Tam Đảo không chỉ là điểm tham quan mà còn là khu du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng như khu du lịch Tam Đảo, khu du lịch Đại Lải, khu danh thắng Tây Thiên, vườn Quốc gia Tam Đảo… Ngoài ra Tam Đảo - Vĩnh Phúc còn có trên 1.300 di tích lịch sử văn hoá, trong đó có 472 di tích lịch sử văn hoá được xếp hạng. Đây là lợi thế để Vĩnh Phúc phát triển một ngành du lịch đa dạng, phong phú các loại hình.
 
Những điểm du lịch Tam Đảo du khách không thể bỏ qua như Khu danh thắng Tây Thiên Tam Đảo, đang là điểm đến hút khách nhất trong dịp du xuân đầu năm, đặc biệt là đầu năm 2019 lượng khách đang đổ về đầy ngày một đông.
Mua gì làm quà khi đi du lịch Tam Đảo trong dịp du xuân đầu năm:  Đây đang là câu hỏi của rất nhiều du khách nhất là những du khách đi du lịch Tam Đảo lần đầu. Tại đây đa phần là các mặt hàng lưu niệm như măng, rau su su, mật ong, chuối, còn lại chủ yếu là các mặt hàng đơn điệu như khăn, quần áo từ thổ cẩm, móc chìa khóa, vòng tay, đồ chơi… .
Tại Khu du lịch Tam Đảo, sản phẩm lưu niệm, quà tặng vẫn chủ yếu là nông sản theo mùa như su su, chuối  được người dân sản xuất tại chỗ, một số khác là các mặt hàng đồ chơi, vòng tay, móc chìa khóa, đồ chơi … mà có thể gặp ở bất cứ địa điểm du lịch nào trên cả nước nên thiếu tính đặc trưng.

Để tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn đặc trưng, có thương hiệu riêng không chỉ kích thích tiêu dùng, tăng trưởng thương mại, mà còn quảng bá và khắc sâu hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc trong lòng du khách gần xa.

Hiện Vĩnh Phúc đứng thứ 14/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về lượng thu hút khách du lịch nhưng doanh thu từ hoạt động này chỉ đạt 8% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Việc không có sản phẩm du lịch, quà lưu niệm đặc trưng, không chỉ làm cho địa phương mất đi nguồn thu không nhỏ mà còn bỏ lỡ cơ hội quảng bá hình ảnh Vĩnh Phúc thông qua chính đồ lưu niệm
Vậy đến đây du khách không chỉ tham quan những danh lam thắng cảnh tự nhiên mà còn có cơ hội trải nghiệm các làng nghề truyền thống được công nhận với đa dạng các ngành nghề từ mây tre đan, gốm, chạm khắc đá, mộc…

Trong thời gian gần đây Vĩnh Phúc có một số sản phẩm quà lưu niệm mới hoa vàng, đông trùng hạ thảo…

Vậy vĩnh phú với tiềm năn sẵn có đã và đang tập trung phát triển du lịch theo ba hướng chính: Phát triển du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần và du lịch sinh thái rừng, du lịch văn hoá, lịch sử, thắng cảnh, làng quê, làng nghề, du lịch công vụ mua sắm, hội nghị hội thảo. Tuy nhiên, thực tế ở Vĩnh Phúc mới chỉ có loại hình du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần và du lịch lễ hội thu hút được nhiều du khách.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -