Đây là Khu nghỉ dưỡng Atayal Resort (còn gọi là thôn nghỉ dưỡng Thái Nhã) là khu du lịch, giới thiệu văn hóa của 16 dân tộc thiểu số ở Đài Loan trong đó lấy văn hóa dân tộc Thái Nhã (Atayal) làm trọng tâm.

Atayal Resort tọa lạc tại huyện Nam Đầu (Đài Loan) khu du lịch Atayal Resort được người dân tộc Thái Nhã lập nên với mong muốn bảo tồn các di tích và văn hóa của dân tộc mình cũng như các bộ lạc thời xưa để du khách tham quan.
Người Thái Nhã hiện nay có dân số khoảng 81.000 người trên tổng dân số 23,55 triệu dân ở Đài Loan. Cộng đồng thiểu số đông nhất trên hòn đảo này chủ yếu sống ở khu vực từ xã Phố Lý (Puli) của huyện Nam Đầu (Namtao) đến thành phố Hoa Liên (Hwalian) của Đài Loan, có truyền thống canh tác nương rẫy và săn bắn.

Để được tìm hiểu về cuộc sống của dân tộc Thái Nhã tại khu du lịch Atayal Resort thông qua các hoạt động trải nghiệm phong tục cổ xưa. Người Thái Nhã đón du khách bằng nghi thức nhảy qua lửa, sau đó dùng cỏ voi quật vào người để trừ tà mà và những điều không may mắn
Sau khi bận trang phục của người dân tộc, du khách sẽ được trải nghiệm những phong tục thú vị của người dân tộc Thái Nhã, do chính những người bản địa hướng dẫn.

Đầu tiên là việc cầu may thông qua việc dùng gậy dài, đầu gắn đinh nhọn, chọt những quả cầu được tung lên cao. Có 4 quả cầu tượng trưng cho tiền tài, công danh, tình duyên, sức khỏe. Và với mỗi quả cầu, bạn có 3 cơ hội để chọt trúng.
Một trong những tập tục rất đặc sắc của người Thái Nhã là nghi lễ xua đuổi thú vật, cầu mưa thuận gió hoà. Họ dùng các ống tre, bương dài khoảng 1,5 m, khoét lỗ ở phía dưới, cho đất đèn vào, đổ lượng nước vừa phải. Chờ đất đèn tác dụng với nước, giải phóng khí acetylen, họ châm lửa đốt tạo, nên tiếng nổ như pháo, nhằm xua đuổi chim thú, bảo vệ mùa màng.

Từ thời xa xưa, người Thái Nhã cũng nổi tiếng với tục săn đầu người. Một người đàn ông Thái Nhã được coi là trưởng thành chỉ sau khi săn được đầu của kẻ thù. Tục lệ đó ngày nay được tái hiện tại khu nghỉ dưỡng Atayal Resort bằng những kệ đá đặt mô hình hộp sọ người.
Người Thái Nhã cũng có tập tục cõng cô dâu và nhảy sạp tương tự như một vài dân tộc thiểu số ở vùng Tây Bắc nước ta.

Vậy để có tour du lịch Đài Loan được thú vị hơn bao giờ hết ,các bạn hãy chọn khu nghỉ dưỡng Atayal Resort để được trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo mà người Thái đã mang lại cho du khách.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -