Phương tiên di chuyển đến Sapa
Nếu bạn đi du lịch Sapa từ Hà Nội, thì bạn có khá nhiều phương tiện để lựa chọn, bạn có thể xe khách hoặc xe giường nằm đi Lào Cai cũng là lựa chọn phổ biến nhất, đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa từ ga Hà Nội cũng là một gợi ý cho những bạn thích trải nghiệm hình thức này.

Những địa điểm tham quan du lịch tại Sapa

Nếu bạn chọn tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm, mặc dù thời gian không phải là dài nhưng cũng đủ để bạn tham quan và trải nghiệm những điều thú vị tại Sapa

Chinh phụ đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương
Trước đây khi chưa có cáp treo, du khách lên đỉnh Fanxipan không chỉ là trải nghiệm mà còn là hành trình vượt qua thử thách của rất nhiều bạn trẻ. Để có thể chinh phục “nóc nhà Đông Dương” này, bạn phải trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc. Hiện nay cáp treo đã được lắp để những người không có sức khỏe cũng thỏa đam mê.

Đỉnh Fansipan với độ cao 3143m, nhiệt độ luôn mát mẻ và có băng tuyết vào mùa đông khi đứng ở đỉnh núi là một trải nghiệm đáng giá. Chưa kể, trên đường đi, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc, núi non hùng vỹ.  

Bản Tả Phìn
Bản Tả Phìn SaPa, cách trung tâm thị trấn khoảng 17km về hướng Đông. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng.

Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 17km, Tả Phìn luôn là điểm đến hút khách đến tham quan, hành trình còn đưa bạn đến với bản Cát Cát đường đi lại hơi khó khăn nhất là vào mùa mưa, nếu bạn đi du lịch Sapa vào mùa mưa khoảng tháng 8 9 thì không nên ngần ngại vì mùa lúa chín Tả Phìn đẹp một bức tranh vẽ.

Các địa điểm quen thuộc ở Tả Phìn như: Hang đá cổ, nhà thờ, tu viện, vườn dâu. Đến đây bạn có thể lựa chọn dịch vụ homestay và điểm tắm lá thuốc người Dao để được trải nghiệm cảm giác thư thái.

Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa
Từ thị trấn đi 8km về phía Đông Nam, thung lũng Mường Hoa thực sự yên bình  thơ mộng. với trăm hoa đua nhau khoe sắc thắm. Vì vậy nơi đây rất phù hợp cho hành trình du lịch tham quan của du khách hay có những tấm hình tuyệt đẹp để khoe với bạn bè.

Đặc biệt, vào mùa nước đổ, các thửa ruộng bậc thang như những tấm gương lớn khiến cho cả vùng đẹp như bức tranh sơn mài của nghệ nhân thiên nhiên. Đến đây bạn nên ghé thăm bãi đá cổ, nơi có những phiến đá ghi lại dấu tích của người xưa.

Núi Hàm Rồng
Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 3km, đường lên núi nằm ngay sau nhà thờ đá Sapa. Bạn có thể chọn đi bộ hoặc thuê xe, nhưng nhớ lưu ý đường để tránh bị lạc. Đây là điểm săn mây nơi Cổng Trời bát ngát ở độ cao 1800, lại vừa có tầm nhìn rộng vào Mường Hoa, Tả Phìn. Không gian thoáng đãng, với nhiều loại núi non, dây leo, rừng kín thường xanh...mang đến một bầu không khí trong lành. Các vườn đào, vườn lan đua sắc cũng rất hợp cho tản bộ và nghỉ ngơi.

Nhà thờ cổ Sapa
Hay còn gọi là nhà thờ đá Sapa. Đây là công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Tây phương.Nằm ngay trung tâm thị trấn, đối diện là tòa nhà Sun Plaza, bên cạnh là chợ tình Sapa với quảng trường rộng rãi, đây rõ ràng là điểm sống ảo quen thuộc của mọi du khách.

Bản Cát Cát
Cách thị trấn chỉ khoảng 2km, Cát Cát là bản làng lâu đời nhất của người Mông nơi miền sơn cước. Bản Cát Cát vẫn đang lưu giữ những nét truyền thống vốn có của người Mông từ kiến trúc nhà cửa đến các nghề thủ công mỹ nghệ của người đồng bào dân tộc như trồng bông, lanh, dệt vải thổ cẩm...đến đây bạn sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa như chơi đùa bên thác Tiên Sa, nhảy sạp cùng các chàng bản địa.

Ăn gì khi đi du lịch Sapa
Đồ ăn ở Sapa khá ngon giá cả phải chăng bạn có thể ăn tại nhà hàng, các quán bình dân, hoặc  vỉa hè tùy sở thích và khẩu vị. với các món ăn như: gỏi cá hồi, lợn mẹt, thắng cố, thịt lợn cắp nách, thịt lợn gác bếp, bạn có thể thưởng thức bò cuốn cải mèo, cơm lam, trứng nướng, cá suối nướng, gà đen Sapa…

Ngoài các món khai vị như khoai lang chiên, khoai tây chiên, salad, nộm bò Già Bản, rau Sapa xào, luộc theo mùa, nhà hàng còn có nhiều món ăn được chế biến từ cá lăng, mực, tôm, chép giòn, trắm giòn, cá hồi, cá tầm, gà bản, ngựa, trâu, bò, ếch…

Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Sapa
Tại Sapa có khá nhiều khách sạn hoặc homestay tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào kinh phí của bạn, bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng của bạn và thoải mái để có thể thảnh thơi ngắm cảnh Sapa.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -