhơn
  • Quán nem nướng: 59 Trần Bình Trọng, Tp. Qui Nhơn

Món Nem Nướng tại Quy Nhơn
Món Nem Nướng tại Quy Nhơn
 
Trên đây là những thông vô cùng bổ ích cho du lịch Quy Nhơn tháng 10, để có một chuyến đi du lịch hoàn hảo bạn cần phải trang bị đầy đủ cho mình những tư trang, những kinh nghiệm từ việc đi lại cho đến ăn uống và các địa điểm. Nếu bạn không tự tin vào điều đó, bạn cần một yếu tố an toàn thì hãy đến với Đại Việt để chúng tôi phục vụ bạn và đưa bạn đến với Quy Nhơn và cùng bạn thưởng thức những giây phút sảng khoái nhất. Để hiểu rõ hơn về các chuyến tour du lịch Quy Nhơn.
 
>>Hãy xem ngay Tất cả các gói tour du lịch Quy Nhơn - Có giá cả kèm theo, lịch trình cụ thể, đi ngay trong ngày

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -