Ngoài ra đến với du lịch Phú Quốc bạn còn có cơ hội tham gia chương trình đi bộ dưới đáy biển, khám phá vẻ đẹp dưới đáy đại dương, với những đàn tung tăng bơi lội đầy đủ sắc màu, những rạn san hô lung linh kì thú …không những thế Phú Quốc được biết đến với những hải sản tươi rói, khi tham quan xong du khách có thể thưởng thững ẩm thực hấp dẫn của biển đảo.

Phú Quốc là nơi hội tụ đa dạng loại hình du lịch. Du khách có cơ hội khám phá tự nhiên hoang dã, trải nghiệm đảo hoang, vượt thác, trekking trong rừng hay chơi trò chơi trên nước, du ngoạn safari, công viên nước hoặc tìm hiểu nét ẩm thực độc đáo của người địa phương.
Trải nghiệm Quần đảo An Thới bắt đầu từ cảng An Thới, ca nô sẽ đưa du khách đi vòng quanh 13 hòn đảo nhỏ nằm rải rác khu vực này như hòn Móng tay, hòn Khô, Mây Rút, hòn Dừa, hòn Dân, Gầm Ghì, hòn Thơm.... du khách sẽ được nô đùa cùng biển đảo, với làn nước trong veo thấy tận đáy, đi xa bờ chút sẽ cảm nhận được màu xanh ngọc từ nhạt đến đậm. Càng ra xa, nước càng trong và đẹp, thỉnh thoảng có sự xuất hiện của những đàn cá tung tăng bơi lội.
Đến Hòn Mây Rút, bạn có thể đeo ống thở, mặc áo phao đeo kính nằm úp mặt xuống biển để ngắm những rạn san hô gần bờ đá. Nước trong veo. Bên những vách đá dựng tưởng khô khan là thảm thực vật tuyệt vời. Từng vạt từng vạt san hô bám vào đá đầy thú vị, như chào mời du khách đến gần hơn để cảm nhận một tuyệt tác của thiên nhiên. Những khu vực khác như hòn Móng Tay, hòn Dừa... có thể cắm trại, tổ chức các hoạt động team building.

Bên cạnh đó du khách còn có cơ hội đi cáp treo Hòn Thơm để du ngoạn khu vực tây nam của đảo. Ngồi trên tuyến cáp treo dài nhất thế giới này, du khách sẽ phón tầm mắt ngắm nhìn biển đảo từ trên cao những rặng cây xanh, qua những đảo nhỏ, nhìn những bãi tàu thuyền nhấp nhô xa xa.
Đi bộ dưới dáy biển: Bạn không cần biết bơi vẫn có thể khám phá được vẻ đẹp dưới đáy đại dương. Trong 30 phút đi bộ dưới đáy biển, đôi chân cảm nhận luồng nước mát lạnh, mắt nhìn ngắm những chú cá bơi lượn xung quanh, cảm nhận biển thật gần, thật nhiều sắc màu.

Chỉ cần đội chiếc mũ dưỡng khí có sẵn, đơn giản như đội chiếc mũ bảo hiểm, với sự hỗ trợ kèm cặp của hướng dẫn, du khách không hề cảm thấy khó thở, mệt mỏi mà thay vào đó là cảm giác phấn kích, hào hứng với biển lung linh, huyền ảo. Dưới độ sâu 50 m, từng lớp cá ở các tầng khác nhau, rạn san hô đỏ, những rong rêu, những động vật thủy sinh hiện ra, chỉ cần đưa tay ra là chạm đến những loài vật vốn tưởng chỉ nhìn thấy trên ti vi hay sách vở.

Trekking rừng sâu
Vườn quốc gia Phú Quốc chiếm 70% diện tích đảo ngọc, với 3 dãy núi lớn là Hàm Ninh, Hàm Rồng và dãy Gành dầu cùng 60 km đường bờ biển rất đẹp, nên đây là cung trekking đi bộ khám phá dành cho những người ưa mạo hiểm. Bên cạnh đó thảm thực vật phong phú cùng động thực vật tự nhiên quý hiếm nhiều người sẵn sàng dành vài ngày thời gian để đi bộ xuyên rừng.

Leo lên dãy núi cao, phóng tầm mắt ra xa là rừng xanh là bầu trời thăm thẳm khiến nhiều người cảm thấy mình nhỏ bé trước cảnh vật hùng vĩ. Khi hoàng hôn về, đi dọc biển Gành Dầu, nhìn mặt trời vàng, chờ một ngày qua êm đềm, tĩnh lặng, sống chậm mà tận hưởng từng khoảnh khắc đẹp của ngày mới.


m thực Phú Quốc
Nói đến Phú Quốc chúng ta không thể không nhắc tới gỏi cá trích. Cá trích ở đây chẳng hiểu sao có phần thớ thịt dày và ngọt hơn những vùng khác. Các con cá trích tươi được tách lấy phần thịt, bỏ đầu xương, tái sơ qua nước chanh, trộn kèm cơm dừa, hành tây, đậu phộng, chút gia vị cho đậm đà vậy là thành gỏi. Ăn kèm có ít rau thơm trồng trên đảo như diếp cá, húng lủi, xà lách, thơm, hẹ... và chén nước mắm đậu phộng. Vị ngọt tươi của cá trích, béo bùi của dừa bào, giòn và thơm của rau, vị thơm đậm sau của nước mắm Phú Quốc thì chẳng có bút mực nào tả xiết….

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -