Hàng nằn cứ vào dịp cuối tháng 2, đầu tháng 3, điệp anh đào lại nở rộ trên khắp các con đường xứ Huế. Hay bên các ngôi trường, THPT Chuyên Quốc học Huế là địa điểm trồng nhiều hoa điệp anh đào nhất. Khi những cơn gió khẽ lay khiến sân trường phủ kín sắc hồng mơ màng, đầy lãng mạn. nhiều hoạc sinh đã nô đùa dưới tán cây.
Điệp anh đào (anh đào) là loài cây thân gỗ, được trồng phổ biến ở đất nước Nhật Bản. Mùa đông, cây trụi lá, khi xuân về chồi non nảy lộc và phát triển thành những chùm hoa màu hồng phấn. Đây là loại cây ưa sáng, có tán lá xanh quanh năm, kết thành chùm li ti và có mùi thơm nhẹ nhàng quyến rũ.
Điệp anh đào xứ Huế từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng rất riêng, ngồi ngay bên đường có thể phóng tầm mắt qua ô cửa nhỏ, cho tâm hồn thư thái, những bông hoa đung đưa trước gió.

Những cánh hoa rơi lác đác giữa lối đi hay trên thảm cỏ xanh mướt còn đẫm hơi sương. Hoa tạo nên một không gian lãng mạn, thơ mộng, đi tour du lịch Huế tháng 3 du khách không chỉ tham quan mà còn thỏa thích chụp cho mình những tấm hình tuyệt đẹp, bên những bông hoa điệp anh.
Nhiều học sinh đã tìm cách để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của "mùa mây hồng" như kẹp vào tập vở, chụp hình với bàn tay đầy ắp cánh hoa mềm mại, hay xếp thành hình trái tim... một kỉ niệm tuyệt đẹp.
Có thể nói tháng 3 xứ Huế không phải chỉ là mùa hoa, mà đến đây du khách còn bắt gặp nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, phù hợp cho sự tham quan vãn cảnh của du khách.

Mùa hoa điệp anh đào tháng 3 nở rộ tại các công viên, con đường ven sông Hương, đặc biệt là đường Lê Lợi (TP Huế). Nhiều du khách đi ngang con đường, thỏa thích chụp cho mình những tấm hình tuyệt đẹp bên mùa hoa nở rộ.
 
Điệp anh đào bung nở trên mái ngói cổ kính ở quán chay Bồ Đề, nơi mảnh đất cố  (Trung tâm văn hóa Festival), gợi cho du khách liên tưởng tới khung cảnh lãng mạn ở xứ sở hoa anh đào tại đất đước Nhật Bản.

Để có bức ảnh tuyệt đẹp bên mùa hoa điệp anh đào du khách hãy đến Huế vào những ngày nắng ấm, và tránh chụp hình vào những ngày trời âm u, bức ảnh sẽ bị tối, sắc ảnh kém tươi tắn. Nếu du khách chụp hình ở Quốc học, hãy đến vào trường sau giờ tan học, lúc này bầu trời trong xanh rất đẹp để có những tấm hình như ý.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -